11:01 - 31/07/2014 (GMT+7)

Vietnam Motorbike Festival 2014: Khi mầm đã trổ

Vietnam Motorbike Festival 2014 đã chính thức khép lại nhưng dư âm của nó thì dường như vẫn còn trong tâm trí nhiều người, bởi cũng đã từ rất lâu rồi không chỉ những người chơi xe mà cả những người không biết gì về môtô PKL lại được thưởng thức một “bữa tiệc” nhiều “món ngon” đến vậy.

Tôi biết anh chàng tạo ra ý tưởng của lễ hội này bắt đầu từ chương trình – Đà Nẵng Bikefest 2012, nó từng được tổ chức trong khuôn khổ giải đua xe thể thao Vietnam Motor Cub Prix, nhưng dường như nó chưa tạo được hiệu ứng sâu trong lòng khán giả khi mới chỉ là trưng bày những mẫu xe tầm trung trong một giải đua mang tầm cỡ cấp tỉnh.

Vietnam Motorbike Festival khởi đầu từ chương trình - Đà Nẵng Bikefest 2012

Vietnam Motorbike Festival khởi đầu từ chương trình – Đà Nẵng Bikefest 2012

Trăn trở, suy nghĩ, nghiên cứu, lên kế hoạch… và cuối cùng là “làm liều”. Liều thật chứ sao khi anh ấy cùng bàn bạc với vợ và gia đình cầm cố tất cả mọi thứ mình có cho ngân hàng để lập một chương trình quy mô mà từ trước đến nay chỉ có một số nước Âu, Mỹ đã làm, còn quanh khu vực cũng chỉ có những nước phát triển như; Thailand, Indonesia, Malaysia…

Vậy là Vietnam Motorcycle Festival 2013 ra đời. Đây được xem như một lễ hội xe môtô lần đầu tiên tại Việt Nam với ý tưởng tạo một sân chơi với các sự kiện thể thao – văn hóa mang tính hấp dẫn cao cho người mê xe Việt, giúp nhiều người có cơ hội được chiêm ngưỡng những mẫu xe của các hãng xe danh tiếng trên thế giới.

Đây được xem như một lễ hội xe môtô lần đầu tiên tại Việt Nam

Đây được xem như một lễ hội xe môtô lần đầu tiên tại Việt Nam

Có thể sự khởi đầu cho một lễ hội lớn như Vietnam Motorbike Festival ngay cả với cái tên của nó cũng vượt quá tầm của anh bạn của tôi với đủ những lời khen, chê, trách móc… từ những người chơi hay am hiểu về môtô khi mà một lễ hội với sự khởi đầu còn nhiều dang dở và có chút tiếc nuối khi mà nó chưa đủ mạnh để gánh trên vai một trọng trách mang “tầm cỡ quốc gia”.

Tuy nhiên chính cuộc chơi chưa trọn vẹn với nhiều người am hiểu về môtô thì ngược lại nó đã là cuộc chơi dành cho đại chúng, nói đúng hơn nó là cuộc chơi trọn vẹn cho giới mê xe PKL. Thử nghĩ xem nếu bạn chưa từng sử dụng hay chạy thử môtô PKL mà chỉ được nhìn qua tivi, thấy xe chạy trên đường hay đọc qua báo chí… nhưng đến với Motorbike Festival bạn được chụp hình, sờ tận tay day tận mắt, đôi khi còn được hãng xe cho ngồi thử nữa… còn gì tuyệt bằng!

ietnam Motorbike Festival 2013 kết thúc. Sức hút và hiệu ứng lan toả là khá mạnh mẽ nhờ truyền thông

Vietnam Motorbike Festival 2013 với hiệu ứng lan toả là khá mạnh mẽ nhờ truyền thông

Vietnam Motorbike Festival 2013 kết thúc. Sức hút và hiệu ứng lan toả là khá mạnh mẽ nhờ truyền thông tốt, tuy nhiên người chê bai cũng chả kém. Nhưng điều buồn nhất là lợi nhuận của nó cũng khiến anh bạn tôi “vác cày” đi trả nợ khi một số nhà tài trợ “im lặng” sau khi lễ hội môtô kết thúc.

Những tưởng sẽ chỉ có một cái lễ hội môtô rầm rộ vào năm 2013 như thế thôi, bỗng một ngày tôi bất chợt nhận được cuộc điện thoại của anh ta thông báo, “Anh ạ, hạt đã gieo hạt thành công nên em sẽ cố gắng chăm sóc hạt mầm của mình, có khó mấy em cũng sẽ tiếp tục tổ chức. Vietnam Motorbike Festival không chỉ là sân chơi cho mọi người mà còn là thương hiệu, hình ảnh và nỗi trăn trở của em – năm nay anh lại vô Sài Gòn tham gia lễ hội chứ?”. Vậy là tôi có mặt ở Vietnam Motorbike Festival 2014.

Vietnam Motorbike Festival năm nay đã khác rất nhiều so với lần đầu xuất hiện

Vietnam Motorbike Festival năm nay đã khác rất nhiều so với lần đầu xuất hiện

Vậy Vietnam Motorbike Festival năm nay có gì “hot”? Thật sự nó đã khác rất nhiều so với lần đầu xuất hiện, nhưng dường như người ta đã quan tâm hơn, chờ đón hơn và mong chờ một bữa tiệc mới sắp khai màn.

Lễ hội năm nay được đưa vào tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ, Tp.HCM. Tại đây các bikers, người chơi xe PKL, khách thăm quan… không chỉ được chứng kiến những mẫu xe mới nhất của các hãng nổi tiếng thế giới như; Benelli, Ducati, KTM, Visitor Motorcycle… mà còn được mua sắm, tham quan giải trí, nhận quà tặng từ vô số các gian hàng linh phụ kiện đến tham dự.

Nhiều game show hấp đẫn thu hút khách tham qua

Nhiều game show hấp đẫn thu hút khách tham qua

Các hãng beer, nước giải khát cũng có mặt phục vụ miễn phí khi khán giả chiêm ngưỡng những màn biểu diễn gymkhana stunt từ các stunter trong nước và nước ngoài. Bên lề lễ hội còn có các sự kiện ra mắt xe mới của các hãng, game đua xe ruồi; chạy thử chiếc xe mô hình thông qua hình ảnh; test những mẫu xe môtô mới của Suzuki, Benelli, Visitor…

Khu trưng bày những mẫu xe cổ (antique bike), trưng bày các phụ kiện dành cho các bikers cùng khu vực chợ buôn bán đồ chơi lần đầu tiên được tổ chức giúp cho giới chơi xe trao đổi các phụ tùng, tìm mua các vật dụng liên qua đến xe… cũng diễn ra khá rầm rộ. Bên lề lễ hội là cuộc thi Trang trí xe đẹp (Arts of speed), quy tụ nhiều mẫu xe được xem là nghệ thuật tốc độ tham gia tranh tài.

Những màn ra mắt môtô ấn tượng đến từ nhiều hãng xe

Những màn ra mắt môtô ấn tượng đến từ nhiều hãng xe

Nếu như ở Vietnam Motorbike Festival 2013 chỉ lác đác những đơn vị nhỏ lẽ với những gian hàng còn ít ỏi thì tại lễ hội năm nay, các gian hàng của các đơn vị liên quan đến môtô, xe máy đã tăng gấp 3 có khi là 4 lần so với năm ngoái. Đặc biệt nhất chính là chương trình từ thiện mang ý nghĩa khi BTC đấu giá chiếc xe “độc”, chọn 01 dòng xe được trang trí ấn tượng bán đấu giá nhằm gây quỹ ủng hộ các trẻ em nghèo vùng cao – vùng xa ở Tây Bắc.

Có thể một chương trình lớn với hàng chuỗi các sự kiện diễn ra trong hai ngày có thể sẽ còn nhiều thiếu sót. Nhưng với sự chuẩn bị kỹ hơn so với năm ngoái cùng sự tham gia của nhiều hãng môtô, phụ kiện nổi tiếng đã được biết đến từ lâu tham gia lễ hội lần này, với cá nhân tôi cũng như các bạn PV đến tác nghiệp tại đây năm nay đều cảm thấy hài lòng.

các gian hàng của các đơn vị liên quan đến môtô, xe máy đã tăng gấp 3 có khi là 4 lần so với năm ngoái

Các gian hàng môtô, xe máy đã tăng gấp 3 có khi là 4 lần so với năm ngoái

Cuộc đời ai cũng có một giấc mơ, để hiện thực hoá ước mơ đó thì quả là rất khó, đặc biệt là những ước mơ lớn gắn liền với đam mê thì lại càng khó hơn. Chào Vietnam Motorbike Festival 2014 với vô vàn sắc màu cảm xúc cùng những chiếc môtô, một lễ hội đã và sẽ khơi nguồn cho vô vàn chuỗi các sự kiện có liên quan ra đời sau nó.

Chúc mừng người bạn của tôi, có lẽ đây chưa phải thành công nhưng cũng là “hạt mầm” ước mơ và đam mê của anh đã ươm bấy lâu nay và đã “bói quả”, chúc cho những lần tổ chức tới sẽ đủ đầy và thành công hơn.

Chào Vietnam Motorbike Festival 2014 với vô vàn sắc màu cảm xúc

Chào Vietnam Motorbike Festival 2014 với vô vàn sắc màu cảm xúc

Mong lại được “hẹn hò” cùng những tình yêu mới (những chiếc môtô PKL) tại Vietnam Motorbike Festival 2015 để lại được sống trong một không khí lễ hội ngập tràn sắc màu của những tiếng pô, tiếng máy, những tiếng reo hò của các tín đồ đam mê môtô, xe máy.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Скачать Winline на Android

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://vitaminium.shop/ закажите витамины, БАДы, минеральные комплексы, которые идеально подходят