- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Trải nghiệm Mitsubishi Outlander 2020 – Xe chuẩn mực cho gia đình

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Ba 16, 2020 @ 8:55 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Trải Nghiệm Xe,Tùy chọn | No Comments

Sở hữu thiết kế chững chạc với ngoại thất hiện đại cùng hàng loạt nâng cấp đáng giá, nội thất rộng rãi tiện nghi và đầy ắp công nghệ tiên tiến là điểm cộng cho mẫu xe 5+2 chỗ ngồi Mitsubishi Outlander phiên bản 2020.

Ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào năm 2016 dưới dạng nhập khẩu, tiếp theo sau đó vào năm 2018, hãng xe Nhật đã mạnh dạn đầu tư dây chuyền, công nghệ máy móc theo tiêu chuẩn toàn cầu để lắp ráp Outlander cho thị trường Việt Nam. Kể từ đó, Outlander nổi lên và cạnh tranh mạnh mẽ hơn trong phân khúc Crossover 5+2 chỗ ngồi. Xét về giá bán, công nghệ hỗ trợ chủ động/thụ động thì Outlander không hề kém cạnh đối thủ cùng phân khúc, có thể nói nhỉnh hơn trong khả năng vận hành thực tế.

Để bắt kịp xu hướng cũng như đáp ứng nhu cầu người dùng ngày một cao hơn, Mitsubishi Việt Nam mới đây đã chính thức trình làng mẫu xe Outlander với thiết kế 5+2 chỗ ngồi thế hệ 2020 với nhiều nâng cấp đáng tiền với hai phiên bản gồm: Outlander 2.0 tiêu chuẩn và Outlander 2.0 Premium.

IMG_2574

Ngoại thất nâng cấp hiện đại và cá tính

Thật thú vị khi Autonet đã có dịp trải nghiệm sớm mẫu xe Mitsubishi Outlander 2020 phiên bản CVT Premium. Ở phần đầu xe, Outlander 2020 đã có chút tinh chỉnh để có nhận diện mới mẻ hơn, dễ dàng nhận thấy ở mặt ca lăng và cản trước. Bên cạnh đèn pha cũng được thiết kế mới cho bản CVT Premium dạng Full LED + Projector trông rất sang trọng. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống cảm biến bật/tắt đèn chiếu sáng khi trời tối và rửa đèn rất tiện lợi. Đèn sương mù cũng được thiết kế lại ở bản CVT Premium. 

Với những điểm nhấn ở phần đầu xe, Outlander CVT Premium 2020 mang đến vẻ đẹp quyến rủ hướng đến tương lại, đúng với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield mà hãng xe Nhật đã và đang áp dụng cho hầu hết các mẫu xe rất thành công trên bình diện toàn cầu.

IMG_2691

IMG_2680

Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, mâm xe kích thước 18 inch thiết kế đa chấu mới, bên hông xe tô điểm bằng các thanh ốp cánh cửa thêm chắc chắn và nẹp kính mạ chrome sáng bóng. Không dừng lại đó, phiên bản CVT Premium ở phía sau với cánh lướt gió cũng là trang bị lần đầu tiên áp dụng cho Outlander, giúp cho xe thêm thanh thoát, đầy đặn và khoẻ khắn hơn. Kết hợp cùng dàn đèn hậu LED mang đến cái nhìn hiện đại cho Outlander thế hệ 2020.

IMG_2580 IMG_2669

Ở phiên bản cao cấp, xe còn được trang bị cốp mở điện tiện dụng 1 chạm hoặc nút bấm trên chìa khoá. Mitsubishi Outlander CVT Premium 2020 vẫn sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.695 x 1.810 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.640mm đủ thoải mái, tiện nghi dành cho khoang nội thất trang bị 7 chỗ ngồi, đặc biệt gia đình trẻ thành thị, năng động.

Nội thất tiện nghi, gia đình thoải mái

Khoang nội thất của Mitsubishi Outlander thế hệ 2020 không có nhiều biến đổi so với các thế hệ trước. Vẫn còn đó một cách sắp xếp “logic” các nút bấm tinh chỉnh dễ sử dụng cho người mới. Vô lăng dạng 3 chấu thể thao bọc da rất chắc tay có thể điều chỉnh 4 hướng, tích hợp lẫy chuyển số cũng như đầy đủ các nút bấm thuận tiện khi lái xe như hệ thống kiểm soát hành trình, đàm thoại rảnh tay, giải trí…

IMG_2870

IMG_2907

Trên bảng tap lô thiết kế hướng đến người lái nhiều hơn với màn hình giải trí cảm ứng 7 inch kết nối Android Auto/Apple Carplay, Bluethooth, AUX và USB. Để tăng thêm tính sang trọng, phiên bản CVT Premium được trang bị ghế lái bọc da cao cấp chỉnh điện 10 hướng bao gồm hệ thống chỉnh điện đệm lưng giúp người lái có được tư thế ngồi thoải mái/dễ chịu nhất. Ghế phụ chỉnh cơ. 

Ở hàng ghế thứ 02 đủ thư giản cho 3 người lớn nhờ khoảng duỗi chân lớn, trần thoáng. Không những thế, các kỹ sư Nhật Bản rất tinh tế trong thiết kế nhằm mang đến sự thoải mái cho hành khách khi ghế có thể trượt lên đến 250 mm, hoặc điều chỉnh tựa lưng ngã cho ghế và rất nhiều điểm treo/móc để các vật dụng cá nhân xung quanh xe là điểm cộng cho mẫu xe gia đình này. Chưa hết, hệ thống điều hoà sau cũng được trang bị và cổng sạc USB được lắp tại vị trí các hàng ghế.

IMG_6321

Để bước vào hàng ghế thứ 03 cũng rất giản đơn, chỉ cần thao tác một chạm ở đỉnh ghế thứ 2 là đã có thể bước vào dễ dàng. Tuy nhiên, khó có thể nói rằng hàng ghế thứ 3 đủ cho khoảng duỗi chân của người trên 1,7m thoải mái. Chỉ dùng khi thật sự cần thiết, hoặc trẻ nhỏ sẽ thích hợp hơn đối với mẫu xe thiết kế 5+2 chỗ ngồi như Outlander.

IMG_2672

Với hàng ghế thứ 02 có thể gập 60/40 cùng hàng ghế thứ 3 có thể gập lại với tỷ lệ 50/50 giúp tăng dung tích hành lý khi cần thiết và có thể chứa những vận dụng lớn.

Vận hành dễ dàng, an toàn nhờ công nghệ tiên phong

IMG_2725

Mitsubishi Outlander 2020 được trang bị động cơ xăng 2.0L công nghệ MIVEC cùng hộp số tự động vô cấp CVT – INVECS III thế hệ mới giúp Outlander cải thiện công suất và momen xoắn tốt hơn ở các dãy tốc độ khác nhau. Động cơ này cho công suất cực đại đạt 145 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 196 Nm tại 4.200 vòng/phút. Nhìn thoáng qua thông số động cơ không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước. Nhưng hãy để ý đến trang bị công nghệ an toàn và chủ động/thụ động mà xe được nâng cấp khá ấn tượng. 

IMG_6662

Đầu tiên, ở lần nâng cấp 2020, phiên bản CVT Premium đã được nâng tầm trang bị phanh tay điện tử và giữ phanh tự động, chức năng sưởi ghế cũng được trang bị mặc dù ít khi được sử dụng ở Việt Nam. 

Vận hành Outlander chưa bao giờ dễ dàng như khi lái phiên bản CVT Premium 2020 nhờ trang bị Camera 360 xung quanh xe, giúp cho người lái có cái nhìn trực quan hơn khi vào những con hẻm chật hẹp, hoặc đường xá đông đúc lúc tan tầm. Nếu bạn đánh xi nhan bên nào thì ngay lập lúc Camera sẽ hiện lên màn hình phần hông xe bên đó, tránh những “phiền toái” của điểm mù khi lái xe trên đường như Việt Nam. Ngoài ra, cảm biến lùi và Camera lùi cũng là trang bị sẵn có trên phiên bản Outlander CVT Premium 2020.

IMG_2887

Nhưng phải nói là ấn tượng nhất với công nghệ Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi đang lùi xe, thật sự an toàn hơn rất nhiều mỗi khi lùi xe ở đường đông đúc xe cộ như Việt Nam mình. 

IMG_6734

Tín hiệu Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi đang lùi xe

Với hàng loạt trang bị công nghệ hỗ trợ tiên tiến trên bản Premium 2020 việc lái xe trong phố đông đúc chưa bao giờ dễ dàng đến vậy! Ngay cả việc quay đầu trong phố cũng dễ dàng và nhanh gọn khi bán kính vòng quay chỉ 5,3m (thấp nhất phân khúc hiện nay).

Thoát ra khỏi đô thị, lên cao tốc Long thành – Dầu giây để thử khả năng vận hành tốc độ cao cũng như cách âm của xe như thế nào. Mitsubishi vốn dĩ nổi tiếng với khung gầm RISE cực kỳ chắc chắn cùng khả năng cách âm khoang xe tuyệt đỉnh mà trong phân khúc khó có đối thủ. 

IMG_6654

Ở tốc độ 60 km/h động cơ thực sự phản hồi cực kỳ êm ái, nhẹ nhàng cũng mức tiêu thụ nhiên liệu đáng nể, chỉ khoảng 6 lit/100km. Nhấn thêm ga, vòng tua máy từ 1.400 vòng nhảy lên gần 2.000 vòng/phút thì cũng không quá lâu để đạt tốc độ 100 km/h. Trong quá trình ép ga tăng tốc đó, động cơ chưa thật cho thấy sự rung chuyển khó chịu nào. Một phần cũng nhờ hộp số CVT nên lúc sang số cảm giác mượt mà khó cảm nhận đến mức làm bạn sao lãng. Nhưng cũng không phải kiểu làm người lái dính ghế khi tăng tốc, mà chiếc xe cừ từ từ tiến lên phía trước theo kiểu chững chạc từ tốn của một người đàn ông đã có gia đình vậy.

Khi đạt tốc độ 100 km/h thì lúc này những tạp âm mới bắt đầu xuất hiện rất khẽ vọng vào khoang nội thất, nhưng nó không thể gây khó chịu hoặc gián đoạn cuộc nói chuyện từ tốn giữa các thành viên trong xe, đan xen tiếng nhạc trầm ấm tận hưởng đủ ấm đủ âm sắc cao thấp bởi hệ thống âm thanh Rockford Fosgate vớimức âm lượng vừa phải là đủ. 

IMG_2757

Mỗi khi chuyển làn, khung xe chắc chắn nên cảm giác chao lắc gần như không xuất hiện cho người lái và hành khách trong xe. Đặc biệt, hệ thống cảnh báo điểm mù ở phiên bản CVT Premium 2020 cũng rất đáng giá và thêm an toàn cho người lái thông qua cảnh báo âm thanh và tín hiệu đèn ở gương. Đây là trang bị rất cần thiết cho những người thích lái xe tại Việt Nam.

Chưa hết, Mitsubishi Outlander 2020 còn trang bị an toàn cao cấp như: hệ thống 7 túi khí (2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên hông, 2 túi khí rèm và túi khí bảo vệ phần đầu gối của tài xế), phanh đĩa ở cả 4 bánh với công nghệ chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống cân bằng điện tử (ASC). 

Nhận định

Mitsubishi Outlander hướng đến nhóm đối tượng khách hàng là những gia đình trẻ, thành đạt và có phong cách sống chững chạc nhưng cũng không kém phần hiện đại. Là một chồng, người cha thì việc mang đến niềm vui cho cả gia đình như là một niềm vui sướng tận tâm đến khó tả. Chưa kể những phút giây du lịch, về quê thăm ông bà dịp cuối tuần gia đình là khoảng thời gian hiếm hoi để lưu giữ kỷ niệm không thể đẹp hơn, và dĩ nhiên không tiền bạc nào mua được khoảnh khắc kỷ niệm ấy. 

IMG_2625

Nhưng tất cả, ngoài sự thoải mái rộng rãi cho một chiếc xe 5+2 chỗ ngồi, thì việc trang bị công nghệ an toàn chủ động/ thụ động là trợ thủ ngầm giúp cho tất cả thành viên an toàn trên mọi hành trình. Đó là điểm cộng mà Mitsubishi Outlander CVT Premium 2020 có được và sẽ là sự chọn lựa hợp lý cho những người đàn ông chu đáo! Đặc biệt giá bán hấp dẫn cho hai phiên bản gồm Outlander 2.0 CVT là 825 triệu đồng và Outlander 2.0 CVT Premium có giá 950 triệu đồng.

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/thu-xe/trai-nghiem-mitsubishi-outlander-2020-xe-chuan-muc-cho-gia-dinh-tre/

URLs in this post:

[1] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_26461.jpg

[2] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_25741.jpg

[3] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_25561.jpg

[4] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_26691.jpg

[5] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_26631.jpg

[6] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_27251.jpg

[7] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_25801.jpg

[8] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_25781.jpg

[9] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_25991.jpg

[10] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_26721.jpg

[11] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_27571.jpg

[12] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_28701.jpg

[13] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_28751.jpg

[14] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_28741.jpg

[15] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_28871.jpg

[16] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_28931.jpg

[17] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_28941.jpg

[18] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_28951.jpg

[19] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_28981.jpg

[20] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_29071.jpg

[21] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_28851.jpg

[22] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_28781.jpg

[23] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_29201.jpg

[24] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_29181.jpg

[25] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2020/03/IMG_63211.jpg

[26] Đánh giá Mitsubishi Xpander 2020 – Cải tiến hợp thời,…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/trai-nghiem-mitsubishi-xpander-2020-cai-tien-hop-thoi-giu-vung-ngoi-dau/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.