Trải nghiệm Porsche Cayenne 2019 – “Chất chơi” của giới nhà giàu |
11:37 - 26/12/2018 (GMT+7)

Trải nghiệm Porsche Cayenne 2019 – “Chất chơi” của giới nhà giàu

Trải nghiệm Porsche Cayenne 2019 – “Chất chơi” của giới nhà giàu

Được dịp cầm lái một chiếc SUV thể thao hạng sang Porsche là bao xúc cảm ùa về đến khó tả, nhất là được “phá” trong cung đường đa dụng từ thành thị cho đến đường sỏi đá để tận hưởng giá trị vô giá từ chiếc SUV Cayenne 2019 mới thấy chiếc xe đáng đến từng xu ra sao. Cảm thụ rõ rệt của sự thoả hiệp giữa một chiếc SUV vừa dành cho gia đình những cũng luôn sẵn sàng nghênh chiến trong mọi hoàn cảnh.

Porsche Cayenne thế hệ mới có mặt tại Việt Nam vào tháng cuối năm 2017, đây là thế hệ thứ 3 của dòng SUV Cayenne với nhiều cải tiến đáng kể về ngoại thất, nội thất cho đến khối động cơ mới. Với những cải tiến này đã giúp Cayenne 2019 sở hữu dáng vẻ thêm sang trọng, hiện đại và thể thao hơn nhờ thừa hưởng nhiều chi tiết trong thiết kế từ mẫu xe Panamera mới. Trong khi nội thất là điều thú vị chờ đón chủ nhân khám phá!

IMG_9986

Ngoại thất cứng cáp, sang trọng có thừa.

Trải qua 3 thế hệ của dòng SUV hạng sang. Porsche Cayenne 2019 đã gần như thay đổi hoàn toàn để không phụ lòng giới nhà giàu. Điểm thấy rõ nhất chính là mặt trước của xe, đèn pha LED mới với điểm nhấn là 4 bi LED định vị ban ngày chất lừ ẩn bên trong đèn pha, đèn pha này có thể điều chỉnh chiếu sáng theo góc lái nhưng là dạng option.

IMG_9959-2

Song song đó, lưới tản nhiệt và hốc hút gió nối liền theo chiều ngang, kết hợp cùng nắp ca pô hơi nhô cao đã giúp cho phần đầu xe thêm cứng cáp khi nhìn trực diện. Hơn nữa, điểm khác biệt ấn tượng nằm ở kích thước tổng thể chiều dài thân xe dài hơn gần 6 mm so với thế hệ trước, phần mui xe được thiết kế vuốt về phía sau mang đến tổng thể thân xe thêm thanh thoát.

IMG_9995-2

Đèn hậu được hãng áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới như trên Panamera mới, đó là dãy đèn LED nằm ngang nối liền giữa hai cụm đèn hậu của xe, vào ban đêm, đèn hậu của Cayenne mới thật sự rất đẹp mắt với công nghệ LED 4 điểm dạng 3D cuốn người đi đường. Đối với thiết kế đèn pha và đèn hậu cũng là thiết kế nhận diện thương hiệu mới mà Porsche đang cho áp dụng các mẫu xe hiện hành. Chất thể thao là không thể thiếu đối với Porsche nói chung và Cayenne nói riêng khi được trang bị ống đôi lắp hai bên.

IMG_0015

Kết hợp cùng các chi tiết nâng cấp ngoại thất hiện đại đó cùng tổng thể thân xe thiết kế thiên hướng bo tròn giúp cho Cayenne 2019 đã sang lại càng thêm sang, đáng từng xu mà chủ nhân là những người giàu chịu chơi đầy cá tính cảm thấy tự hào mỗi khi lượn phố.

Nội thất mới, bất ngờ chờ đón.

Nếu bạn là một Fan của Porsche nói chung và dòng SUV Cayenne nói riêng thì chắc chắn một điều rằng bạn sẽ bất ngờ khi bước vào bên trong của Cayenne 2019. Chẳng nói đâu xa, bạn đừng mỏi mắt tìm những nút bấm kiểu chuyên cơ nữa như ở Cayenne thế hệ trước, mà thay vào đó là một không gian rộng mở, hiện đại đến choáng ngộp mà xe sang với xe sang còn đôi chút chạnh lòng, ngay cả đó là những đối thủ trực tiếp của Cayenne 2019 như Audi Q7 hay Range Rover Sport.

IMG_0114

Bên trong của chiếc Cayenne 2019 đã gần như loại bỏ hoàn toàn các nút bấm cơ học mà thay vào đó là nút bấm cảm ứng và màn hình cảm ứng đa nhiệm kích thước lớn 12.3 inch rất hiện đại, người lái có thể điều chỉnh gần như mọi thứ về chiếc xe từ động cơ, vận hành, giảm xóc, giải trí và nhiều tính năng khác chỉ với thao tác nhấn chọn rất đơn giản, dễ sử dụng trên chính màn hình ở trung tâm bảng táp lô. Nếu như thế hệ trước bạn cần 5-7 phút để làm quen xe vì có rất nhiều nút bấm chức năng trên xe, thì nay ở Cayenne 2019 dù là tay lái mới vẫn có thể giản đơn hơn nhiều.

IMG_0062

Bên cạnh đó, vô lăng của Cayenne 2019 cũng được tích hợp nhiều nút bấm tinh chỉnh cho người lái thuận tiện sử dụng, cùng với đó là việc tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng nhằm mang đến cảm giác lái đậm chất thể thao hơn. Màn hình hiển thị kép kích thước 7 inch cung cấp các thông số của xe cho người lái quan sát dễ dàng, đầy đủ các thông báo. Chưa dừng lại đó, hệ thống điều hoà tự động 4 vùng tự động độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama là những trang bị thêm mà chủ nhân có thể chọn lựa cho xế yêu.

IMG_0045

Để toát lên được vẻ sang trọng vốn có, mẫu xe Porsche Cayenne 2019 mà chúng tôi trải nghiệm đã lắp sẵn với gói bọc da cao cấp hai tông màu đen và be bên cho nội thất xe. Nhưng khách hàng của Porsche có thể thay đổi màu sắc và chất liệu theo sở thích cá nhân ở gói tuỳ chọn. Tất cả các hàng ghế đều được bọc da cao cấp thiết kế thể thao kiểu ôm trọn thân người. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh điện và chức năng nhớ 3 vị trí ghế cho cả hàng ghế trước.

IMG_0050

Ở hàng ghế thứ 2 mới không kém phần thú vị cho hành khách khi có thể điều chỉnh ghế ngồi phù hợp như tiến hoặc lùi, điều chỉnh tựa đầu 2 hướng. Với thiết kế này đã Cayenne 2019 mang tới không gian thoải mái, khoảng cách duỗi chân ở hàng ghế sau là vô cùng rộng lớn để có thể tận hưởng cung đường dài cho những chuyến đi chơi xa cùng gia đình hoặc bạn bè. Bên cạnh đó, hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40 nhằm gia tăng khoang chứa hành lý phía sau khi cần thiết. Khoang hành lý có thể chứa từ 770 lít đến 1.770 lít nếu gập cả hàng ghế sau.

Trải nghiệm khó quên.

Mẫu xe Cayenne 2019 mà chúng tôi trải nghiệm là phiên bản sử dụng động cơ V6 tăng áp dung tích 3.0L, ngoài ra Cayenne 2019 còn 2 phiên bản động cơ khác gồm V6 tăng áp kép dung tích 2.9 lít có công suất 440 mã lực trên phiên bản S và động cơ 4 lít V8 tăng áp kép công suất 550 mã lực trên bản Cayenne Turbo.

IMG_0321

Thân vỏ của dòng xe Cayenne mới được chế tạo từ hợp kim thép và nhôm mang lại những lợi ích về trọng lượng và cả độ rắn chắc cao. Nếu so với thế hệ Cayenne đầu tiên, trọng lượng Cayenne thế hệ mới này đã giảm đi 225 kg. Chính điều này đã giúp Cayenne mới sở hữu tỉ lệ trọng lượng trên công suất hàng đầu với tỉ lệ 5,8 kg/mã lực ở phiên bản Cayenne.

IMG_0299-2

Phiên bản tiêu chuẩn Cayenne với động cơ tăng áp 6 xy-lanh có dung tích 3,0 lít sản sinh 250 kW (340 mã lực), ngay cả phiên bản tiêu chuẩn cũng có hiệu suất vượt trội. Phiên bản Cayenne tiêu chuẩn tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,2 giây, hoặc chỉ 5,9 giây với Gói Kích Hoạt Chức Năng Thể Thao và đạt tốc độ tối đa 245 km/giờ. Porsche Cayenne 2018 được trang bị hộp số 8 cấp Tiptronic 8 cấp mới. Trang bị tiêu chuẩn Phanh Phủ Bề Mặt của Porsche (PSCB) với lớp tungsten carbide mang lại khả năng phản hồi tốt hơn và tuổi thọ dài hơn đáng kể. Đi kèm hệ thống dẫn động 4 bánh chủ động.

IMG_0289

Đối chiếc SUV Cayenne không còn xa lạ gì với chúng tôi khi đã từng trải nghiệm mẫu xe này ở phiên bản trước. Vẫn còn đó thao tác người lái phải cắm chìa khoá bên trái vô lăng để khởi động xe theo kiểu truyền thống trứ danh của Porsche, một nét văn hoá rất hay được Porsche giữ gìn mà người giàu chưa bao giờ than phiền vì điều này. Chiếc xe đã khởi động mà gần như quá êm đến mức khó tin, phải nhìn vào vòng tua máy để đính chính trước khi vào số để vận hành. Trong đô thị đông đúc, di chuyển với tốc độ chậm và thường xuyên dừng nhiều hơn là chạy nên chế độ lái Normal là sự lựa chọn hợp lý nhất. Chiếc xe SUV hạng sang này trở nên nhẹ nhàng mỗi khi vần vô lăng đánh lái, động cơ mượt mà đến mức khó tin mỗi các cấp số luân chuyển.

IMG_0346

Tầm quan sát rộng thoáng là điều không phải bàn cải đối với một chiếc SUV hạng sang, cột A vừa phải cùng với đó là gương chiếu hậu to vừa phải dễ dàng quan sát cho người lái. Nhưng khi lái chiếc xe hạng sang Cayenne là một cảm xúc vừa sướng vừa lo như điều kiện đường xá đô thị đông đúc, bao ánh mắt cũng đổ dồn vào chiếc xe sang trọng với dáng vẻ trầm trồ đầy ngưỡng mộ của người đi đường.

IMG_0088

Bên trong xe, cảm giác êm ái từ giảm xóc đã được cài đặt ở chế độ Normal trong khi còn hai chế độ khác là Sport, Sport Plus. Song song đó hệ kiểm soát khung gầm 4D được chọn ở chế độ Medium (còn có chế độ khác: Terrain, High và Low). Mỗi chế độ được chọn là một cảm giác hoàn toàn mới mẻ có thể cảm nhận rõ rệt.

IMG_0068

Porsche Cayenne 2018 được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại bậc nhất giúp hỗ trợ người lái trong vận hành cũng như hệ thống an toàn chủ động trên mọi hành trình. Nổi bật với hệ thống kiểm soát hành trình chủ động cùng chức năng dừng và tiếp tục di chuyển (stop-and-go)
được trang bị tiêu chuẩn cho xe, trong dải tốc độ từ 30 đến 240 km/giờ qua cảm biến ra-đa đặt giữa hốc hút gió trung tâm và các camera của xe.

Thoát ra khỏi đô thị đông đúc, thử chọn chế độ lái Sport và các hệ thống hỗ trợ khác cũng được đặt ở chế độ Sport. Lúc này, chiếc xe bổng dưng đã dần khác đi, vòng tua máy đã thay đổi và động cơ gầm gừ hơn, như một con thú dữ đầy sung mãn đang trong tư thế sẵn sàng để vồ lấy con mồi khi người lái ra lệnh bằng cách nhấn ga. Nhưng phải công nhận chiếc xe vận hành ở chế độ Sport Plus mới thật sự đáng sợ và thể hiện diện mạo hoàn toàn khác, rủ bỏ lớp vỏ bọc to lớn của một chiếc SUV mà thay vào đó là một chiếc xe thể thao đầy sức mạnh. Tiếng động cơ gắt hơn, chân ga nặng hơn, vô lăng cũng nặng dần và dĩ nhiên chỉ cần nhấn ga gần như ngay tức thì chiếc xe đã vọt chòm lên mà không một % giây trễ nào xuất hiện. Nếu chủ nhân là người yêu thích tốc độ thể thao thì quả thật Cayenne 2019 sẽ không làm bạn thất vọng.

IMG_0259

Cái sướng chưa dừng lại đó, chúng tôi thử vận hành một chiếc SUV hạng sang ở cung đường sỏi đá và bụi, cốt yếu tìm ra điểm yếu khi thử khả năng chinh phục địa hình nhưng vẫn rất khó. Vì gần như các bánh xe bám chặt lấy mặt đường đất đỏ bên dưới dù đang cố nhồi chân ga, chiếc xe đã hoàn thành phép thử một cách không thể hoàn hảo hơn, có lẽ là quá nhẹ nhàng đối với mẫu xe SUV hạng sang thể thao đa dụng như Cayenne 2019. Đặc biệt ấn tượng với khung gầm cải tiến trên nền tảng MLB của hãng mẹ Volkswagen, với nhiều chi tiết cũng xuất hiện trên một số sản phẩm khác như Audi Q7, Bentley Bentayga, hay mẫu siêu SUV thể thao Lamborghini Urus. Trọng lượng Cayenne bản tiêu chuẩn giảm 55 kg so với bản tiền nhiệm.

Công nghệ hỗ trợ đỉnh cao trên Cayenne 2019

IMG_9904

Cayenne 2019 là mẫu SUV hạng sang thể thao thương hiệu Porsche, một hãng từ Đức vốn trang bị cho mình đầy ắp các công nghệ thuộc hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô nói chung. Một chiếc xe sang trọng và có thiên hướng tốc độ thì các công nghệ đi kèm luôn ấn tượng như: thắng vi sai tự động, chống trượt, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe PSM, ABS, ASR, ABD, MSR, TSM…

Bên cạnh hàng trang bị đẳng cấp tiên phong cũng như tính năng giải trí ở gói tuỳ chọn thêm dành cho khách hàng. Nên việc mỗi chiếc Porsche Cayenne là một điều thú vị, một trải nghiệm cao cấp và là nơi xúc cảm được tuôn trào hoà cùng chủ nhân. Cayenne 2019, nơi thể hiện “chất chơi” của giới nhà giàu.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Nissan X-Trail V-Series – Nâng cấp để cạnh tranh

mẫu xe 5+2 thanh lịch , nhưng rất tiếc không có

Chevrolet Trailblazer tranh thủ cơ hội

Về tinh năng thi hơn thánh fotuner nhưng ngoai noi thất

Cực chất SUV Nissan Terra sắp về Việt Nam

xe này bao giờ vè VN , giá xe la bao

Nghịch lý khi ô tô lại khan hàng...

lại có mùi độc quyền rồi. Chuản bị xếp hàng mua