08:28 - 13/04/2011 (GMT+7)

“Quái vật” BMW K1600GTL 2012

BMW K1600GTL mới ra mắt hội tụ đủ cả ba yếu tố sang trọng thể thao cùng khả năng vận hành tối ưu. Đây là mẫu xe khiễn các đối thủ của nó cảm thấy vị trí của mình thực sự bị lung lay.

Xem ảnh chi tiết BMW K1600GTL

Chiếc touring thể thao hiện đại

Các kĩ sư BMW đã miệt mài làm việc để tạo ra một chiếc touring đủ sức sánh ngang; thậm chí đánh bại các tượng đài trong dòng xe touring trên thế giới. Đầu tiên là việc họ đã đưa rất nhiều các trang bị hỗ trợ điện tử vào trong chiếc xe này. Có thể nói tới những thứ tiêu biểu nhưu hệ thống giảm xóc hành trình ngược của BMW, thiết kế kiểu dáng của K1600GT hiện đại; tính khí động học cao nhưng đặc biệt nhấn mạnh vào sự tiện nghi nhằm mang đến thoải mái cho người sử dụng. Phần quan trọng nhất để tạo nên con quái vật BMW K1600GT chính là động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng. Chính những yếu tố đó góp phần tạo nên một chiếc xe mô-tô đường trường cỡ lớn khác biệt.

Ngay từ đầu, chiếc xe này không thiết kế nhằm đánh bại bất kì một chiếc xe nào trong phân khúc xe mô-tô đường trường hay để thay thế sản phẩm nào trong dòng sản phẩm của BMW.  Nhưng rõ ràng rằng những tố chất trong nó đã tự chứng minh mình vượt trội hơn hẳn những chiếc xe hiện tại.

Chiếc BMW K1600GTL mới ra mắt hội tụ đủ cả ba yếu tố  sang trọng thể thao cùng khả năng vận hành tối ưu
Chiếc BMW K1600GTL mới ra mắt hội tụ đủ cả ba yếu tố sang trọng thể thao cùng khả năng vận hành tối ưu

Chiếc K1600GTL hệ có hệ thống phun nhiên liệu đặc biệt, chỉ với một bướm ga nhưng lại phân phối đủ nhiên liệu đầy đủ cho cả sáu xi-lanh động cơ qua sáu kim phun nhiên liệu. Mỗi khi tăng ga, âm thanh phát ra từ chiếc K1600GTL khiến người ta có cảm giác như đó là âm thanh phát ra từ động cơ của một chiếc xe đua thể thao hơn là một chiếc touring. K1600GTL còn trang bị hệ thống bướm ga điện tử E-gas, đó là một cảm biến kiểm soát van tiết lưu trung tâm có đường kính 52mm.

Khi tăng ga, tốc độ vòng tua máy rơi vào khoảng 3.000 – 8.000 vòng/phút , giống như âm thanh từ máy; có vẻ như điều này giống một chiếc mô tô thể thao hơn. Với thiết kế hành trình pitton dài và đường kính pittion nhỏ, động cơ của chiếc xe này vừa đủ không gian để đặt cả sáu xi-lanh vào bên trong. BMW K1600GTL có công suất 160 mã lực tại 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn 176 Nm tại 5.250 vòng/phút. Đây là kết quả cực kì ấn tượng thu được từ động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng của chiếc xe này. Âm thanh ấn tượng tốc độ vòng tua máy cao khiến cho người cầm lái không bao giờ muốn ngớt tay ga.

Nhưng quả thực, động cơ ấn tượng trên sẽ trở nên vô nghĩa nếu như chiếc xe này không có một bộ khung vững chắc. BMW K1600GT có phần khung xe được làm từ nhôm với thiết kể dạng khung cầu đôi, nó là giá đỡ lấy toàn bộ thân xe và được treo trên một bộ giảm xóc thủy lực. BMW trang bị hệ thống phanh ABS là tiêu chuẩn trên chiếc touring của mình. Chắc chắn đây là thứ không thể thiếu trên một chiếc xe tầm cỡ như K1600GTL.

Với những công nghệ hiện đại, chiếc xe sẽ luôn mang lại cảm giác thích thú

Bên cạnh đó, những tiện nghi trên chiếc touring này không hề thua kém bất kì chiếc ôtô sang trọng do BMW sản xuất. Đầu tiên là hệ thống đèn pha tự quay theo góc cua Adaptive Headlights, hệ thống kiểm soát độ bám đường Dynamic Traction Control DTC, hệ thống kiểm tra áp suất lốp. Thêm nữa, phiên bản cao cấp của chiếc xe này còn trang bị cả hệ thống điện tử điều khiển giảm xóc  Electronic Suspension Adjustment II ESA II, hệ thống khóa trung tâm, hệ thống báo động chồng trộm và đèn sương mù công nghệ LED. Ngay trong di chuyển, hệ thống ESA II có thể chuyển đổi linh hoạt giữa ba chế độ Normal – Sport  và Comfort. Với ESA II cho dù đó có là con đường ngoằn ngoèo uốn lượn bên sườn núi hay những còn đường cao tốc, chiếc xe sẽ luôn mang lại cảm giác thích thú.

Tiện nghi vượt trội các đối thủ

Nút điều khiển các hệ thống điển tử được thiết kế là những nút bấm đặt bên tay cầm trái của BMW K1600GTL. Việc bố trí như vậy cho phép người điều khiển K1600GTL tùy chỉnh các hệ thống trên xe mà không phải dừng lại. Có vô số các nút điều khiển ở khu vực đó, từ hệ thống sưởi ghế và tay lái, ESA II, multimedia, đến thước đo hành trình và nhiều hơn thế nữa.

Động cơ và khả năng vận hành của chiếc GTL được nhìn nhận như là yếu tố chủ đạo nhưng phải nhấn mạnh rằng đây là một chiếc mô-tô đường trường hơn là một chiếc xe đua thể thao. Chính xác nó được tạo ra để phù hợp cho những hành trình dài. Trong cách bố trí vị trí ngồi cho chiếc xe này, các nhà thiết kế đã cố gắng mang lại vị trí ngồi thoải mái nhất cho cả người điều khiển lẫn người ngồi phía sau. Ghế lái nằm ở giữa xe; dốc đứng, không gian để chân khá rộng rãi. Thêm vào đó là chiều cao ghế thấp, có thể lựa chọn ba vị trí ngồi khác nhau với độ cao thay đổi khoảng 51mm.

ND1.jpg ND1.jpg
ND1.jpg
ND1.jpg

Trên xe BMW K1600GTL, hệ thống kính chắn gió được thiết kế để điều chỉnh linh hoạt, kích thước khá lớn kết hợp cùng với kiểu dáng thân xe dựa theo nguyên lý khí động học làm giảm sức cản không khí rất hiệu quả. Tấm kính chắn gió kích thước 5,8 inch cùng vị trí ngồi thấp khiến nó vừa đủ đến tầm mắt người cầm lái, tránh gió tạt vào mắt.

Phần kết nối đa phương tiện multimedia trên chiếc xe này không hề kém một chiếc xe hơi đích thực nào: hỗ trợ Bluetooh, hệ thống loa bố trí xung quanh xe, bắt được sóng AM/FM, kết nối MP3/iPod, mọi thiết bị di động đều có thể kết nối với K1600GTL làm cho nó ghi thêm điểm ở tính tiện nghi. Người điều khiển sẽ không bỏ lỡ bất kì tin tức hay sự kiện gì thông qua hệ thống đa phương tiện kể trên. Tất nhiên chiếc touring này không thể thiếu định vị vệ tinh GPS làm hoa tiêu dẫn đường. Với những người yêu công nghệ, chắc hẳn họ sẽ rất vui mừng với chiếc mô-tô này bởi vì không một đối thủ nào trên thị trường có nhiều các trang thiết bị đa phương tiện như BMW K1600GTL. Thật tuyệt vời!

Như nhiều chiếc touring khác, chiếc xe của BMW luôn có những chiếc cốp chứa đồ dùng cho hành trình dài. Với thiết kế sáng tạo của BMW, những chiếc cốp chứa đồ này cực kì hữu ích và tiện lợi, dễ dàng tháo rời khi không sử dụng. Các thao tác đóng mở khóa của cốp được điều khiển qua hệ thống khóa trung tâm (có trên phiên bản Premium Package) chỉ với một nút bấm bên tay lái bên phải. Mỗi chiếc cốp bên hông đủ chố trống để vừa một chiếc mũ bảo hiểm loại full-size. Hai chiếc cốp nhỏ hơn ở phía trước và sau là vị trí tiện lợi chứa điện thoại, iPod cũng như các đồ dùng cá nhân khác cần sử dụng thường xuyên.

Bởi những lí do đó, chiếc xe của BMW đã hội tủ đủ các phẩm chất để làm thành một chiếc mô-tô thể thao đường trường cỡ lớn tuyệt vời. Nó là một sản phẩm không thể tốt hơn dành cho những ai thích phiêu lưu đây đó trên một chiếc mô-tô thể thao, một chiếc xe ứng tích hợp nhiều tiện nghi nhất trong số những chiếc mô-tô từng xuất hiện. Những tiện nghi tích hợp vào trong chiếc xe đủ để làm hài lòng bất kì tay lái khó tính nào.

Với giá bán đề đề xuất của BMW vào khoảng 23.200 USD cho bản base, K1600GTL bao gồm ABS, đèn pha quay theo góc cua, hệ thống sưởi cho tay lái và ghế ngồi, kiểm soát hành trình và hệ thống máy vi tính điều khiển, kính chắn gió linh hoạt, Bluetooth. V.v Những trang bị đó ít nhiều khiến Honda phải xem xét lại chiếc Gold Wing touring của mình, mặc dù có giá bán tương đồng 23.199 USD – nhưng thua kém khá nhiều điểm. Chiếc touring thể thao sang trọng này chắc chắn là một trong những quân bài quan trọng giúp BMW chinh phục thị trường mô tô nhiều tiềm năng.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр