12:02 - 3/03/2011 (GMT+7)

Ngỡ ngàng với CanAm Spyder chạy điện

Hãng sản xuất môtô đến từ Canada – BRP vừa giới thiệu mẫu concept hybrid CanAm Spyder roadster. Chiếc xe góp phần làm “nóng” thêm không khí sôi động tại Triển lãm Geneva Motor Show 2011 đang diễn ra tại Thụy Sĩ.

Xem ảnh chi tiết mẫu concept hybrid CanAm Spyder roadster

1

Trước khi mẫu xe ý tưởng hybrid CanAm Spyder xuất hiện tại triển lãm Geneva năm nay, người ta đã biết đến BRP (Bombardier Recreational Products) khi họ giới thiệu các mẫu xe ba bánh đặc biệt. CanAm Spyder Roadster của BRP được đánh giá là chiếc xe “lai” đẹp nhất trên thế giới, là sự kết hợp đỉnh cao giữa một dòng môtô phân khối lớn và một chiếc ôtô. Năm 2010, BRP giới thiệu hai model Spyder RT Limited roadster và Spyder RS-S được đánh giá cao.

Mẫu concept hybrid CanAm Spyder roadster xuất hiện tại Geneva trong những ngày này là kết quả của Dự án nghiên cứu và phát triển một chiếc roadster chạy điện plug-in hybrid kéo dài trong bốn năm. Dự án có sự phối hợp của Trung tâm công nghệ BRP với trường Đại học Sherbrooke, cùng sự tài trợ từ Chính phủ Canada.

2

CanAm Spyder roadster hybrid được giới thiệu lần đầu tiên tại New York vào cuối tháng Giêng vừa qua, và kể từ đó, nó được trưng bày tại nhiều sự kiện khác nhau (về công nghệ và môi trường) trên khắp nước Mỹ.

Là một chiếc xe plug-in hybrid * chạy điện, Spyder hybrid được trang bị một động cơ điện, một bộ pin lithium-ion, bên cạnh đó là động cơ Rotax nâng cao hiệu quả đốt cháy (ACE). Động cơ này hiện đang được sử dụng trên mẫu xe môtô đi trên tuyết Ski-Doo của BRP. Đây cũng được biết đến là loại động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhất trong ngành công nghiệp xe trượt tuyết.

BRP cho biết, CanAm Spyder có thể tiết kiệm tới 50% nhiên liệu hơn so với những chiếc roadster CanAm Spyder sử dụng động cơ thông thường của hãng, nó cũng sẽ cắt giảm lượng khí thải CO2 xuống còn một nửa.

3

Được biết, các phiên bản CanAm Spyder Roadster đều được trang bị các tiện ích và công nghệ hiện đại như định vị GPS thông minh, hệ thống audio, ABS (hệ thống chống bó cứng phanh), VSS (hệ thống cân bằng điện tử), TCS (hệ thống kiểm soát lực kéo), hệ thống trợ lực lái điện tử chủ động… Bên cạnh đó là các chi tiết được làm từ vật liệu cacbon siêu bền, siêu nhẹ.

(*) Plug-in hybrid là khái niệm xe hybrid được sạc bằng điện dân dụng.

Theo Autoevolution

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]