09:58 - 20/04/2012 (GMT+7)

Piaggio X10 lộ diện

Mẫu maxi-scooter to lớn thay thế cho chiếc X9 cách đây gần 1 thập kỉ đã xuất hiện, X10 sẽ cạnh tranh với các đối thủ Yamaha T-Max, BMW C650GT và Aprillia SRV850.

X10 sẽ nằm trong dòng scooter Gran Turismo cỡ lớn của Piaggio với các trang bị hiện đại như hệ thống phanh ABS, chống trượt ASR, kiểm soát độ bám đường TC và giảm xóc điện tử phía sau.

ABS và ASR từng xuất hiện trên chiếc scooter Piaggio Beverly 350 trước đó, thế nhưng hệ thống kiểm soát độ bám và giảm xóc điện tử phía sau là trang bị hoàn toàn mới. Người lái có thể điều chỉnh tải trọng ở bánh sau thông qua cặp nút điều khiển cạnh chìa khoá khởi động động cơ.

Nút điều chỉnh giảm xóc nằm cạnh ổ khoá
Nút điều chỉnh giảm xóc nằm cạnh ổ khoá

Ở phiên bản 500cc, X10 được trang bị giảm xóc ống lồng 41mm còn phiên bản 350 và 125cc chỉ sử dụng giảm xóc 35mm và đi kèm với bốn cài đặt giảm xóc khác nhau.

Phần yếm xe được thiết kế có hai ngăn chứa đồ riêng trong khi đó cốp dưới yếm xe  đủ chỗ cho hai mũ bảo hiểm cỡ lớn. Bảng đồng hồ trung tâm là màn hình LCD đen trắng 4” với cổng USB dùng để … sạc các thiết bị cầm tay.

Khối động cơ của X10
Khối động cơ của X10

Phiên bản X10 500 sử dụng động cơ 493cc với công suất 40HP (30kW), mô-men xoắn 46Nm, phiên bản động cơ 125cc cũng có công suất tới 15HP (11,2kW) mô-men xoắn 12,5Nm. X10 350 sẽ được sử dụng động cơ mới dung tích 330cc tiêu thụ ít nhiên liệu nhưng có hiệu năng cao và độ bền tốt. Piaggio cho biết động cơ này sẽ sinh ra công suất tới 33HP (24,6kW) mô men xoắn 32,5Nm. Phiên bản 350 sẽ có tới hai bộ xử lý trung tâm.

X10 2012 sẽ sớm có mặt tại châu Âu và Bắc Mỹ nhưng thời điểm cụ thể vẫn chưa được Piaggio thông báo chính thức.

 

Thảo Đỗ (Theo Motorcycle)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://mexicoph24.life/# mexico drug stores pharmacies

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy