18:04 - 14/11/2019 (GMT+7)

Chevrolet Trailblazer: SUV 7 chỗ máy dầu giá mềm đáng sở hữu

Đối với khách hàng yêu thích mẫu SUV 7 chỗ cơ bắp, nhiều công nghệ hỗ trợ và có tính đa dụng cao thì mẫu xe Trailblazer thương hiệu Mỹ sẽ đáp ứng được tiêu chí đó. Đặc biệt, xe có giá bán chỉ dưới 1 tỷ đồng cho bản cao cấp nhất ở thời điểm hiện tại. 

Phân khúc SUV tầm giá 1 tỷ đồng hiện có nhiều cái tên góp mặt như Toyota Fortuner, Ford Everest, Nissan Terra… Mỗi xe đẹp một kiểu, một thế mạnh riêng. Vậy tại sao nên chọn Chevrolet Trailblazer? Hãy đi tìm câu trả lời!

Chevrolet Trailblazer ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2017, được nhập từ Thái Lan. Thời điểm ấy, mẫu SUV Mỹ này ít nhiều đã tạo nên cơn sốt và cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ cùng phân khúc nhờ lợi thế về trang bị công nghệ.

_DSC1672

Ngoại thất rắn rỏi, có tính đa dụng cao

Tôi sẽ không bàn nhiều về thiết kế nội cũng như ngoại thất, các đường nét này nọ. Bởi đẹp xấu tùy gu và cách cảm nhận của mỗi người. Tuy nhiên, cá nhân tôi chỉ ngắn gọn là Trailblazer nhìn rất nam tính, cứng cáp chứ không mượt mà uốn lượn như Toyota Fortuner. 

_DSC1741

Lướt mắt nhanh một vòng ngoại thất xe, phía trước của xe khá đầy đặn và cứng cáp nhờ lưới tản nhiệt kép được mạ crom sáng bóng. Bên hông chắc khoẻ hơn nhờ lắp bệ bước lên xuống. Lốp kích thước 18 inch vừa phải. 

_DSC1686

Tôi chỉ thắc mắc là tại sao Chevrolet đến giờ vẫn sử dụng bóng đèn Halogen truyền thống cho hệ thống chiếu sáng của xe. Mặc dù xe được trang bị dãy LED định vị ban ngày rất đẹp rồi thì đi kèm theo đó nên là bóng projector sẽ ưa nhìn và hiện đại hơn chứ! Tuy nhiên, bù lại thì xe lại có bộ cảm biến tự động bật tắt đèn chiếu sáng ở phiên bản cao cấp nhất của Chevrolet Trailblazer LTZ 4×4 AT.

_DSC1671

Với cặp gương chiếu hậu bên ngoài to tương xứng thân xe, tôi thấy khá thú vị khi một mẫu SUV tầm trung như Trailblazer lại được trang bị cảnh báo điểm mù. Công nghệ này thực sự cần thiết và manglại giá trị lớn cho người sở hữu, đặc biệt là vận hành trong điều kiện đường xá đông đúc như Việt Nam. Trailblazer sở hữu kích thước tổng thể (DxRxC) (mm) 4887 x 1902 x 1849, chiều dài cơ sở ở mức 2,845 mm.

Nội thất thoáng rộng, nhiều tiện ích

Bước vào khoang nội thất xe, dàn ghế da và các điểm nhấn trên táp lô xe đủ làm tôi hài lòng. Mọi thứ ổn, sắp xếp các vị trí nút bấm khá logic. Đặc biệt, tôi  khá thích thú với hệ thống giải trí MyLink được tích hợp trong màn hình cảm ứng 8inch ở trung tâm.

_DSC1713

_DSC1712

Lấy màu đen làm tông màu chủ đạo cho khoang nội thất, tất cả hàng ghế được bọc da mềm mại, nổi bật nhờ đường chỉ khác màu trên bản cao cấp như tôn lên sự sang trọng cho xe. Vô lăng 3 chấu thể thao tích hợp nhiều nút bấm tinh chỉnh thuận tiện khi đang lái xe như: đàm thoại, giải trí, cảnh báo va chạm … 

_DSC1702

Đối với hàng ghế thứ 2 khi bước vào như cả không gian ngôi nhà đang chờ đón. Đó là sự rộng rãi ở khoảng duỗi chân với hàng ghế trước, đó là không gian trần xe cao thoáng, và đó còn là hàng ghế đủ cho 3 người lớn cùng ngồi. Dĩ nhiên, dàn lạnh độc lập cho hàng ghế thứ 2 vẫn được trang bị và lắp ở vị trí trần xe.

_DSC1719

Không dừng lại đó, để sử dụng hàng ghế thứ 3, người dùng cũng không mất quá nhiều thời gian, việc mở gập hàng ghế thứ 2 lại chỉ với thao tác 1 chạm rất giản đơn. Người dùng hoàn toàn dễ dàng bước vào hàng ghế cuối và vẫn thoải mái tận hưởng vì khoảng duỗi chân và trần xe đủ cho người lớn cao 1,7m. Nói không quá, người ngồi hàng ghế thứ 3 vẫn vô tư cho hành trình dài hàng trăm cây số. 

_DSC1723

Tuy nhiên, khoang hành lý đã bị thu hẹp đáng kể. Nếu di chuyển ít người hoặc có nhu cầu chuyên chở hành lý cồng kềnh, thì Trailblazer 7 chỗ sẽ thoả mãn tiêu chí đó với cách gấp hết 2 hàng ghế sau thành mặt phẳng rộng lớn. Hoặc có thể gập từng ghế theo nhu cầu.

Cảm giác lái đúng chất Mỹ

Trên bản cao cấp nhất, Trailblazer sử dụng động cơ Turbo Diesel Duramax, dung tích 2.5L, cho công suất cực đại ở mức 180 mã lực tại 3.600 vòng, mô-men xoắn cực đại 440Nm tại 2.000 vòng/phút, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp. Ở phiên bản cao cấp này, xe được trang bị các chế độ địa hình như: 1 cầu, 2 cầu, 2 cầu chậm khoá vi sai trung tâm thông qua núm xoay gài cầu điện.

_DSC1745

Ngồi vào vị trí lái, SUV 7 chỗ này cho tầm nhìn khá tốt là điều không phải bàn cãi, với ngoại hình vuông vức có phần bề thế, nhưng người lái hoàn toàn làm chủ được mọi thứ phía trước và hai bên nhờ cột A không quá to.

Thú thật, cảm giác lưng ghế của Trailblazer thực sự dễ chịu, cảm giác rất thích. Phần đệm ngay hông người ngồi được làm dầy hơn, đẩy hông ra phía trước, đi đường dài rất thoải mái, không bị mỏi. Hơn nữa, ghế lái trang bị chỉnh điện 6 hướng. 

Khi di chuyển trong phố xe cộ đông đúc vào buổi sáng tại TP.HCM, ban đầu có phần hơi lo vì lái xe to thật sự chưa quen, nhưng không ngờ chỉ sau 5 phút vần vô lăng thì bỗng chốc lại thấy “yêu” hơn, dĩ nhiên cái “sợ” cũng tan biến nhanh chóng.

_DSC1751

Tiếng máy dầu của Chevrolet Trailblazer nghe rất đã, pha lẫn chút đanh rất sướng, tiếng vọng vào khoang ca bin không quá dữ dội như xe thời “tống” nên người lái và hành khách yên tâm để tận hưởng. Về khả năng cách âm của xe, dĩ nhiên không thể tuyệt đối yên tĩnh như xe sang được, vẫn nghe được tiếng xe máy, tiếng còi bên ngoài nhưng phải công nhận là âm thanh vọng vào trong xe rất nhỏ. Một phần cũng vì thân vỏ của xe Mỹ nói chung đều rất dày đặc trưng.

Ở mỗi lần nhấn ga, cảm nhận khá rõ phản ứng chân ga của Trailblazer có độ phản ứng tương đối nhạy, dù rằng máy dầu nhưng ít bị trễ hơn so với các đối thủ trong phân khúc. Người lái chỉ cần nhấn ga ở ngưỡng vòng tua máy 1.500 vòng/phút thì chiếc xe bệ vệ này đã chồm lên phía trước theo cách rất ngoan và dịu. Sự chuyển đổi giữa các cấp số êm ái, không hề giật cục gây khó chịu chính là điểm cộng cho mẫu xe này.

_DSC1744

Vô lăng, chân ga, chân phanh và động cơ hoạt động có tính liên kết cao. Tất cả đã mang đến cho người lái cảm giác đánh vô lăng rất chân thật, có độ chính xác tốt. Đôi lúc quên rằng mình đang lái một chiếc xe dài gần 5m trong phố vì mọi thứ quá đơn giản và trong tầm kiểm soát tốt.

_DSC1690

Điều thú vị trên chiếc Chevrolet Trailblazer 7 chỗ máy dầu bản cao cấp nhất chính là các công nghệ an toàn chủ động và thụ động hỗ trợ người lái. Ngoài cảnh báo điểm mù đã nói ở trên thì còn có 8 cảm biến trước/sau xe tích hợp với Camera lùi. Chế độ lùi xe còn có cảnh báo các phương tiện di chuyển ngang, nhìn sẽ biết được đang có phương tiện nào di chuyển đến.

_DSC1704

Hệ thống cảnh báo va chạm thông qua cảm biến trước với xe trước sẽ phát tín hiệu bằng âm thanh và hỉnh ảnh mô phỏng sẽ hiển thị trực tiếp ngay khu vực đồng hồ trước mặt người lái, rất trực quan và dễ dàng quan sát để xử lý. Đây là công nghệ mà hầu hết chỉ có trên xe sang.

Trang bị công nghệ dẫn đầu phân khúc

Không dừng lại đó, SUV 7 chỗ Trailblazer có tính đa dụng địa hình cao nhờ các trang bị đi kèm như: Hỗ trợ xuống dốc HDC, khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử ESC, phanh ABS, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), phanh khẩn cấp (PBA), kiểm soát lực kéo (TCS), Hệ thống chống lật (ARP), kiểm soát áp suất lốp TPMS, cảnh báo điểm mù, ga tự động (Cruise control)… 

_DSC1668

Đây là những công nghệ giúp Trailblazer ghi điểm với khách hàng của mình cũng như dẫn đầu phân khúc, với những người thích lái, tận hưởng và trải nghiệm thì rõ ràng sẽ khó lòng chê được mẫu xe này.

Đánh giá

Chevrolet Trailblazer là một trong những chiếc SUV trong phân khúc này có giá khá mềm. Bản cao nhất hiện tại là 2.5L tăng áp máy dầu số tự động giá chỉ dưới 1 tỷ. Trong khi đó, bản cao cấp nhất của các đối thủ giá đã vượt ngưỡng 1,1-1,3 tỷ đồng, trong khi trang bị công nghệ lại thua xa mẫu xe thương hiệu Mỹ.

_DSC1693

Nếu còn đang cân nhắc một chiếc SUV đa dụng, tầm trung thì mẫu xe này đáng để bạn đưa vào danh sách cân nhắc đến. Lý do là xe Mỹ luôn đặt tính an toàn lên hàng đầu, rất nhiều trang bị an toàn chủ động và thụ động giúp người sử dụng yên tâm trên mọi nẻo đường. 

Thiết nghĩ, đừng mua xe theo số đông để rồi ra đường dễ nhầm tưởng là xe dịch vụ, đi xe thuê… hãy mua xe cho mình, sướng và an toàn cho gia đình, đừng mua xe theo phong trào. Cứ “sướng” trước cái đã!

Chevrolet Trailblazer hiện có 3 phiên bản, gồm: 4×2 MT, 4×2 AT và 4×4 AT.

 

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

InLIBRARY - популярная электронная библиотека научных публикаций, которая обладает богатыми возможностями

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://heno.by/ получите консультацию по поводу покупки оборудования для химической,