21:06 - 30/04/2010 (GMT+7)

Audi TTS Coupe 2010: Thay đổi định kiến

Audi TT đã tồn tại trên thị trường được khoảng 10 năm và luôn nổi tiếng về khả năng tiên phong trong đột phá về kiểu dáng nhưng chưa bao giờ được coi là một chiếc xe thể thao đúng nghĩa.

Quan niệm trên gần đây đã thay đổi nhờ vào quattro GmbH – phân nhánh của Audi sản xuất những chiếc R8 trứ danh. Kết quả đạt được là mẫu xe TTS mới – một sự hòa trộn mạnh mẽ của tốc độ, phong cách và tiện dụng.

Chất lượng vận hành   

Audi đã tạo ra một chiếc siêu xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 4,9 giây (gần bằng Porsche CaymanS với thành tích 4,4 giây), sử dụng hộp số S-tronic ly hợp kép. Giống như người anh em R8, TTS cũng được sử dụng công nghệ giảm chấn biến thiên từ tính có thể thay đổi độ cứng chỉ bằng một thao tác nhấn nút.

Khi hoạt động ở chế độ thể thao (hệ thống giảm sóc và truyền lực ở chế độ “S”) ly hợp kép phối hợp ăn ý cùng hộp số 6 cấp truyền sức mạnh động cơ xuống các bánh xe và tạo nên những âm thanh đặc trưng rất ấn tượng ở bốn ống xả. Trong khi đó, giá trị mô-men xoắn lớn nhất 349,8 Nm được tạo ra ở dải vòng quay 2500 – 5000 vòng/phút.

Hãy cùng thử tưởng tượng bạn đang ngồi sau vô-lăng TTS hướng tới một góc cua phía trước. Xe đang chạy ở chế độ thể thao. Bạn gạt tay số phía dưới bên trái vô-lăng, nhấn nhẹ chân ga và cùng thưởng thức sự phối hợp ăn ý của hệ thống dẫn động bốn bánh quattro với phần còn lại của chiếc xe. Bộ phanh đĩa mạnh mẽ ở bốn bánh xe (kích thước 13,4 inches ở các bánh trước và 12,2 inches ở các bánh sau) luôn sẵn sàng cho mọi tình huống.

Chiếc xe vẫn vút đi rất nhẹ nhàng và trong tầm kiểm soát. Hệ thống lái cơ-điện tử Servotronic rất dễ điều khiển và đầy cảm giác, thậm chí được đánh giá cao hơn cả hệ thống lái của Audi TT. Khi bắt đầu vào cua, phần đầu xe như bám chặt xuống mặt đường, một phần nhờ được hỗ trợ bởi đôi lốp Continental 19 inch.

Khung gầm cấu trúc rỗng chế tạo bằng thép-nhôm hợp kim rất nhẹ nhưng đảm bảo đủ cứng vững và xử lý linh hoạt trước các tác động từ mặt đường. Bạn cùng chiếc xe sẽ thoát cua trong trạng thái cân bằng mà vẫn chạy ở tốc độ cao.

Mặt khác, khi bạn sử dụng chế độ “go-fast”, TTS lại thể hiện một bộ mặt gần như hoàn toàn ngược lại, vận hành một cách nhẹ nhàng, lặng lẽ như chiếc A3 hay Volkswagen Golf. Hệ thống treo trước kiểu lò xo – ống giảm chấn và treo độc lập phía sau kiểu đa liên kết dễ dàng hóa giải các tác động từ mặt đường. Đặc biệt, với TTS, tầm nhìn phía sau cũng rất rộng với khung kính lưng lớn và trụ B dẹt.

Thiết kế nội thất

Không gian phía trong ca-bin rất rộng rãi, thoáng đãng và thân thiện. Thiết kế gam màu mạnh mẽ của phần ngoại thất cũng được ưa chuộng trong không gian nội thất được thể hiện qua sự lựa chọn màu sắc cho tap-luy cửa, ghế ngồi với những đường khâu cầu kỳ, phức tạp.

Nhìn chung, không gian trong xe toát lên vẻ hiện đại, thoải mái dành cho hai người (Audi chỉ thiết kế hai chỗ ngồi cho hành khách trên TTS, mặc dù phía sau trông giống như ghế nhưng thực ra đó là một nơi để đồ “quá lịch sự”) với một khối lượng vừa phải hành lý mang theo. Tuy nhiên, các ghế ngồi có thể di chuyển dọc để có thể chia đôi không gian ca-bin tới tỷ lệ 50-50 để tăng thêm không gian chứa đồ.

Chất liệu nội thất trong xe tất nhiên được xếp vào hàng thượng hạng. Các chi tiết màu cam và sự xuất hiện với mật độ lớn của các chi tiết bằng nhôm tạo ấn tượng về sự giản dị nhưng hiện đại của bảng điều khiển trung tâm. Các viền kim loại được trang trí khéo léo ở cửa gió điều hòa và hộp đựng găng tay cũng như ở các phím chức năng.

Màn hình dẫn đường LCD đầy sống động và thân thiện với người sử dụng, nhưng giao diện đa phương tiện MMI được bố trí đôi chút lạ lẫm, cần chút thời gian để làm quen. Ngoài ra, cũng không thể không nhắc đến vô-lăng ba chấu tuyệt đẹp bằng ma-nhê bọc da và dàn âm thanh Bose 9 loa công suất 140 watt.

Những cải tiến đáng chú ý

Bản thiết kế tại đại bản doanh Ingolstadt có một cải tiến nhỏ so với nhóm thiết kế ở quattro. Họ đã khen ngợi kiểu dáng mềm mại của TTS mang tính năng khí động lực học ưu việt mà vẫn tạo nên ấn tượng đầy thách thức. Lưới tản nhiệt chính được thiêt kế rộng hơn giúp tăng khí nạp vào động cơ và làm mát phanh trước.

Trong khi đó, các khe gió của pa-đờ-sốc được thiết kế hướng luồng gió như để tạo một lớp đệm không khí giữa bánh xe với mặt đường. Các đường cong dưới chân cửa và cánh gió gầm phía sau xe được thiết kế cũng có nhiệm vụ tương tự.

Audi dường như rất tâm đắc với quyết định lựa chọn sơn màu cam “nóng bỏng” cho TTS. Thực tế là chiếc xe trông rất bắt mắt ngày từ đằng xa, nhờ cả màu sắc lẫn kiểu dáng của nó. TTS còn nổi bật nhờ bộ đèn pha 24 bóng LED, vỏ gương chiếu hậu bằng nhôm, la-giăng 19 inches và tất nhiên là nhờ cả thiết kế lưới tản nhiệt đặc trưng nữa.

Sức hấp dẫn của TTS sẽ còn lớn hơn nữa nếu bạn biết rằng mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe này là 11,2 lít/100km trên đường nội thị, 8,1 lít/100km trên đường cao tốc và 9,8 lít/100km trên đường hỗn hợp.

Như vậy, với TTS 2010, Audi đã đưa ra một lời thách đấu nặng cân đối với Porsche Boxster. Rất nhiều người sau khi chạy thử TTS đã thừa nhận rằng, trong lịch sử của Audi, chưa có một chiếc xe nào thuộc TT-series có được sự kết hợp tuyệt vời đến thế giữa giữa tính năng và kiểu dáng.

Tuấn Minh (theo MotorTrend)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

india pharmacy https://indiaph24.store/# online pharmacy india mail order pharmacy india

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://mexicoph24.life/# buying prescription drugs in mexico