08:22 - 19/09/2011 (GMT+7)

Yamaha YZF-R1 2012 bản nâng cấp

Nằm ngoài động thái nâng cấp để cạnh tranh, Yamaha mang đến triển lãm EICMA Milan năm nay chiếc YZF-R1 2012 mang đậm chất phiên bản kỷ niệm 50th Anniversary.

YZF-R1 2012 phiên bản kỷ niệm với màu sắc đặc trưng
YZF-R1 2012 phiên bản kỷ niệm với màu sắc đặc trưng

Phiên bản kỷ niệm thông qua màu sắc đặc trưng và những thay đổi mang tính tiểu tiết. Động thái này không thực sự bất ngờ với giới chuyên môn khi hầu hết các hãng xe Nhật Bản đang chọn giải pháp cải tiến, nâng cấp nhỏ để tiết kiệm các chi phí thay vì thiết kế lại toàn bộ xe.

YZF-R1 2012 thay đổi với những nâng cấp nhỏ
YZF-R1 2012 thay đổi với những nâng cấp nhỏ

YZF-R1 được thay đổi kiểu dáng bằng việc hạ thấp kính chắn gió giống trên phiên bản Yamaha M1 MotoGP. Đôi ống xả được lắp thêm ốp cách nhiệt, gác để chân được thiết kế làm tăng thêm độ bám của giày. Phía trước đầu xe, có thể nhận thấy R1 có những cải tiến cơ bản bằng việc tạo ra một “vết cắt” bằng dải đèn LED tại viền hốc thông gió. Màu sơn cũng là đặc trưng cho phiên bản kỷ niệm 50th Anniversary, Yamaha tham gia giải đua Championship Grand Prix với hai màu chủ đạo là đỏ trắng.

Kính chắn gió được hạ thấp hơn
Kính chắn gió được hạ thấp hơn

Các cải tiến cơ bản, ấn tượng nhất của R1 2012 đó chính là việc áp dụng hệ thống Traction Control System (TCS) – Kiểm soát độ bám đường, hệ thống chống trượt này đang được Yamaha phát triển và sử dụng tại giải đua MotoGP. TCS hoạt động dựa trên nguyên tắc nhận các tín hiệu được gửi lên từ các cảm biến trên hai bánh xe.

Bộ điều khiển sẽ hoạt động để điều khiển các valve bơm nhiên liệu, hệ thống đánh lửa. Hệ thống TCS của YZF-R1 2012 có thể điều chỉnh theo 6 chế độ và ngoài việc kiểm soát, điều phối  sức mạnh động cơ, nó cũng có thể nâng cấp để tạo ra ba chế độ vận hành. Việc trang bị TCS cho YZF-R1 2012 giúp xe tăng thêm đáng kể sức mạnh và dần đạt đến tiêu chuẩn xe của những giải đua danh giá như MotoGP hay WSB.

Ốp chống nóng bằng Carbon cho ống xả Ốp chống nóng bằng Carbon cho ống xả

Là gói sản phẩm nằm trong dịp kỷ niệm 50th Anniversary, tất cả các phiên bản YZF-R1 2012 được bán tại thị trường Italia sẽ được trang bị cụm ống xả Akrapovic với ốp chống nóng bằng Carbon. Ngoài ra những sản phẩm thuộc nhóm 2.000 chiếc xe kỷ niệm được bán ra trên thế giới sẽ được trang bị loại ống xả Akrapovic với phần cổ ống xả bằng Titanium.

Máy của YZF-R1 2012
Máy của YZF-R1 2012

 Yamaha YZF-R1 2012 có trọng lượng khoảng 206kg và sử dụng động cơ 998cc, 4 máy thẳng hàng. Chiếc xe có công suất cực đại ở khoảng 182 sức ngựa tại vòng tua máy đạt 12.500 vòng/phút. Mẫu xe này dự kiến sẽ được chính thức trình làng tại triển lãm EICMA Milan sắp tới.

 

 Nguyễn Tuấn (Theo autoblog)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

Online medicine home delivery https://indiaph24.store/# world pharmacy india online pharmacy india

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Hello, this is Ken from Illuminated Hosters. I'm contacting you back

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

sandyterrace.com 조금의 자비도 없이 일그러진 얼굴.

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

india pharmacy http://indiaph24.store/# reputable indian online pharmacy india online pharmacy