11:40 - 29/10/2012 (GMT+7)

Aston Martin định trang bị động cơ V12 cho Cygnet?

Nếu có đủ nhu cầu cho động cơ V12, chiếc Cygnet sẽ có thêm phiên bản động cơ V12, đây là thông tin “giật gân” mà Autocar vừa có được.

Chiếc city-car Cygnet – sản phẩm hợp tác giữa Aston Martin và Toyota có thể được trang bị động cơ 6.0L V12 mạnh mẽ nhất của hãng mà không cần phải thay đổi quá nhiều chi tiết. Việc nâng cấp thêm động cơ cho phép chiếc chiếc tăng cả trọng lượng, công suất, sức mạnh một cách đáng kể chứ không phải không thể thực hiện được.

Hình ảnh minh hoạ chiếc Aston Martin Cygnet độ
Hình ảnh minh hoạ chiếc Aston Martin Cygnet độ

Theo Autocar, khối động cơ V12 lấy từ chiếc DB9 và Vantage sẽ tạo cho Cygnet công suất lên tới 510 mã lực – một con số lớn hơn gấp 5 lần so với động cơ xăng 1.3L công suất 97 mã lực mà Toyota lắp cho chiếc Cygnet. Nếu Aston Martin hiện thực hoá việc này, nó sẽ được mọi người biết đến như việc Nissan từng làm với chiếc Juke R. Trước đó, chiếc crossver cũng được Nissan trang bị cho bộ truyền động của siêu xe GT-R và giá bán lên tới 645.000 USD.

Khi được đi vào sản xuất với số lượng giới hạn, thị trường mục tiêu mà “Cygnet V12” nhắm tới sẽ là vùng Trung Đông. Trước mắt Aston Martin mong muốn nhận được những phản hồi tốt về ý tưởng tạo ra chiếc xe concept này.

Mặc dù vậy, có nhiều trang thông tin xe hơi khác khẳng định một cỗ máy V12 cho Cygnet là điều không tưởng, thậm chí điều này còn khó khăn ngay cả với khối động cơ V8. Cygnet sẽ có rất nhiều việc phải làm như cần nhiều không gian khoang động cơ hơn, cần cải tiến ngoại hình, các yếu tố khí động học nhiều hơn… chưa kết tới việc nâng cấp hệ thống lái, phanh và các yếu tố kĩ thuật khác.

Aston Martin Cygnet nguyên bản
Aston Martin Cygnet nguyên bản

Aston Martin vẫn khiến mọi người thường xuyên bị sốc bởi những điều không tưởng như vậy.  Cách đây không lâu, nhà sản xuất siêu xe nước Anh vẫn muốn tạo ra một chiếc xe đa dụng dựa trên chiếc concept Lagonda để cạnh tranh với đối thủ EXP 9 F của Bentley hay Urus của Lamborghini. Nhưng đến nay hai hãng xe trên đều tạm trì hoãn sản phẩm các kế hoạch sản xuất SUV của mình.

Đức Nguyễn  

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая помощь? Грудинин Александр Михайлович - компетентный врач-психотерапевт, который

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה