14:14 - 11/08/2011 (GMT+7)

Chọn xe dưới 50cc cho học sinh

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ về tuổi, sức khỏe của người lái xe, người đủ 16 – 18 tuổi được điều khiển xe gắn máy nhưng hạn chế dung tích xi-lanh dưới 50cc. Xin đưa ra một vài gợi ý để các vị phụ huynh lựa chọn xe gắn máy đúng tiêu chuẩn cho con em mình, trước khi các em bước vào năm học mới.


Honda Little Cub

1

 Little Cup không chỉ làm nhiều người hoài niệm về những mẫu xe huyền thoại Honda Super Cup 50, 70, 90 cm3 của thập niên 80 của thế kỷ trước mà còn là một lựa chọn hợp lý dành cho các em học sinh.

Với động cơ 4 kỳ, dung tích 50 cm3, Little Cup không có khả năng tăng tốc mạnh, nhưng xe hoạt động khá ổn định và điều khiển dễ dàng bởi kiểu dáng nhỏ gọn, thanh thoát.

Little Cub còn tạo ấn tượng nhờ mức tiêu thụ 1,5 lít xăng/100km và giá bán dễ chịu 9 triệu đồng.

YMH Max Neo

2

YMH Max Neo được thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng thời trang hiện đại màu sắc đa dạng. Hiện nay, dòng xe Max Neo đang được giới trẻ, học sinh, sinh viên ưa chuộng vì có kiểu dáng thời thượng.

Theo nhà sản xuất, dòng xe Max Neo được YMH Motor chế tạo có nhiều ưu điểm hơn so với nhiều dòng xe số cùng loại khác như: bộ li hợp đôi mạnh mẽ, êm ái, bộ chế hoà khí Keihin (Nhật Bản) ít hao xăng. Một tiện ích nữa là yên xe mở bằng nút điện, yên có khoá tự động không dùng cây chống, mặt đồng hồ công-tơ-mét thiết kế màu sắc trẻ trung.

Thuận tiện nhất cho người tiêu dùng khi sử dụng dòng xe này là phụ tùng được sản xuất theo thông số, kích cỡ của xe Dream II nên rất tiện dụng khi cần thay thế, sửa chữa. Xe có giá bán 12,5 triệu đồng.

Kymco Candy

3

Candy 50cc là chiếc xe tay ga được lắp ráp tại Việt Nam. Candy được trang bị động cơ 4 thì thế hệ mới có dung tích xylanh chính xác là 49.5cm3 nên người điều khiển không cần phải có bằng lái xe.

Ngoài ra, Candy 50cc vẫn sở hữu đầy đủ những tính năng ưu việt của dòng xe Candy 110cc như cốp chứa hành lý cực rộng có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm, nắp bình xăng phía trước nên khi đổ xăng bạn không cần xuống xe.

Candy 50cc có 5 màu đặc trưng: trắng đỏ, đỏ đô, vàng đồng, xanh và đen. Giá bán lẻ KYMCO đề xuất là 16.800.000đ.

Honda Scoopy Crea

4

Với thiết kế nhỏ gọn, xinh xắn, Scoopy là sự hoà quyện của những công nghệ hiện đại trong một phong cách cổ điển nhưng hết sức…xì tin. Nổi trội hơn hẳn trong các dòng xe máy phân khối nhỏ không cần bằng lái, trọng lượng của Scoopy chỉ 70kg và được coi là loại xe nhẹ nhất. Ngoài ra, mẫu xe này còn sử dụng công nghệ phun xăng điện tử của ôtô nên rất tiết kiệm nhiên liệu.

Một đặc điểm hết sức tiện dụng của chiếc xe này là cốp hành lý lớn, có thể để vừa 2 chiếc mũ bảo hiểm và một chiếc túi xách, giải quyết nỗi phiền phức của các cô cậu học trò mỗi khi ra đường.

Tuy nhiên, với mức giá 62 triệu đồng, Scoopy Crea chắc chắn sẽ rất kén người dùng.

Honda Zoomer

7

Khác hẳn với những chiếc xe có dung tích 50cc,  Zoomer có kiểu dáng lạ mắt và ấn tượng. Zoomer là sự hội tụ của 2 phong cách thiết kế theo mặt cắt ngang, với nửa trên là sự nhẹ nhàng và đơn giản như trên những chiếc xe đạp, còn phía bên dưới đậm chất xe máy thể thao, chắc khoẻ và mạnh mẽ. Honda đã tạo ra một hình ảnh mới với kiểu dáng đơn giản nhưng không hề thô cứng, đơn sơ nhưng khá tiện nghi và dễ điều khiển.

Zoomer sở hữu động cơ 4 kỳ 1 xi-lanh, 50 phân khối, làm mát bằng két nước. Với dung tích xi lanh 50cc và công nghệ động cơ tiên tiến, Zoomer chỉ tiêu thụ dưới 2 lít xăng cho 100km.

Xe rất phù hợp cho các cô cậu học trò cá tính.

Honda Today FI

8

Honda Today FI là mẫu xe máy hoàn toàn mới chỉ có ở thị trường VN, Nhật Bản và Úc. Xe mới cả về hình dáng và tính năng kỹ thuật.

Honda Today nhỏ gọn nhưng lại tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất về xe máy hiện nay như chế điện tử, nhựa siêu bền, cốp để đồ rộng rãi… Xe rất thích hợp với lứa tuổi học trò bởi lái xe không cần phải có bằng lái, bên cạnh đó là khả năng vận hành dễ dàng và êm ái.

Xe được bán tại Việt Nam với mức giá khoảng 33,5 triệu đồng.

Thu Nguyệt

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com Xishan Bank의 대출금은 모두 수백만 냥이 넘습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com