08:57 - 5/04/2011 (GMT+7)

Đỉnh cao mô-tô điện

Gặp gỡ tay đua Chip Yates, vào tháng 6 tới để thấy tay đua này sánh bước cùng một siêu xế nổ chạy điện, công suất đến 240 mã lực. Đó là một điều đặc biệt.


Chiếc xe đặc biệt này được giới thiệu lần đầu hồi tháng 1 năm nay và sẽ còn tiếp tục xuất hiện trước đám đông khán giả trong phần Exhibition của giải Pikes Peak International Hill Climb cùng tay đua 39 tuổi Chip Yates.

Siêu mô tô này chính là chiếc mô tô mạnh nhất từng hoàn thành đường đua leo dốc Pikes Peak. Xe trang bị sức mạnh là một mô tơ điện làm mát bằng dung dịch với công suất 240 mã lực và mô men xoắn 495 Nm. Không chỉ mạnh hơn bất cứ chiếc xe của giải đua MotoGP nào, thông số này còn khiến không ít xế hộp chạy xăng phải ngả mũ.

Chip Yates chia sẻ, “Các kĩ sư của chúng tôi đang rất bận rộn với việc phát triển phần mềm điều khiển sức kéo và sơ đồ đường chạy cho phép tự động nhận vị trí của xe.”

Tuy đây không phải là chiếc mô tô chạy điện đầu tiên tham gia leo đỉnh Pikes Peak, Chip vẫn cho rằng, chiếc xe có thiết kế đặc biệt này sẽ khiến cảm nhận của mọi người về dòng xe điện phải thay đổi. Theo tay đua, “Thứ nhất, ở độ cao ngang mực nước biển, chiếc xe của tôi đạt công suất 240 mã lực. Lên đến độ cao 4.300 m, sức mạnh của xe vẫn không suy chuyển. Thứ 2, momen xoắn 495 Nm sẽ đạt được ngay tại tốc độ tua máy 0 vòng/phút, nghĩa là ngay khi tôi nhấn ga.”

Tuy nhiên, trước khi bước vào đường chạy ngày 26/8 tới, chiếc xe còn phải trải qua 2 ngày kiểm tra hết sức ngặt nghèo.

Theo Topgear

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

northwest canadian pharmacy Certified Canadian Pharmacies best rated canadian pharmacy

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://canadaph24.pro/# canadian pharmacy cheap

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

интернет магазин кукол

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://indiaph24.store/# best india pharmacy