14:57 - 10/11/2011 (GMT+7)

Ducati vén màn 1199 Panigale 2012

Ducati 1199 Panigale 2012 hoàn toàn mới đã được vén màn đầu tuần này ngay trước thềm triển lãm EICMA, Milan. Nó sẽ có ba phiên bản khác nhau với giá khởi điểm 17.995 USD.

Xem ảnh chi tiết Ducati 1199 Panigale 

Chủ tịch Ducati, ông Gabriele del Torchio đã giới thiệu chiếc môtô mới nhất của Ducati 1199 Panigale trong buổi họp báo ra mắt tại Teatro Dal Verme, Milan. Cũng trong buổi họp báo này, ông cũng vui mừng thông báo 2011 là năm kinh doanh thành công nhất trong lịch sử của Ducati.

Ducati 1199 Panigale S
Ducati 1199 Panigale S

“Sản lượng bán ra xấp xỉ 42.000 chiếc đã mang lại doanh thu khoảng 660 triệu USD, tăng 20% so với năm ngoái. Nó mang lại niềm tin cho hướng đi riêng của Ducati và họ có thể tiếp tục nhiệm vụ là hãng chuyên sản xuất môtô hàng đầu bằng việc phát triển những công nghệ mới cho tương lai”. ông Gabriele del Torchio phát biểu.

1199 Panigale trong buổi họp báo ra mắt
1199 Panigale trong buổi họp báo ra mắt

Đỉnh cao của sự phát triển này là chiếc 1199 Panigale, rõ ràng có thể thấy đây là một hoài bão lớn lao nhất mà Ducati từng làm từ trước đến nay. Ducati chưa bao giờ sản xuất một chiếc xe thể thao tiên tiến như 1199 Panigale trong lịch sử của mình. Điều đó được chứng minh qua động cơ Superquadro, đây là động cơ twin-cylinder mạnh mẽ nhất được sản xuất và nó được dựa trên các thử nghiệm của sự hợp nhất hệ thống khung và động cơ xe mô-tô.

Chính điều này cho phép trọng lượng chiếc 1199 Panigale chỉ nặng 164kg và đồng thời mang lại cảm giác lái gần giống với những chiếc xe đua thể thao hơn.

Bên cạnh đó, các hệ thống điện tử cũng có một vài cải tiến tối ưu, máy tính sẽ kiểm soát hoàn toàn hệ thống bướm ga điện tử. Phanh ABS và kiểm soát độ bám đường traction control cũng được nâng cấp. Những thứ này sẽ giúp cho người lái kiểm soát chiếc 1199 Panigale dễ dàng và an toàn hơn.

Có không dưới 7 công nghệ hiện đại khác nhau được ứng dụng trên chiếc xe này, một vài công nghệ trong số đó còn xuất hiện lần đầu tiên trên một chiếc xe thể thao. Riding Mode concept của Ducati sẽ có ABS, Ducati Traction Control – kiểm soát độ bám đường, Ducati Electronic Suspension DES – giảm xóc điện tử (từng xuất hiện trên Multistrada 1200), Ducati Quick Shift DQS, Ducati Engine Brake Control EBC và hệ thống bướm ga điện tử Ride-by-wire, màn hình TFT như ở Diavel.

Ducati Panigale 1199 sẽ có ba phiên bản khác nhau, giá thành sẽ thay đổi theo từng phiên bản, chiếc Panigale tiêu chuẩn chỉ 17.995 USD, Panigale S có giá 22.995 USD, và phiên bản cao cấp nhất Panigale S Tricolore có giá 23.995 USD. 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Профессионализм и Опыт на Службе Качества стоимость подсобного рабочего

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://profotonsk.ru профессиональный фотограф предлагает свою услугу по специализации -