08:50 - 28/09/2011 (GMT+7)

“Đột nhập” showroom Harley tại Thượng Hải

Trong chuyến công tác tại Trung Quốc, phóng viên Autonet đã có dịp “tận mục sở thị” showroom Harley-Davidson lớn thứ 2 tại Trung Quốc – Harley-Davidson Thượng Hải.

 

1

Showroom đầu tiên của Harley-Davidson tại Trung Quốc chính thức mở cửa hồi tháng 4/2006 tại thủ đô Bắc Kinh. Sau đó vài tháng, nhà sản xuất mô-tô Mỹ đã khai trương showroom thứ hai tại Trung Quốc, lần này là tại thành phố Thượng Hải sầm uất.

Showroom mới của Harley nằm trên đường vành đai ngoài của thành phố Thượng Hải trưng bày và bán xe Harley-Davidson sản xuất tại Mỹ, với giá bán trong khoảng 80.000-300.000 NDT, tương đương 10.730-40.239 USD/chiếc – mức giá khá cao đối với xe môtô.

 

2

Bước vào showroom mới thấy được cách làm chuyên nghiệp và đồng bộ của thương hiệu Harley. Harley-Davidson Thượng Hải là một showroom môtô theo tiêu chuẩn toàn cầu của hãng này, được xây dựng trên một diện tích lớn, trưng bày và bán đầy đủ các loại xe Harley. Showroom cũng bao gồm các dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa, bán phụ kiện, phòng giới thiệu lịch sử Harley, khu vực nghỉ ngơi và giải trí…

Phải thừa nhận kỹ nghệ kinh doanh và cách làm thương hiệu của Harley-Davidson là đáng để người ta học tập. Qua đó mới biết, mảng đem lại lợi nhuận cho Harley không phải chỉ là xe máy mà còn thông qua việc kinh doanh đồ độc và phụ kiện kèm theo xe. Tất cả các phụ kiện Harley được thông báo là không thể làm giả, không thể bắt chước và không thể được bày bán tại bất kỳ địa điểm nào ngoài hệ thống cửa hàng độc quyền của Harley, nếu có thì cũng là hàng trôi nổi hoặc không chứng nhận xuất xứ.

 

3

Giá một con “Hog” (tên gọi thân thiện của Harley) dao động từ 14.000 đến trên 20.000 USD, về Trung Quốc, mức giá này còn cao hơn nhiều do chịu nhiều loại thuế. Tuy vậy, đó không phải là điều ngăn cản những người Trung Quốc mê dòng xe phân khối lớn danh tiếng nhất Hoa Kỳ. Theo nhân viên của showroom tại Thượng Hải, hằng năm, họ vẫn bán được hằng trăm xe đủ loại tại thành phố này.  Những người chơi Harley tại Thượng Hải và các vùng lân cận ngày càng đông.

 

4

Thật đáng ngưỡng mộ khi thói quen “đạp xe” ở Trung Quốc đã dần chuyển sang thói quen ngồi xe hơi, khi mà đất nước có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới đã trở thành thị trường tiêu thụ xe hơi lớn thứ 2 toàn cầu. Vì lẽ đó, không ngạc nhiên khi một showroom Harley-Davidson lại “ăn nên làm ra” tại thành phố Thượng Hải phồn hoa này.

 

5
Những chiếc Harley-Davidson được trưng bày ngay tại sảnh lớn của showroom
6
Đội ngũ nhân viên bán hàng và tư vấn chuyên nghiệp
7
Showroom tại Thượng Hải trưng bày và bán xe Harley-Davidson sản xuất tại Mỹ, với giá bán trong khoảng 80.000-300.000 NDT
8
Mỗi năm, showroom này tiêu thụ hàng trăm chiếc Harley-Davidson
9
Một chiếc touring tại Mỹ giá khoảng 22.000 USD, về Trung Quốc, nó có mức giá cao hơn nhiều lần
9
Ngoài bán xe, showroom còn kinh doanh các phụ kiện chính hãng của Harley-Davidson
10
Từ quần áo…
11
11 11 11
… đến găng tay, khăn, thậm chí là trang sức “made by Harley”
12
Từ đồ độ có sẵn…
13
… đến hàng design theo ý khách hàng
14
Một thế giới đồ Harley…
15 15
15
15
… tuy nhiên, giá của những món hàng “xịn” không hề rẻ
16
Vào showroom Harley, bạn còn được khám phá về văn hoá và lịch sử của dòng xe máy nổi tiếng đến từ nước Mỹ
17
Có một không gian cà phê Harley dành cho khách hàng
19
Bạn cũng có thể giải trí những trò chơi đậm chất Harley

 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

can you buy valtrex over the counter

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

http://maps.google.com.sg/url?q=https://300.ya.ru/mofZE94A