08:21 - 10/11/2011 (GMT+7)

Quarantasei: chiếc Vespa MP6 của tương lai

Tại triển lãm EICMA, Vespa đã đưa tới đây một chiếc xe concept mang hơi hướng cổ điển,  một chiếc scooter “retro-style” như đúng những hình mẫu  trong lịch sử của Vespa. Chiếc concept này có tên là Quarantasei

Vespa Quarantasei được đặt tên theo số 46, đây cũng là con số đại diện cho năm đầu tiên mà Vespa tung chiếc scooter đầu tiên ra thị trường.

Ông tổ của Vespa hiện đại - MP6 1945
Ông tổ của Vespa hiện đại – MP6 1945

Chiếc concept này được thiết kế bởi trung tâm Vespa Pontedera Style Center, nó duy trì phong cách Vespa cổ điển từ chiếc vespa đầu tiên MP6 sản xuất năm 1945, “chú ong bắp cày” này đã trở thành tổ tiên của tất cả các nguyên mẫu Vespa sau này.

Mp6 và Quarantasei tương đồng nhau ở nhiều thiết kế, dễ thấy nhất là phần đuôi vuốt nhọn của Quarantasei rất giống với MP6. Chiếc concept có phần yên rời độc đáo, còn phần đầu xe mang phong cách hiện đại.

Vespa Quarantasei concept tại EICMA
Vespa Quarantasei concept tại EICMA

Trong khi thiết kế kiểu dáng Quarantasei hoàn toàn chỉ là một mẫu concept giống như một hướng đi khả thi cho các mẫu Vespa tương lai, thì hệ thống động cơ, truyền động của nó rất thiết thực và có vẻ như sẽ đi vào sản xuất thực. Theo đó, Piaggio sẽ phát triển động cơ phun xăng điện tử bốn kì mới, làm mát bằng không khí.

Piaggio công bố rằng chiếc động cơ này có thể đạt công suất tối đa 11,7 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 7,6 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Bên cạnh đó, khi Quarantasei sử dụng động cơ 150cc sẽ cho công suất 13 mã lực tại  8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 9,3 Nm tại 6.500 vòng/phút. 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сделаем аквариум под Ваши размеры https://akvariumy-na-zakaz.ru/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Комплексное продвижение сайтов в Москве https://seosferaya.ru/ под ключ. SEO раскрутка сайта