08:56 - 8/04/2011 (GMT+7)

Sắt gỉ cũng thành Cafe Racer

Ít ai có thể làm được điều mà Pepe Luque đã làm, ấy là biến đống “sắt gỉ” Honda CB450 có tuổi thọ hàng chục năm thành một xế nổ mang đậm phong cách Cafe Racer trông như mới cóng. Tên của sản phẩm sau khi được chế tác lại là Honda CB450 “Bonita Applebum”.

Chiếc Honda CB450 gần như chỉ còn trơ khung sắt gỉ khi được rao bán trên Ebay. Tình trạng tàn tạ của nó cũng dễ hiểu vì thực chất, xe đã được sản xuất từ năm 1971. Tuy nhiên, với niềm đam mê và sự tỉ mẩn của mình, Pepe Luque đã mang lại cho CB450 diện mạo hào nhoáng và bóng bảy đúng như bạn nhìn thấy phía trên.

Chiếc xe thưở ban đầu…

Ngoài việc mua lại phần thân xe qua eBay, Lucque còn phải cất công tìm rất nhiều phụ tùng và chi tiết khác, từ nhiều nguồn khác nhau. Kiếm được đủ đồ, anh chàng mới bắt đầu ngồi làm sạch, sơn màu và đánh bóng đến từng chi tiết dù nhỏ nhất trước khi lắp ráp.

Luque đã làm lại gần như toàn bộ chiếc xe, vì chỉ còn một số rất ít các chi tiết có thể dùng được. Từ tăng kích cỡ gíclơ để phù hợp với luồng khí ra-vào động cơ đến thay thế lốp Pirelli thành Firestones đều được Lucque làm thủ công và rất tỉ mẩn. Màu sơn của “Bonita Applebum” khơi nguồn cảm hứng từ mẫu CB450 Armadillo, trong khi đó, tay cầm và màu sắc yên xe lại được chính bạn thân của Luque gợi ý.

Một điều bất ngờ về Pepe Luque là anh bị mù màu. Tuy nhiên, tác phẩm của anh vẫn hết sức hấp dẫn bởi sự phối hợp khéo các chi tiết và màu sắc. Dưới đây là một vài hình ảnh của Honda CB450 “Bonita Applebum” sau khi đã hoàn thiện.

Theo PipeBurn

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới