16:39 - 28/07/2011 (GMT+7)

Vietnam Motor Cub Prix 2011 và những điều đặc biệt

Quy tụ 32 tay đua chuyên nghiệp của Việt Nam cùng với sự có mặt của các tay đua nước ngoài, Vietnam Motor Cub Prix 2011 mang thật nhiều đặc biệt. Nó mở đầu cho cách thức tổ chức chuyên nghiệp cũng như nâng tầm cho môn thể thao tốc độ này.


Những chương trình bên lề đặc sắc

Cũng như những giải đua chuyên nghiệp khác được tổ chức ở châu Á như: Petronas Cub Prix Malaysia, Asia Road Racing Championship…, Vietnam Motor Cub Prix là sự kiện văn hóa – thể thao với nhiều chương trình bên lề đặc sắc. Ngoài việc được chứng kiến sự so tài quyết liệt của 32 tay đua chuyên nghiệp, người hâm mộ còn có cơ hội thưởng lãm những dòng mô tô “khủng” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Bên cạnh đó là những mẫu xe đua mà các tay đua danh tiếng sử dụng trên đường đua motoGP như: Yamaha R1, Yamaha R125, Honda CBR600RR, Kawasaki Z1000…

1
Khán giả mãn nhãn với những pha biểu diễn môtô của tay đua đến từ Trung Quốc

Các tín đồ của môn tốc độ đã không khỏi hào hứng khi được chứng kiến những màn trình diễn môtô mạo hiểm đỉnh cao của tay đua Wu Hei đến từ đội đua Thượng Hải – Trung Quốc. Lần lượt các kĩ thuật biểu diễn như drift, burn-out, wheelie… đã được phô diễn khiến khán giả đến xem giải đua tại sân vân động Quân khu 5 cảm thấy thoả mãn. Đây cũng là lần đầu tiên tại các giải đua môtô 125cc có sự xuất hiện và biểu diễn của một tay đua nước ngoài.

2
Thái Thuỳ Linh làm cuộc đua thêm hào hứng

Bên cạnh đó, giải đua còn thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng khi Ban tổ chức (BTC) đưa vào các chương trình văn hoá bên lề như Đêm gala công bố giải đua và gặp mặt toàn bộ các tay đua. Việc làm này giúp các tay nài có cơ hội gần gũi nhau, cùng hướng tới một giải đua với sự cạnh tranh lành mạnh và đẹp mắt. Sự xuất hiện của ca sĩ Thái Thuỳ Linh tại sân vận động Quân khu 5 cũng khiến khán giả và các vận động viên thêm hứng khởi trước khi “xung trận”.

Những diễn biến khó quên

Được tổ chức quy mô theo hướng chuyên nghiệp, Vietnam Motor Cub Prix thực sự đã làm mãn nhãn khán giả với những pha rượt đuổi quyết liệt, những cú ôm cua toé lửa cùng nỗ lực thi đấu đến cùng của các tay đua.

3
Liên tục có những pha rượt đuổi quyết liệt

Ngoài việc quy tụ được một loạt “tay đua vàng” như Vũ Trọng Bằng, Trần Ngọc Sang, Phạm Chí Trọng, Châu Lam Sơn, Trần Văn Liên, Lưu Thanh Tuấn, Nguyễn Viết Linh… tham gia, Vietnam Motor Cub Prix càng trở nên đặc biệt hơn khi có sự xuất hiện trở lại của tay đua huyền thoại Mã Kim So (năm nay đã 49 tuổi). Sau 11 năm vắng bóng trên đường đua và tuy không đạt được thứ hạng cao nhưng tay đua lừng danh này vẫn khiến nhiều khán giả thực sự khâm phục.

3
Pha bốc đầu của ông hoàng đường nhựa Trần Ngọc Sang

Bên cạnh những pha bứt tốc nghẹt thở, những khoảnh khắc vượt xe đầy mạo hiểm, giải đua còn khiến khán giả nhớ tới với những sự cố khó quên. Đó là giây phút một chú chó lạc vào sân gây náo loạn đường đua. Đó là lượt đua chung kết bị kéo dài đầy căng thẳng khi các tay đua phải xuất phát đi xuất phát lại tới 8 lần. Đó là cảnh các tay đua cố gắng bứt tốc về đích trong đêm tối. Đây đều là những sự cố đáng tiếc nhưng có phần hài hước và cũng là điểm đáng để BTC cuộc đua rút kinh nghiệm cho những giải đua sau. 

4
Các tay đua nỗ lực về đích khi trời đã tối

Vòng chung kết quy tụ 4 cái tên đình đám trong làng đua xe 125cc tại Việt Nam : Vũ Trọng Bằng, Nguyễn Viết Linh, Lê Huy Hòa, Nguyễn Bá Thành. 2 tay đua của Thành Đạt Racing Boy đã thể hiện bãn lĩnh và kinh nghiệm của mình khi vượt qua “vua đường đất” Vũ Trọng Bằng của Rebel USA Racing Team để lần lượt giành được vị trí 1 và 2 tại giải đua, tạo ra nhiều bất ngờ cho khán giả. Hai tay đua Vũ Trọng Bằng (Rebel USA Racing Team) và Nguyễn Bá Thành (Hùng Linh – Tp. HCM) cùng đạt giải 3.

5
Bốn tay đua đạt thứ hạng cao nhất

Song hành cùng tính chất quy mô đồ sộ của giải, giá trị của giải thưởng dành cho vận động viên cũng được nâng cao hơn. Ngoài các giải nhất, nhì ba và đồng hạng ba như các giải đua khác, BTC còn tặng giải phong cách, giải xe đẹp do hơn 20 nhà báo có mặt tại cuộc đua bình chọn cho các tay đua. Đó chính là động lực khiến các vận động viên thi đấu với tinh thần thượng võ cao đem đến cho khán giả những pha so tài quyết liệt nhưng đẹp mắt. “Ông vua đường đất” Vũ Trọng Bằng với phong cách thi đấu đẹp trên chiếc xe đẹp đã giành cả hai giải thưởng này.

7
Tay đua Vũ Trọng Bằng giành trọn hai giải phụ

Cách thức tổ chức của đơn vị đăng cai giải đua năm nay cũng là điều đáng nói tới. Đó là sự chuẩn bị kĩ càng, quảng bá rộng rãi, đảm bảo tốt về an toàn và an ninh cho giải đua. BTC còn có website mang tên www.vietnam-motocp.vn và www.vietnamcubprix.com.vn để khán giả tiện theo dõi và đặt vé. Đây thực sự là những bước đi đầu tiên hướng giải đua môtô tại Việt Nam đi đến chuyên nghiệp.

6
Sắp tới, các tay đua của VN sẽ được cọ sát tại các giải đua trong khu vực

Những kết quả mà Vietnam Motor Cub Prix đạt được sẽ là cơ sở để chúng ta cùng hy vọng, một ngày không xa, trên bản đồ đua xe thế giới sẽ có tên Việt Nam.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com Xishan Bank의 대출금은 모두 수백만 냥이 넘습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com