09:52 - 10/04/2010 (GMT+7)

Sonata Y20 2010:Cách mạng trong kiểu dáng

Giống như sự “lột xác” của Tucson thế hệ mới, Hyundai Sonata 2010 sẽ tiếp tục khiến bạn phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp của nó.

Chỉ ít lâu sau khi xuất hiện tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Sonata 2010 thế hệ thứ 6 đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của những đơn vị nhập khẩu xe Hàn tại Việt Nam. Là một mẫu xe trẻ trung và năng động, trang bị hàng loạt những tính năng giải trí hiện đại với mức giá cạnh tranh (48.600USD), Hyundai Sonata 2010 hứa hẹn sẽ làm những đối thủ trong cùng phân khúc Sedan hạng trung như Toyota Camry, Honda Accord hay Nissan Teana phải dè chừng.

Điều này hoàn toàn có cơ sở bởi Hyundai đã phải chi tới 372 triệu USD dành cho việc nghiên cứu mẫu xe này tại trung tâm thiết kế Hyundai Bắc Mỹ. Và sau 4 năm thai nghén, Sonata 2010 thế hệ thứ 6 giờ đây đã khoác lên mình một dáng vẻ hoàn toàn mới, lớn hơn, an toàn hơn và mang đậm triết lý thiết kế “điêu khắc động” mà bấy lâu Hyundai theo đuổi phát triển.

Chính bởi thế, khi tận mắt chiêm ngưỡng Sonata 2010, người xem gần như khó có thể tìm thấy mối liên kết giữa hai thế hệ cũ và mới. Ngược lại, ở nó dường như phảng phất đâu đó hình ảnh của một mẫu sedan coupe 4 cửa, giống như chúng ta đã từng thấy ở Volkswagen Passat CC hay Mercedes-Benz CLS.

Không chỉ có vậy, Hyundai Sonata 2010 còn tạo ấn tượng mạnh bằng nét dữ dằn từ cặp mắt xếch vuốt dài lên cao, lưới tản nhiệt lớn mạ crôm sử dụng hiệu ứng lượn sóng, các đường gân chạy dọc thân xe, cùng cụm đèn hậu được tạo hình đối ứng hài hoà với thiết kế mặt trước.

Bước vào bên trong Sonata 2010, không gian nội thất hiện đại sẽ hiện lên trước mắt bạn. Các chi tiết được thiết kế theo kiểu thẳng hàng nhằm phù hợp phong cách thể thao của chiếc xe. Vật liệu sử dụng bằng nhựa đen mềm cho thấy Hyundai đang ngày càng chú trọng vào chất lượng chế tạo.

Màn hình LCD 6.5 inch với các nút điều chỉnh tương đối thân thiện nên người dùng cũng không phải mất nhiều thời gian để làm quen với chúng. Ngoài ra, điểm nhấn ở khu vực điểu khiển trung tâm còn có thiết kế nút hình người lạ mắt, đóng vai trò chức năng thay đổi chế độ gió.

Bên cạnh trang bị tiêu chuẩn như USB/AUX, Bluetooth trên các phiên bản Top và Sport, Sonata 2010 còn được trang bị thêm những tính năng xa xỉ như nút khởi động Start/Stop Engine, hệ thống điều hoà 2 khu vực, 10 túi khí, cửa sổ trời Panoramic, sưởi ghế cho cả hàng ghế trước và sau.

Hệ thống âm thanh JBL chỉ dành cho các mẫu xe sản xuất tại Mỹ, còn với các mẫu xe nhập từ Hàn Quốc, Sonata 2010 chỉ dừng lại ở hệ thống âm thanh Dimension. Từ vị trí ghế lái, người điều khiển có thể thấy bảng đồng hồ và vô-lăng được vay mượn gần như hoàn toàn từ mẫu Tucson mới nhưng nó vẫn rất đẹp và phù hợp với tổng thể nội thất, lẫy chuyển số được tích hợp sau vô-lăng (trên bản Sport) nhằm mang lại cảm giác lái thể thao hơn cho người điều khiển.

Thừa hưởng chiều dài cơ sở 2.795mm, Sonata 2010 thật sự đem đến một không gian sử dụng rộng rãi và thoải mái. Ghế ngồi mềm và tạo cảm giác ôm lấy người ngồi. Ở hàng ghế sau, hành khách sẽ cảm thấy hài lòng hơn với không gian để chân và phần vai  bởi nó luôn tạo được sự dư dả cần thiết, trái lại không gian phần đầu sẽ bị hạn chế đôi chút do trụ C thiết kế khá dốc.

Hyundai cung cấp 2 phiên bản động cơ: 2.0L và 2.4L GDi dành cho Sonata 2010. Tuy nhiên, những mẫu Sonata 2010 xuất hiện tại Việt Nam hầu hết đều là phiên bản dung tích 2.0 lít, công suất 168 mã lực và sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Trải nghiệm với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h tại đường phi chuẩn, Sonata 2010 mất 11 giây để đạt tới vận tốc yêu cầu. Nhấn mạnh chân ga, sẽ là một chút hụt hẫng cho những ai ưa thích cảm giác thể thao mạnh mẽ bởi Sonata 2010 không cho phép tăng tốc một cách đột ngột do sử dụng dải số tới 6 cấp.

Song bù lại, sự êm ái là điều dễ nhận thấy qua từng bước chuyển số và quá trình tăng tốc sẽ được cải thiện tốt hơn khi chiếc xe đạt được vận tốc 40km/h. Đây cũng là một ưu thế để Hyundai Sonata 2010 giành điểm trong con mắt của những khách hàng luôn muốn trải nghiệm cảm giác ở hàng ghế sau. Khả năng cách âm cũng đã được Hyundai chú trọng khi độ dày của các tấm kính đều đã tăng thêm so với thế hệ trước, tiếng ồn động cơ gần như không lọt vào trong ca-bin.

Tuy nhiên, do bộ lốp mỏng và la-zăng kích thước lớn 18 inch (bản Sport) nên việc một chút tạp âm từ bề mặt đường lọt vào bên trong là điều khó tránh khỏi khi chạy ở vận tốc 100km/h, dù sao điều đó cũng không làm ảnh hưởng quá nhiều đến sự thoái mái và dễ chịu của người ngồi bên trong.

Không thể phủ nhận rằng trong 2 năm trở lại đây, xe Hàn đã rất thành công tại thị trường Việt Nam ở phân khúc xe compact và SUV nhờ thiết kế đẹp và giá cả hợp lý. Do đó, chúng ta có lý do để tin rằng Hyundai Sonata 2010 cũng sẽ sớm tạo nên bước đột phá ở phân khúc sedan hạng trung, điều mà người tiền nhiệm Hyundai Azera trước đó chưa làm được. Giá của Hyundai Sonata 2010 được QuocanhAuto bán dao động từ 42.000 – 48.500USD (tuỳ theo phiên bản).

 

+ - Thiết kế nội ngoại thất đều rất đẹp
– Khả năng chuyến số êm ái
- - Quá trình tăng tốc ban đầu chưa thực sự ấn tượng
– Không gian phần đầu hàng ghế sau bị hạn chế

Cám ơn QuocanhAuto đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành bài viết này. Để biết thêm thông tin chi tiết xin liên hệ Mr.Thơ (Đt: 0972848688)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

sandyterrace.com 특히 그의 아내가 여전히 그를 하루 종일 쳐다보고 있을 때.