15:42 - 15/02/2020 (GMT+7)

Mitsubishi Triton 2020 – “Ngôi sao mới” trong làng bán tải Việt

Triton 2020 đã gần như chạm đỉnh cao công nghệ cùng thiết kế hướng đến tương lai. Giúp người dùng thêm trải nghiệm đẳng cấp và khác biệt.

Mẫu xe bán tải Mitsubishi Triton sở hữu ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2 khá bắt mắt và tạo nên được chất riêng. Thế hệ mới này lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào đầu năm 2019. 

Ở thế hệ Triton 2020 mà hãng xe Nhật Bản giới thiệu đến tín đồ Việt Nam vào tháng 11/2019 đã có những nâng cấp rất ấn tượng với 12 hạng mục, chủ yếu tập trung vào công năng, trang bị an toàn tiên tiến cũng như giúp người lái thêm tận hưởng, nói rõ hơn là “gãy đúng điểm ngứa” mà người dùng bán tải đang cần để nâng tầm trải nghiệm. 

IMG_2185

Thiết kế Dynamic Shield – Hướng đến tương lai

Các kỹ sư Nhật Bản đã lột xác về thiết kế cho các mẫu xe Mitsubishi trong vài năm trở lại đây một cách đầy “ngoạn mục” không thể ngờ tới bởi thiết kế Dynamic Shield, dần hoàn thiện hơn ở thế hệ thứ 02 hiện tại. Ngoài vẻ đẹp công năng, đó còn là sự thể thao đầy mạnh mẽ và cá tính.

Triton 2020 sở hữu kích thước dài x rộng x cao của Triton 2019 lần lượt là: 5.305 x 1.815 x 1.795 mm, chiều dài của thùng chở hàng dài 1.520mm, khoảng sáng gầm xe cao tới 220 mm.

IMG_2470

Phần đầu xe mang lại vẻ đẹp cuốn hút và mạnh mẽ nhờ các chi tiết mạ chrome to bản sáng bóng, tạo hình chữ “C” cứng cáp. Ở lần nâng cấp mới, Triton 2020 phiên bản 4×4 Premium được trang bị đèn pha LED thông minh tự động bật tắt khi trời tối và đèn chiếu xa sẽ tự động cân chỉnh khi có xe ngược chiều nhằm hạn chế gây chói mắt. 

IMG_2199

Đồng thời, xe còn có chức năng rửa đèn thông minh cũng là trang bị đầu tiên được áp dụng cho Triton 2020. Dãy đèn day-light khá độc đáo, cụm đèn sương mù và xi nhan đặt thấp phía dưới sử dụng bóng Halogen.

IMG_2112

Nhìn từ bên hông, Triton 2020 khá bệ vệ nhờ chiều cao của xe lên tới 1.795 mm cũng như chiều dài đạt 5.305 mm. Bộ mâm kích thước 18 inch, bậc lên xuống là trang bị sẵn có. Điểm cộng trong thiết kế chính là hốc bánh xe sau của Triton không quá “thô” như một số dòng xe bán tải khác những vẫn đảm bảo tính năng Off Road đỉnh cao, đó là sự khác biệt. 

Không dừng lại đó, Triton 2020 phiên bản cao cấp ở phía sau còn được trang bị 04 cảm biến và camera quan sát giúp việc lùi xe an toàn hơn. Các thế hệ trước không có các cảm biến này. Đèn hậu thiết kế cách điệu với dãy LED chạy dọc bắt mắt khi vào ban đêm.

Khoang lái thêm an toàn, trải nghiệm thêm thú vị

Triton 2020 phiên bản 4×4 Premium nhận được khá nhiều khách hàng là những “tín đồ” đam mê xe bán tải quan tâm nhất và ưu ái chọn lựa nhất. Bởi công năng cũng như an toàn mà người sử dụng xe sẽ nhận được và tính an toàn luôn đặt lên hàng đầu như chững chiếc SUV “hàng hiệu”.

IMG_2202

Đầu tiên, bước vào khoang nội thất là một tông màu đen huyền của nội thất được áp dụng cho Triton 2019 qua bộ ghế da màu đen, taplo tối giản, vô lăng kiểu 4 chấu bọc da tích hợp các nút bấm tinh chỉnh âm thanh và ga tự động.

IMG_2249

Đồng hồ hiển thị đa thông tin LCD dễ nhìn, gương chống chói trong xe, điều hoà tự động hai vùng độc lập, giữa bảng taplo là màn hình giải trí 6,7 inch kết nối Android Auto hoặc Apple CarPlay. Vẫn còn đó ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh cơ trên Triton 2020. 

IMG_2224

Nhưng điểm đáng chú ý đó là việc hãng trang bị hệ thống cửa gió điều hoà phía sau giúp cho hành khách thêm thoài trên hành trình dài, bên cạnh hàng ghế sau thiết kế kiểu J-Line đặc trưng mang đến tư thế ngồi dễ chịu hơn đủ cho 3 người lơn và là niềm tự hào mà Mitsubishi đã tạo ra.

IMG_2220

Đặc biệt, Mitsubishi cho nâng cấp gói an toàn 7 túi xung quanh xe cho người lái và hành khách thêm tự tin trên mọi cung đường. 

Động cơ mạnh mẽ, thoả mãn mọi cung đường

Ở phiên bản Triton 2020 xe vẫn được trang bị động cơ 2.4L MIVEC Turbo diesel (4N15) thế hệ mới với bộ turbo tăng áp biến thiên hình học (VGT) cho công suất 133kW (181PS) tại 3.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.500v/ph.

IMG_2173

Về các chế độ địa hình, Triton 2020 được trang bị thêm chức năng khoá vi sai cầu sau thông qua nút bấm, bên cạnh hệ dẫn động 2 cầu Super Select 4WD-II trứ danh của Mitsubishi với 4 chế độ lựa chọn: 2H (1 cầu), 4H (2 cầu nhanh), 4HLc (2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hay 4LLc (2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm). Người lái chỉ cần xoay núm chọn chế độ truyền động thích hợp với cung đường một cách rất đơn giản.

IMG_2213

 

IMG_2248

Ngoài ra, Nút chọn chế độ Địa hình (Offroad Mode) với 4 lựa chọn địa hình (Sỏi – Bùn – Cát – Đá) là trang bị mới của Triton. Hệ thống Hỗ trợ xuống dốc cũng được trang bị sẵn ở phiên bản cao cấp.

Tìm hiểu kỹ hơn, thế hệ động cơ mới với thân động cơ được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng đầu xe đến 30 Kg so với thế hệ trước. Bên cạnh đó, công nghệ điều khiển van biến thiên điện tử cũng lần đầu tiên được áp dụng trên động cơ Diesel, giúp cho chiếc xe phản hồi nhanh nhẹn hơn theo yêu cầu từ chủ nhân.

Chính vì thế, khi vận hành trong phố, người lái hoàn toàn làm chủ chiếc xe theo ý muốn ở mỗi lần nhấn ga hoặc giảm ga. Chiếc xe cho cảm giác phản hồi mượt mà ở hầu hết các dãy cấp số mà không hề cho thấy tính rung lắc từ động cơ dầu phát ra. Đặc biệt êm ái ở mỗi lần động cơ sang số mà nếu bạn xao nhãng sẽ khó lòng biết được là nó đã sang số rồi đấy!

IMG_6102

Đi phố đã sướng dù thân xe khá to nhưng nó cũng là cái thú của cánh đàn ông thành thị hiện nay. Vận hành tốc độ cao trên đường cao tốc còn sướng hơn gấp trăm lần. Một phần vì động cơ phản ứng linh hoạt nhanh nhẹn, tăng tốc mãnh liệt chỉ trong cái nháy mắt, thích nhất mỗi lần cần vượt xe người lái sẽ đầy tự tin hơn vì chỉ cần nhấn 1 lực chân ga vừa đủ là chiếc xe đã vụt lao lên phía trước. Khi chiếc xe đạt tốc độ 100 km/h thì bất ngờ vòng tua máy chỉ ở ngưỡng hơn 1.500 vòng/phút, qua đó có thể đánh giá khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể của xe mang lại. 

IMG_2158

Vận hành ở tốc độ cao khoảng từ 100 km/h trở lên người lái và hành khách mới có thể đôi chút cảm nhận được tiếng gió rất khẽ vọng vào, nếu tốc độ 80 km/h trở xuống thì khả năng cách âm của xe ở thang điểm 8/10, không thể êm ái như các dòng SUV đúng nghĩa đó là sự thật.

IMG_6160 IMG_2203

Ở phiên bản 2020 của Triton 4×4 Premium nhờ được nâng cấp hàng loạt trang bị công nghệ tiên tiến giúp người lái thêm an toàn, có thể kể đến như: Cảnh báo điểm mù (BSW) khá an toàn mỗi khi có xe vượt hoặc chuyển làn, hỗ trợ chuyển làn (LCA), hỗ trợ tăng tốc ngoài ý muốn (UMS). 

IMG_2239

Nhưng có một chức năng mà hầu hết những ai đang lái xe hiện nay đều thích nếu thường xuyên di chuyển đường trường, đó là hệ thống giảm thiểu va chạm phía trước (FCM) thông qua một radar được lắp trên kính lái, hệ thống này sẽ quét khoảng cách an toàn giữa hai xe và nhắc nhở phanh bằng đèn báo hiệu cũng như âm thanh đến người lái. 

Ngoài ra, trên thế hệ Triton 2020 bản cao nhất còn có chức năng cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi xe, đây được đánh giá là trang bị rất hữu ích cho người lái mỗi khi lùi xe trong phố hoặc nơi đông đúc khuất tầm nhìn. Bên cạnh các cảm biến phía trước và phía sau cũng như camera lùi có sẵn.

3732_Triton_2020_3

Hơn nữa, trang bị an toàn của Triton 2020 còn có các tính năng an toàn như phanh ABS-EBD, phanh khẩn cấp BA và hệ thống cân bằng điện tử ASTC có sẵn trên Triton 2019. 

Đánh giá

Nếu như thị trường xe bán tải Việt Nam vài năm trở lại đây Ford Ranger như đang “bao sân” cũng như đối thủ như Colorado, D-Max, Hilux,BT 50 tự “buông súng” thì việc Mitsubishi giới thiệu Triton thế hệ mới như một lời cảnh báo nghiêm túc đến Ranger đang ở thế dần nhàm chán sau bao năm.

Triton 2020 sở hữu thiết kế đẹp mắt và đang được khách hàng đặc biệt quan tâm cũng như chọn lựa thời gian qua. Về trang bị an toàn, công nghệ thì Triton 2020 với 12 hạng mục nâng cấp tiên tiến có lẽ chẳng thua kém bất kỳ đối thủ nào, đặc biệt giá bán khá dễ chịu, đồng thời đa dạng phiên bản để khách hàng chọn lựa cũng là điểm cộng cho Triton 2020. Không phải ngẫu nhiên mà Triton 2020 đã và đang được khách hàng sử dụng, kể cả giới chuyên gia khu vực và toàn cầu điều được đánh giá cao và khả năng chinh phục thị trường tốt hơn.

Phiên bản 2020 Giá bán VNĐ
4x4AT MIVEC Premium 865.000.000
4x2AT MIVEC Premium 740.000.000
4x4MT MIVEC 675.000.000
4x2AT MIVEC 630.000.000
4x2MT 600.000.000

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Компания MIGRANT SUPPORT с успехом предлагает услуги в Польше по оформлению

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

порча на потенцию-проводила у 1mag.cmag666.ru Хочу поблагодарить экстрасенса Светлану с

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy no presc uk[/url]