10:50 - 15/04/2010 (GMT+7)

Honda giới thiệu xe máy chạy điện EV-neo

Honda vừa giới thiệu mẫu xe máy chạy hoàn toàn bằng điện EV-neo với đích nhắm là thị trường Trung Quốc.


EV-neo có kích thước tương tự như một chiếc xe máy 50 phân khối với khả năng chạy hơn 30km cho mỗi lần sạc đầy. EV-neo chính thức xuất hiện trên thị trường Nhật Bản vào tháng 12 tới.

Ông Toshiyuki Inuma, tổng giám đốc phân khúc xe máy của Honda nói rằng nhà sản xuất này chưa có kế hoạch giới thiệu mẫu xe này ở ngoài thị trường Nhật Bản, nhưng Trung Quốc sẽ nằm trong chiến lược dài hạn vì nhu cầu xe máy tại Trung Quốc hàng năm ước tính khoảng 17 triệu chiếc.

“Chúng tôi cần xem xét thêm về chi phí cũng như tính năng vận hành để biến EV-neo trở thành chiếc xe thương mạ thực sự,” ông Inuma trả lời các phóng viên tại sự kiện chạy thử EV-neo.

Mặc dù không tiết lộ giá của mẫu EV-neo, nhưng phía Honda nói rằng giá tới tay người tiêu dùng sẽ ngang bằng với các mẫu xe máy chạy xăng cùng cỡ sau khi đã tính toán các chi phí khác, như bảo trì, vận hành.

Honda cũng cho biết, bộ pin lithium-ion của EV-neo có thể sạc 80% trong 20 phút nếu sử dụng bộ sạc nhanh, và sạc đầy bằng nguồn điện gia đình trong 4 tiếng.

Đối thủ của Honda là Yamaha, nhà sản xuất xe máy lớn thứ 2 thế giới, cũng sẽ bắt đầu bán xe máy chạy pin tại Nhật Bản vào cuối năm nay, trước khi thâm nhập thị trường Đài Loan và châu Âu.

Yamaha đã cho dừng sản xuất dòng xe máy chạy điện được tiêu thụ từ năm 2002 đến 2006 tại Nhật Bản sau vụ thu hồi pin lithium-ion do hãng Hitachi cung cấp.

Mẫu EV-neo của Honda sẽ dùng pin do Toshiba sản xuất.

(Nguồn: Reuters)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить