09:10 - 5/04/2012 (GMT+7)

Khám phá Honda PCX 150 thế hệ mới

Mẫu xe tay ga mới của Honda được trang bị công nghệ kiểm soát động cơ thông minh ESP, cùng công nghệ phun xăng điện tử PGM-Fi, chiếc scooter 150cc của Honda cho mức tiêu thụ nhiên liệu 44,6 km/lít.

Không chỉ tại những nước châu Á như Việt Nam hay Thái Lan, Honda PCX 125 cũng là mẫu scooter bán chạy nhất tại thị trường châu Âu trong năm 2011, với 23.000 chiếc xuất xưởng. Bước sang năm 2012 này, Honda vừa tiếp tục giới thiệu đến người dùng phổ thông phiên bản PCX 150 tại Mỹ và châu Âu, trong khi tại thị trường Thái Lan, mẫu xe này đang được bán với giá khoảng trên dưới 80.000 bath (khoảng 55 triệu đồng).

Đây là mẫu scooter bán chạy nhất tại thị trường châu Âu trong năm 2011
Đây là mẫu scooter bán chạy nhất tại thị trường châu Âu trong năm 2011

Sở hữu thiết kế ngoại thất không có nhiều khác biệt so với bản PCX 125, điểm nhấn của chiếc PCX thế hệ mới chính là những công nghệ mới, chẳng hạn như công nghệ kiểm soát động cơ thông minh ESP (Enhanced Smart Power) giúp nâng cao hiệu suất hoạt động cho xe.

Cùng với đó, phiên bản động cơ 125cc của phiên bản cũ đã được thay thế bằng khối động cơ 153cc xi-lanh đơn, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, được quảng cáo là mang lại sức mạnh lớn, hạn chế mức tiêu thụ nhiên liệu tối đa và giảm thiểu tiếng ồn khi vận hành.

Sở hữu thiết kế ngoại thất không có nhiều khác biệt so với bản PCX 125
Sở hữu thiết kế ngoại thất không có nhiều khác biệt so với bản PCX 125

Theo thông báo từ phía Honda, nhờ nâng cao tính năng của hệ thống điều khiển điện tử, khối động cơ mới của PCX 150 nhẹ hơn hẳn so với động cơ 125cc cũ, nhưng lại cho tỉ số nén cao hơn gấp 1,5 lần. Cùng với đó, lượng nhiên liệu tiêu hao trong quá trình đốt trong cũng được hạn chế, còn khả năng làm mát của động cơ thì cao hơn hẳn.

Công nghệ sản xuất động cơ mới này cũng sẽ được áp dụng cho các model sau này của Honda, nhằm giảm thiểu ma sát trong quá trình vận hành của xe (30%), từ đó giúp hạn chế sức nóng, vốn là kẻ thù của tuổi thọ động cơ, đồng thời mang lại hiệu suất cao hơn.

Về thiết kế, chiều cao yên của xe vẫn được giữ ở mức 761 mm, phù hợp với vóc dáng của người châu Á, trong khi chiều dài trục cơ sở vẫn là 1.305 mm. Ngoài cốp đựng đồ rộng rãi bên dưới yên xe, khách hàng có thể tùy chọn hộp đựng đồ dung tích 26 lít phía sau.

Khối động cơ mới của PCX 150 nhẹ hơn hẳn so với động cơ 125cc cũ
Khối động cơ mới của PCX 150 nhẹ hơn hẳn so với động cơ 125cc cũ

Bên cạnh công nghệ ESP mới, chiếc PCX 150 vẫn được trang bị công nghệ Stop & Go, giúp động cơ tạm dừng khi xe dừng và khởi động lại khi người lái nhích nhẹ tay ga. Kết hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi, chiếc xe ga thế hệ mới của Honda cho mức tiêu thụ nhiên liệu là 44,6 km/l.

Ngoài ra, phiên bản PCX 150 vẫn sở hữu hệ thống khởi động tích hợp máy phát điện, giúp máy khởi động nhẹ nhàng, không gây những tiếng kêu rít như nhiều mẫu xe khác và hệ thống báo động chống trộm. Những thông số khác của xe bao gồm bình chứa nhiên liệu 5,9 lít, sức mạnh tối đa 13,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 5.250 vòng/phút.

Hiện chưa rõ Honda có cho ra mắt phiên bản PCX 150 tại thị trường Việt Nam hay không. Trước đó, khi Honda PCX 125 được tung ra hồi cuối năm 2010, mẫu xe này đã ngay lập tức tạo được cơn sốt lớn và đạt doanh số ấn tượng.

Theo info.net

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Покупки в скрытой части веба: Заблуждения и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет покупки Покупки в скрытой части веба: Мифы и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Visit the website download predictor spaceman - to learn about the

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

грузчики самара цена