14:18 - 11/03/2011 (GMT+7)

Honda Gold Wing 2012 – Cải tiến thú vị

Phiên bản update của Gold Wing 2012 vừa được giới thiệu vào cuối tháng 2 vừa qua, theo dự kiến, chiếc touring này sẽ có mặt tại các đại lý vào tháng 5/2011. Trải qua 36 năm tồn tại, Honda đã bán được hơn 640.000 chiếc Gold Wing.

Bề ngoài của chiếc GoldWing 2012 trông to lớn hơn chiếc xe cũ và vẫn mang phong cách thiết kế truyền thống. Chiếc touring của Honda sử dụng động cơ 1832cc, 6 xi-lanh, thân thiện với môi trường, hệ thống treo linh hoạt. Đó là những tính năng vận hành khiến Honda tạo dựng chiếc xe của mình trở thành chuẩn mực cho dòng xe touring. Trong dòng xe touring cao cấp, Gold Wing chỉ có đối thủ là chiếc BMW K1600GT.

Honda Gold Wing 2012 thay đổi thiết kế ở phía đèn hậu, phần đầu phía trước trông thể thao hơn với hai hộc thông gió ngay giữa cặp đèn pha kép. Chiếc xe có nhiều màu để lựa chọnvới cách phối màu giống như ở chiếc CBR1000RR. Việc thiết kế lại phần vỏ bao bọc bên ngoài ngoài của Gold Wing làm giảm sức cản của không khí, tuy gọn gàng nhưng nó có nhiệm vụ bảo vệ cho phần chân người cầm lái và người ngồi sau trên hành trình dài, đồng thời thiết kế này làm vị trí ngồi và khu vực để chân thấp hơn phiên bản cũ. Chiếc Touring của Honda có thiết kế sắc sảo, rõ ràng hơn với phần đầu xe mới mẻ, nhưng vẫn chưa có hệ thống điện tử điều khiển kính chắn gió như nhiều khách hàng mong muốn.

Túi chứa đồ được thiết kế tăng thêm 7.0L, nâng tổng thể tích chứa đồ lên mức 150L. Phiên bản không có túi khí có thêm không gian để đồ ở giữa phía trước – vị trí đặt túi khí ở phiên bản có trang bị bộ phận này. Phần ghế ngồi được Honda thay thế chất liệu mới, trang bị hệ thống sưởi cho người ngồi, bên cạnh đó, các bánh xe cũng thiết kế mới dễ dàng hơn cho việc làm sạch nó.

Hệ thống định vị vệ tinh – Honda Satellite Linked Navigation System lắp trên chiếc Gold Wing 2012 trang bị màn hình rõ nét hơn, hiển thị hành trình 3D.Theo Honda, hệ thống này có thể lập trình lại các tuyến đường yêu thích của người lái và chia sẻ nó cho mọi người. Tất cả các phiên bản Gold Wing đều lắp đặt hệ thống âm thanh SRS CS Auto với 6 loa vệ tinh công suất 80W, có thể chơi được nhạc MP3 và kết nối được với Ipod, ngoài ra còn có hệ thống radio XM. Hệ thống âm thanh được điều khiển thông qua bảng điều khiển đặt dưới phần tay lái bên trái.

Chiếc touring của Honda sử dụng động cơ 1832cc, 6 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch có công suất 118 mã lực, trang bị công nghệ PGM-FI phun xăng điện tử nổi tiếng của Honda. Chiếc xe còn có thay đổi đáng chú ý ở việc giảm xóc có thể thiết lập các vị trí khác nhau để phù hợp nhiều loại địa hình, qua đó, mang lại cảm giác thoải mái trong những chuyến đi dài. Giảm xóc phía trước là phuộc nhún có hành trình 122mm, đường kính 45mm. Phía sau là giảm sóc đơn có hành trình 104mm – giống với phiên bản Gold Wing trước đó. Bên cạnh túi khí, chiếc xe này an toàn hơn nhờ hệ thống phanh gồm có phanh đĩa đôi đường kính 296mm cho bánh trước, phanh đĩa đơn đường kính 316 mm cho bánh sau, cùng sử dụng 3 piston thủy lực. ABS cũng là một tùy chọn không thể bỏ qua khi mua Gold Wing.

Honda Gold Wing 2012 bản tiêu chuẩn có trọng lượng khoảng 410kg, nặng hơn phiên bản sản xuất trước đó khoảng 5kg. Chiếc touring có bình xăng 25,4L – tăng không đáng kể.

Với giá bán từ 23.199 đến 28.499USD tùy thuộc từng phiên bản, Gold Wing 2012 đắt hơn đối thủ cạnh tranh BMW K1600GT – chỉ được chào bán ở mức 20.900USD.

Bảng thông số kĩ thuật
Bảng thông số kĩ thuật

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://mexicoph24.life/# mexico drug stores pharmacies

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy