14:05 - 22/02/2010 (GMT+7)

Thăm “Ông tổ Ngựa sắt” đầu xuân 2010

Đến hẹn lại lên, hôm qua (mồng 8 Tết âm lịch), Câu lạc bộ Mô tô Hà Nội (CLBMTHN) lại tổ chức du xuân về thăm “Ông tổ ngựa sắt” Thánh Gióng ở Sóc Sơn, Hà Nội.

Đây thực sự là một hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc của CLBMTHN mỗi dịp xuân về, một hoạt động để mỗi thành viên của CLB “ngựa sắt thời nay” tưởng nhớ vị anh hùng Phù Đổng Thiên Vương từng cưỡi ngựa sắt đánh giặc cứu nước năm xưa.

Vẫn điểm xuất phát là Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, trước cửa Nhà hát lớn Hà Nội, đoàn du xuân năm nay không những có thêm nhiều thành viên so với các năm trước, mà số “ngựa sắt” mới cũng làm cho không khí sôi động hơn. Đối với mỗi thành viên, sự kiện này là một nghĩa cử cao đẹp để họ bày tỏ tấm lòng đối với một trong bốn vị thánh bất tử của tín ngưỡng dân gian đánh tan giặc Ân bảo vệ bờ cõi nước Việt.

Ông Nguyễn Văn Lân – Chủ tịch CLBMTHN cho biết: “Năm nay sẽ là năm vô cùng quan trọng đối với CLBMTHN, bởi sau sự kiện đầu xuân 2010 này là hàng loạt các hoạt động nhằm kỷ niệm sự kiện Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội”.

Vốn là Câu lạc bộ Mô tô Thể thao Quốc phòng được thành lập vào những năm 60 của thế kỷ trước, CLBMTHN ngày nay vẫn duy trì và phát huy những nhiệm vụ của cha anh ngày trước. Đó là tập hợp các tầng lớp thanh niên, doanh nhân, công chức… tham gia hoạt động rèn luyện thể thao, vui chơi và huấn luyện lực lượng có trình độ kỹ thuật sẵn sàng tham gia các hoạt động phục vụ Tổ Quốc.

Dưới đây là một số hình ảnh CLBMTHN du xuân thăm “Ông tổ Ngựa sắt” đầu xuân 2010:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  •  Ảnh: www.motohanoi.com.vn

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая помощь? Грудинин Александр Михайлович - компетентный врач-психотерапевт, который

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה