17:14 - 25/03/2011 (GMT+7)

Đã có đội đua môtô chuyên nghiệp tại VN

Được tổ chức quy củ, tập hợp nhiều tay đua chuyên nghiệp cùng thế mạnh về tài chính, RebelUSA Racing Team vừa được ra mắt hứa hẹn sẽ đưa môn thể thao đua xe của Việt Nam lên tầm quốc tế.

RebelUSA Racing Team có đơn vị chủ quản là Công ty RebelUSA Motor Corp – công ty chuyên lắp ráp và phân phối sản phẩm xe môtô phân khối lớn tại Việt Nam. Được biết, đây cũng là đội đua đầu tiên ở nước ta được xây dựng theo mô hình chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, RebelUSA Racing Team còn quy tụ nhiều tay đua nổi tiếng như: Vũ Trọng Bằng, Phạm Chí Trọng, Châu Lam Sơn, Trần Văn Liên, Nguyễn Quang Khải… Đây là những tay đua tham gia giải đua xe mô tô 125cc trong những năm đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam cho đến nay và cùng giành được những thành tích xuất sắc.

 

1
Đội đua quy tụ nhiều tay đua nổi tiếng trong các giải đua môtô 125cc

Theo ông Võ Minh Trang – Chủ tịch hội đồng quản trị RebelUSA Motor Corp, đua xe là môn thể thao được nhiều người yêu thích, có sức hút lớn không kém gì môn “thể thao vua” – bóng đá. Tuy nhiên, trong thời gian qua, việc thi đấu của các vận động viên phần lớn còn mang tính tự phát, trang thiết bị bảo hộ cho các tay đua còn nghèo nàn… nên môn thể thao này ở Việt Nam không mấy phát triển.

“Việc Rebel USA Motor Corp thành lập Rebel USA Racing Team với mô hình tổ chức chuyên nghiệp như một số đội đua quốc tế với mong mỏi là trong tương lai gần sẽ đưa môn thể thao này lên một tầm cao mới. Rebel USA Motor Corp hy vọng trong tương lai không xa trên bản đồ môn đua xe của thế giới sẽ có tên Việt Nam. Đó là niềm tự hào không chỉ cho doanh nghiệp chúng tôi mà còn là cho tất cả những ai yêu thích môn thể thao này”, ông Trang cho biết thêm.

 

2
RebelUSA Racing Team sẽ có 3 tay đua tham gia tranh tài trong giải đấu sắp tới

Dự kiến, tại giải đua xe mô tô 125cc tranh cúp Các câu lạc bộ mạnh toàn quốc lần 5/2011 do Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Bình Phước phối hợp với Liên đoàn xe đạp – môtô thể thao Việt Nam tổ chức vào ngày 27/3/2011, RebelUSA Racing Team sẽ có 3 tay đua tham gia tranh tài ở hạng chuyên nghiệp.

Trong tương lai, RebelUSA Racing Team sẽ cử các tay đua trẻ tham gia các khóa huấn luyện tại các trường dạy đua xe ở Malaysia, Thái Lan, Anh, Tây Ban Nha… hướng tới sẽ là đội đua Việt Nam đầu tiên cử vận động viên tham gia tranh tài ở các giải đua quốc tế như: Petronas Cub Prix (Malaysia), Asia Road Racing Championship (Thái Lan), FMSCT Thailand Road Racing (Thái Lan).

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://solvki-land.ru закажите увлекательную, познавательную экскурсию, рассчитанную на туристов различного