12:10 - 11/08/2014 (GMT+7)

Honda Accord 2014: Vừa sang vừa trẻ!

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Honda Accord 2.4L 2014
Dòng xe: 4.890 x 1.850 x 1.465
Dẫn động: FWD
Động cơ: Earth Dreams I-4 2.4L i-VTEC
Hộp số: 5AT
Công suất(kW/rpm): 129/6.200
Mô men xoắn (Nm/rpm): 225/4.000
Tăng tốc 0-100km/h: 10,5
Tiêu thụ nhiên liệu: 8,1
Giá bán: 1.470.000.000

Đánh giá

Tiết kiệm nhiên liệu
Ghế sau và khoang hành lý rộng rãi
Cách âm tốt
Việc bố trí 2 màn hình hơi thừa thãi
Cảm giác lái bớt đi tính thế thao

Sự mới mẻ của Accord trong khi các sản phẩm khác cùng phân khúc đã có tuổi làm cho Honda tự tin trước sự thành công của Honda Accord.

Honda Việt Nam mang mẫu Accord thế hệ thứ 4 về Việt Nam mở màn cho chiến dịch ra mắt xe mới của họ trong năm 2014. Thực tế, thế hệ này đã từng xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor show 2013 trước đó nửa năm để thăm dò khách hàng.

Trên thế giới, Honda Accord 2014 được biết tới là mẫu xe sedan hạng D trẻ và trang bị nhiều công nghệ tiên tiến trong phân khúc, đang xếp vị trí top xe sedan bán chạy nhất thị trường Mỹ và tạo sức ép không nhỏ lên các đối thủ khác. Doanh số của Accord trong năm 2013 đã dẫn đầu thị trường Mỹ với 366.678 xe bán ra qua đó tiếm ngôi vị của Camry giành được trong 12 năm liên tiếp.

Cũng tại Mỹ, Accord mới giành được giải thưởng lựa chọn hàng đầu về độ an toàn, Giải thưởng chiếc xe xanh của năm 2014, nằm trong Bảng xếp hạng 10 xe tốt nhất tại Mỹ năm 2014, v.v…

Còn ở Việt Nam, mẫu xe này đang ở chung sân với Toyota Camry, Mazda6, Nissan Teana. Do được nhập khẩu nguyên chiếc, giá của Accord đang dẫn đầu phân khúc xe hạng D. Giá bán của Honda Accord 2014 đang được công bố ở mức 1,47 tỷ đồng. Honda cũng chỉ cung cấp duy nhất phiên bản trang bị động cơ 2.4L.

Trong thế hệ thứ 9 này, ngoại hình Honda Accord thể hiện sức trẻ bằng những thiết kế hết sức góc cạnh kèm theo những đường nét dứt khoát. Kích thước của Accord cũng vào dạng to lớn và đồ sộ nhất trong phân khúc xe hạng D. Các nhà thiết kế cũng bớt đi các chi tiết rườm rà ở thế hệ xe trước để tạo nên tổng thể của Accord hài hoà nhất. Những trang trí mạ chrome ở mặt ca-lăng và viền cửa kính và cánh cửa giúp mẫu xe này có thêm vẻ hiện đại và góp phần nổi bật cách tạo hình của bề ngoài Accord. Chiều dài 4.890mm và chiều rộng 1.850mm khiến cho Accord lấn át mọi sản phẩm khác cùng phân khúc về kích thước.

Honda đưa vào cụm đèn trước hệ thống đèn LED bao gồm đèn DRL ở phía trước và dải đèn hậu LED ở phía sau. Ngoài ra cụm đèn chiếu sáng cũng sử dụng đèn LED xoay theo góc đánh lái cực kì an toàn. Accord cũng là mẫu xe đầu tiên của Honda được ứng dụng công nghệ LED. Ngoài ra, Honda lắp đặt hệ thống khoá thông minh, cảm biến gạt mưa, đèn xi-nhan trên gương, đèn pha tự động …

IMG_3062

Nói tóm lại, ngoại thất của Accord không những thể hiện sức trẻ qua thiết kế kiểu dáng mà còn thừa hưởng những công nghệ hiện đại hàng đầu mà một chiếc sedan hạng D tiêu chuẩn cần phải có. Đó cũng là hai thế mạnh hàng đầu giúp Accord bán chạy ở thị trường Mỹ.

Nhưng không chỉ có vậy, Honda cũng làm mới nội thất và bổ sung rất nhiều tiện nghi vào không gian sang trọng và cũng không kém cạnh công nghệ mới.

Hãy bắt đầu cảm nhận nội thất Accord từ sự sang trọng, nó thể hiện qua những tấm ốp gỗ trang trí ở khu vực trung tâm, bảng táp lô và bục tì tay trên các cánh cửa. Nó thể hiện qua vô-lăng cũng như các hàng ghế bọc da với các đường chỉ may tinh tế, một khoang để chân rộng thêm 35mm cho hàng ghế sau, đó là hệ thống rèm cửa tự động ở kính hậu và các rèm phụ ở cửa kính thứ hai. Đặc biệt, đó còn là không gian hưởng thụ tuyệt vời sau khi Honda cải tiến vật liệu cách âm kèm theo sự bổ sung điều khiển hệ thống âm thanh giải trí ở bục tì tay hàng ghế sau.

Không gian yên tĩnh này có được là nhờ hệ thống chủ động kiểm soát tiếng ồn (ANC) và hệ thống chủ động kiểm soát âm thanh (ASC). Với việc sử dụng microphone, một bộ xử lý tín hiệu và loa âm thanh của Accord, ANC giúp giảm thiểu tiếng ồn động cơ, trong khi ASC mang lại cảm giác lái êm dịu.

Vậy còn công nghệ? Bạn sẽ nhìn thấy sự quen thuộc của bảng đồng hồ trung tâm giống mẫu xe đa dụng CR-V, công nghệ tiết kiệm và hướng dẫn lái xe đúng cách ECON, nút khởi động động cơ Start/stop. Chỉ tiếc là mẫu xe này thiếu đi sự xuất hiện của hệ thống kiểm soát hành trình. Ở trên mặt táp lô Accord, các chi tiết rườm rà được giảm bớt, thay vào đó là một màn hình cảm ứng trung tâm cho phép người sử dụng điều chỉnh các tính năng giải trí, hệ thống điều hoà được tách biệt rõ ràng phía dưới và một màn hình hiển thị thông tin i-MID 8 inch được đặt ở trên cao cho phép hiển thị camera lùi.

Ở một khía cạnh khác, 55,8% vật liệu thân xe được sử dụng thép tăng cứng cường độ cao, nhiều hơn bất cứ mẫu Accord nào trước đây. Honda gọi đây là cấu trúc thân xe ACE có thể hấp thụ lực tác động của va chạm nhưung vẫn giảm trọng lượng thân xe giúp hành khách được hưởng một không gian an toàn hơn.

Accord mới còn sở hữu hệ thống tiên tiến 4 túi khí cho hàng ghế trước với 2 túi trước trang bị công nghệ i-SRS, 2 túi bên hông thông minh cho ghế trước; hệ thống chống bó cứng phanh ABS với hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD; hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA; hệ thống cân bằng điện tử VSA và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, tay lái trợ lực điện EPS.

 

IMG_3289

Ngoài các thứ kể trên, một mấu chốt góp phần quan trọng tạo ra thành công cho Accord tại thị trường Mỹ là hộp số tự động 5 cấp song hành với động cơ i-VTEC I-4 2.4L đi kèm công nghệ Earth Dream. Tại Mỹ, khi nhiều hãng sản xuất từ bỏ lựa chọn động cơ V6 mạnh mẽ để thay bằng động cơ turbo I4 2.0L thì việc sử dụng động cơ I4 nạp khí tự nhiên là một điều thực sự hiếm hoi. Với Honda, họ vẫn lựa chọn sử dụng động cơ I4 2.4L i-VTEC phun xăng SFI cho chiếc Accord thế hệ thứ 9 vừa ra mắt. Nó mang lại công suất 173 mã lực (có tài liệu chỉ ra động cơ đạt 185 mã lực) và mô-men xoắn 225 Nm. Việc nâng cấp động cơ đã tối ưu hóa hệ thống VTEC nhằm nâng cao hiệu suất nhiệt động và giảm thiểu ma sát giúp cải thiện mômen xoắn, tiết kiệm nhiên liệu.

Honda Accord mất 10,5 giây để cán mốc từ 0-100 km/h, một con số không tệ chút nào khi nó phải kéo theo trọng lượng xe hơn 1,5 tấn. Chúng tôi mong muốn một hộp số 6 cấp dành cho Accord 2.4, tuy nhiên điều đó chỉ có thể tìm thấy trên mẫu Accord 3.5 không được phân phối tại Việt Nam.

Chạy trên đường, Honda Accord cung cấp một chân ga khá nhạy bén, đặc biệt khi bạn chuyển về chế độ S. Vô-lăng của Accord thế hệ mới sử dụng trợ lực điện mới, nó nhẹ nhàng hơn so với người tiền nhiệm, phản hồi với mặt đường có bị giảm đi đôi chút song vẫn còn khá sắc nét. Hệ thống treo đã được điều chỉnh lại, mềm hơn để mang lại cảm giác êm ái cho người ngồi mà vẫn đảm bảo sự chắc chắn, ổn định khi phải đối mặt với những khúc cua. Nhìn chung, Accord mang lại một cảm giác lái nhàn nhã và thoải mái dù chiếc xe đang lăn bánh trong thành phố hay đường cao tốc.

Honda còn cho biết họ đã cung cấp cho Accord 2014 hệ thống chủ động kiểm soát tiếng ồn Active Noise Control giúp triệt tiêu tiếng ồn bằng cách đưa ra tần số âm thanh tương đương nhưng ngược pha từ hệ thống loa. Về điều này, chúng tôi đã được trải nghiệm khi cầm lái Accord 2014 và chiếc xe nhận được đánh giá cao ở phương diện cách âm.

IMG_3320

Ngồi trong xe, hành khách sẽ có cảm giác được tách biệt với sự ồn ào của thế giới bên ngoài. Thậm chí, chúng tôi cũng đã cho chiếc xe chạy thử vào đoạn đường bê tông vốn gây ra độ ồn cao nhưng điều mà Accord nhận được là những cái gật đầu khen ngợi. Cũng phải nói thêm rằng, ngoài những nỗ lực cải thiện khả năng năng cách âm cho xe, bộ lốp tiêu chuẩn MICHELIN Primacy 3 ST cũng là một yếu tố góp phần tạo ra sự êm ái và yên tĩnh cho chiếc xe này.

Xét một cách toàn diện, Honda Accord 2014 đã có bước nhảy vọt trong chất lượng chế tạo, thiết kế ngoại hình cũng như sự tinh tế trên từng chi tiết. Ở chiếc xe này, chúng ta sẽ tìm thấy những công nghệ thường tìm thấy trên chiếc Lexus hơn là Camry. Đó cũng là cách Honda tạo ra một thương hiệu được định vị cao cấp hơn so với các đối thủ của mình. Ngoài ra, động cơ của Accord cũng tiết kiệm hơn trước khi chỉ mất khoảng 8L/100 km trên đường hỗn hợp, trong thời buổi giá xăng không ngừng tăng như hiện nay, con số này rất đáng để người tiêu dùng quan tâm.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://bestmedsx.online/]canadian pharmacy viagra[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://olisinopril.online/]zestril 20 mg price[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт Chronolux https://poljot.pro/ и ознакомьтесь с большим каталогом модных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

מקצועיות ולוהטות מחכות לך באתר, לך נשאר רק לבחור נערות