09:55 - 14/12/2011 (GMT+7)

Xe máy và niềm đam mê xế độ

Với những người đam mê xế độ, chiếc xe máy không chỉ là phương tiện đi lại mà còn là một thú tiêu khiển riêng.

Để có được một chiếc xe máy “độ” theo ý muốn, chủ sở hữu không chỉ bỏ một số tiền lớn, mà đôi khi còn mất khá nhiều thời gian tìm tòi cho được những phụ kiện khác người.

Ngoài việc thay đổi một số cấu trúc, máy móc để “nhái” theo nguyên bản, thì việc chọn màu sắc của xe cũng luôn là vấn đề được người chơi quan tâm. Một số người chơi xe “bảo thủ” thì thích màu sắc nguyên thủy của xe, từ chi tiết, phụ tùng chỉ cần đánh bóng thật sáng chói thì đi đâu “ai cũng ngước nhìn”. Tuy vậy, gần như phần đông người chơi luôn theo phong cách “cởi mở”, họ muốn gắn cá tính của mình vào “đứa con” cưng, từ việc chọn màu phù hợp phong thủy, sành điệu hơn là những phụ tùng hiếm, độc đáo và bề ngoài phá cách của một số chi tiết như cốp, quạt gió, bình xăng, mặt đồng hồ…

Một góc bán sản phẩm của doxemay.com
Một góc bán sản phẩm của doxemay.com

Độ xe máy được hiểu như là một cách nói dân dã, nôm na của việc thay đổi các chi tiết của xe khác với thiết kế ban đầu, tạo sự khác lạ cho chiếc xe. Đây là một thú chơi không dành cho những người ít tiền bởi chi phí để độ một chiếc xe đôi khi gấp mấy lần giá trị ban đầu của chiếc xe.

Đơn cử như một chiếc Honda PCX mới có giá khoảng gần 60 triệu đồng, nhưng khi được độ lên thật ngầu, thay đổi diện mạo theo ý chủ nhân từ vóc dáng, đến tiếng máy, bô, thụt… thì số tiền độ cũng bằng số tiên mua hai chiếc PCX nguyên bản mới kính coong, đôi khi giá thành có thể nhỉnh hơn nữa – tùy thuộc vào sở thích của người chơi. Ví như một chiếc Harley Davision chưa cần độ mà chỉ trang trí, lắp ráp thêm phụ kiên như túi da, thùng, áo cho bình xăng hay một vài phụ kiện nhỏ thì chi phí cũng đã lên đến cả trăm triệu đồng.

Một mẫu PCX khi đã được độ tại đây
Một mẫu PCX khi đã được độ tại đây

Trước đây dân độ xe chỉ cần thay đổi những chi tiết nhỏ trên xe cho đẹp hơn như thay đổi màu sơn, lắp vành la-zăng, bọc lại yên, lắp đèn trang trí… thì gần đây, dân chơi có xu hướng chơi xe theo phong cách riêng, cá tính hơn, chỉ cần nhìn vào chiếc xe là có thể biết chủ nhân của nó là ai. Chính vì vậy mà mỗi chủ xế luôn tự hào rằng con xe của mình là một sản phẩm hiếm có.

Tại Hà Nội có rất nhiều điểm độ xe máy, các cơ sở độ xe ở Hà Nội tập trung khá nhiều tại các tuyến phố lớn như: Phố Huế, Láng, Thái Thịnh, dốc Hàng Than… những cơ sở này hiện còn khá manh mún và mới chỉ dừng lại chủ yếu ở mức độ thay thế các loại phụ tùng nhập về từ thị trường Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan… chứ chưa phát triển thành một “công nghệ”. Nhưng chuyên nghiệp và nhiều đồ độ, uy tín nhất thì phải kể đến cửa hàng doxemay.com.

Ủng, phụ kiện đi kèm cho người đam mê Motor
Ủng, phụ kiện đi kèm cho người đam mê Motor

Theo Nhật Anh chủ cửa hàng thì những sản phẩm muốn độc, tốt và không bị xảy ra vấn đề cho xế yêu lâu dài thì phải là hàng xách tay châu Âu, Mỹ, Nhật… nhưng hợp lý cả về chất lượng lẫn mức giá thì vẫn phải là hàng Thái Lan. Muốn độ 1 con Ecxiter cho thật ngầu với kiểu dáng sport, hay chỉ đơn giản như “lên đời, thay áo” cho Honda Wave 100, Alpha… có thể tìm thấy tất cả các đồ chơi, phụ tùng xe máy của các hãng như Bikers, Rizoma, Xspeed, Michelin, Avex.

Nhật Anh – chủ cửa hàng doxemay.com chia sẻ: “Những mặt hàng độ xe máy có xuất xứ Trung Quốc hiện nay gần như bị lãng quên với dân độ xe Hà thành. Hàng Thái đẹp, bền hơn, giá thành cũng chỉ đắt hơn một chút so với hàng Trung Quốc nhưng lại luôn được bảo hành như hàng chính hãng. Thỉnh thoảng còn có người của công ty Honda Việt Nam đến tận nơi nhờ cửa hàng đặt mua hộ cho khách vì khi mua xe mới khách hàng muốn thay đổi một số phụ kiện, đôi khi những khách hàng ở tỉnh xa, thậm chí tận địa đầu Móng Cái sát biên giới Trung Quốc vẫn điện thoại xuống đặt hàng sản phẩm độ xe của cửa hàng”.

Ghi đông xe máy độ Biker
Ghi đông xe máy độ Biker

Nhật Anh cho biết thêm, những dân chơi xe thực thụ, hay những chủ cửa hàng độ xe chuyên nghiệp luôn tâm niệm: “Đồ độ không bằng đồ zin”. Đôi khi cũng vì sở thích, niềm đam mê và yêu cái đẹp… thì độ xe lên chứ thực ra phụ tùng xe độ có tốt đến mấy cũng không thể nào bằng được đồ zin của chính hãng sản xuất ra.

Tuấn Nguyễn

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stranauslug.by/ ознакомьтесь с частными объявлениями от самых разных мастеров

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить на dvd увлекательные сериалы? Serialexpress вам поможет в этом.

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

over the counter valtrex medication

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве