- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Thêm sức mạnh cho CB125R phiên bản mới

Posted By CTV1 On Tháng Tư 25, 2011 @ 2:15 chiều In Xe máy | No Comments

Những ai đang hoặc sắp sở hữu mẫu naked – bike 125 phân khối CB125R New Edition chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng khi mới đây, Rebel USA Motor Corp quyết định cải tiến công suất động cơ và gia tốc cho chiếc xe này.

So về kiểu dáng, CB125R New Edition thế hệ mới không có nhiều biến đổi so với những phiên bản trước đó. Một chi tiết được coi là sự cải tiến rõ rệt về sự tiện nghi và thoải mái cho người điều khiển là cụm yên xe. Với bề mặt yên dày và rộng nhằm tăng sự thoải mái, bộ da bọc yên với phong cách thể thao – thời trang cùng logo Rebel USA dập nổi ở phần yên sau được thiết kế bằng những đường cong mềm mại làm tăng thêm vẻ sang trọng. Bề mặt yên nhám và rộng giúp cho người vận hành không bị trôi ra phía trước nhiều.

CB125R New Edition được trang bị dè chắn bùn sau với thiết kế hoàn toàn mới nhằm hạn chế hiện tượng văng bùn, đất vào phuộc sau cũng như chân người ngồi sau. Ngoài ra, mỏ cày cũng được trang bị cho phần trước lốc máy. Sự có mặt của hai chi tiết mới này khiến cho chiếc xe trông gân guốc hơn, mạnh mẽ hơn.

1 [1]

Không chỉ được tân trang diện mạo bên ngoài, CB125R New Edition phiên bản mới còn được cải tiến gia tốc động cơ. Nếu như phiên bản cũ, dòng naked – bike có dung tích xy lanh 125 phân khối này mất khoảng 10,8 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h thì ở phiên bản mới chỉ còn khoảng 6,5 giây. Đây là con số làm không ít người ngạc nhiên.

Tỷ số nén (ratio compressor) động cơ của phiên bản cải tiến cũng được cải thiện một cách đáng kể nhờ được trang bị piston đầu lồi với gối cam hút cao. Với hệ thống đánh lửa mới, xe có độ vọt hơn. Tốc độ tối đa 132km/h của phiên bản cải tiến cũng phần nào giải tỏa cơn khát tốc độ của các “tín đồ”.

3 [2]

Ấn tượng nhất là khoảng thời gian để đạt tốc độ tối đa được rút ngắn một cách đáng kể. Hiện tượng đuối dần và xuất hiện hiện tượng rung, lắc mạnh khi xe đạt tốc độ trên 100km/h dường như được loại bỏ hoàn toàn. Với tay giắc được thiết kế hoàn toàn mới, hiện tượng ê tay khi xe đi ở vòng tua cao được giảm thiểu tối mức thấp nhất.

Hệ thống giảm xóc trước và sau của CB125R New Edition phiên bản mới êm ái hơn hẳn so với các phiên bản trước khi di chuyển trên đoạn đường mấp mô. Xe lướt êm, đầm chắc, ít rung khi đi vào chỗ xóc. Khi tăng ga, tiếng pô thể thao nghe khá hấp dẫn, tăng tốc nhanh và thoát khỏi đám đông một cách dễ dàng.

Để cho CB125R New Edition phiên bản cải tiến đạt được tính thể thao thật sự, Rebel USA Motor Corp đã có những điều chỉnh nhỏ về hình dáng của phần cổ và thân pô. Lườn pô được giấu dưới thân máy với những khúc uốn cong mượt mà trông rất bắt mắt. Những ai từng sử dụng qua dòng xe CB125R không khó nhận thấy một thay đổi quan trọng ở dòng xe này này là tiếng pô nghe chắc khỏe, có lực hơn.

2 [3]

Mặc dù CB125R New Edition phiên bản mới có nhiều thay đổi cả về kiểu dáng lẫn công suất của động cơ nhưng giá bán vẫn không thay đổi. Mẫu xe này đang được bán tại chuỗi hệ thống Motorrock và các đại lý của Rebel USA trên toàn quốc với giá 56.590.000 đồng với năm lựa chọn về màu sắc là đỏ, đen, xanh, trắng và vàng.

Đặc biệt, Rebel USA Motor Corp còn tiến hành nâng cấp miễn phí cho tất cả các khách hàng đã mua xe bắt đầu từ 15/5/2011 (không phân biệt là dòng CB125R hay CB125R New Edition). Các khách hàng tại TP.HCM chỉ cần liên hệ hệ thống Motorrock và các trạm ủy nhiệm bảo hành, bảo trì để đặt lịch hẹn nâng cấp. Với các khách hành tại các tỉnh xa, Rebel USA Motor Corp sẽ kiểm tra, bảo dưỡng miễn phí và nâng cấp gia tốc xe định kỳ qua dịch vụ Motorrock Express của chuỗi hệ thống bán lẻ mô tô phân khối lớn Motorrock Co., LTD.

 

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/the-gioi-xe/xe-may/them-suc-manh-cho-cb125r-phien-ban-moi/

URLs in this post:

[1] Image: http://autonet.com.vn/dataimages/201104/original/images626052_hinh_01.jpg

[2] Image: http://autonet.com.vn/dataimages/201104/original/images626054_hinh_02.jpg

[3] Image: http://autonet.com.vn/dataimages/201104/original/images626053_hinh_06.jpg

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.