Nằm ngoài động thái nâng cấp để cạnh tranh, Yamaha mang đến triển lãm EICMA Milan năm nay chiếc YZF-R1 2012 mang đậm chất phiên bản kỷ niệm 50th Anniversary.
YZF-R1 2012 phiên bản kỷ niệm với màu sắc đặc trưng |
Phiên bản kỷ niệm thông qua màu sắc đặc trưng và những thay đổi mang tính tiểu tiết. Động thái này không thực sự bất ngờ với giới chuyên môn khi hầu hết các hãng xe Nhật Bản đang chọn giải pháp cải tiến, nâng cấp nhỏ để tiết kiệm các chi phí thay vì thiết kế lại toàn bộ xe.
YZF-R1 2012 thay đổi với những nâng cấp nhỏ |
YZF-R1 được thay đổi kiểu dáng bằng việc hạ thấp kính chắn gió giống trên phiên bản Yamaha M1 MotoGP. Đôi ống xả được lắp thêm ốp cách nhiệt, gác để chân được thiết kế làm tăng thêm độ bám của giày. Phía trước đầu xe, có thể nhận thấy R1 có những cải tiến cơ bản bằng việc tạo ra một “vết cắt” bằng dải đèn LED tại viền hốc thông gió. Màu sơn cũng là đặc trưng cho phiên bản kỷ niệm 50th Anniversary, Yamaha tham gia giải đua Championship Grand Prix với hai màu chủ đạo là đỏ trắng.
Kính chắn gió được hạ thấp hơn |
Các cải tiến cơ bản, ấn tượng nhất của R1 2012 đó chính là việc áp dụng hệ thống Traction Control System (TCS) – Kiểm soát độ bám đường, hệ thống chống trượt này đang được Yamaha phát triển và sử dụng tại giải đua MotoGP. TCS hoạt động dựa trên nguyên tắc nhận các tín hiệu được gửi lên từ các cảm biến trên hai bánh xe.
Ốp chống nóng bằng Carbon cho ống xả
Là gói sản phẩm nằm trong dịp kỷ niệm 50th Anniversary, tất cả các phiên bản YZF-R1 2012 được bán tại thị trường Italia sẽ được trang bị cụm ống xả Akrapovic với ốp chống nóng bằng Carbon. Ngoài ra những sản phẩm thuộc nhóm 2.000 chiếc xe kỷ niệm được bán ra trên thế giới sẽ được trang bị loại ống xả Akrapovic với phần cổ ống xả bằng Titanium.
Máy của YZF-R1 2012 |
Yamaha YZF-R1 2012 có trọng lượng khoảng 206kg và sử dụng động cơ 998cc, 4 máy thẳng hàng. Chiếc xe có công suất cực đại ở khoảng 182 sức ngựa tại vòng tua máy đạt 12.500 vòng/phút. Mẫu xe này dự kiến sẽ được chính thức trình làng tại triển lãm EICMA Milan sắp tới.
Nguyễn Tuấn (Theo autoblog)
Ý kiến của độc giả
0 bình luận