08:09 - 11/02/2011 (GMT+7)

Huyndai Veloster tham gia đua rally

Sau phiên bản thương mại, Huyndai tiếp tục gây sự chú ý cho Veloster bằng việc tung ra phiên bản xe đua rally của mẫu xe này.

Hyundai Veloster 2012: Khát vọng khẳng định

Veloster Rally sẽ chính thức tham gia vào giải đua RallyCross  2011 diễn ra tại Mỹ. Trên thực tế, có tới ba chiếc Veloster được các tay đua sử dụng trong giải này. Chiếc thứ nhất là của tay đua Rhys Millen, chiếc thứ hai thuộc về nhà vô địch rally Marcus Dodd và kỉ lục gia freestyle motorbike Robbie Maddison, tay đua cuối cùng lái chiếc thứ ba vẫn chưa được tiết lộ.

Từ chiếc xe nguyên bản, Huyndai Veloster rally thay thế kiểu dáng của các chi tiết bên ngoài như nắp ca-pô, cửa, vè lốp, cản trước và sau bằng các chi tiết mới, tất cả các chi tiết đó cùng với thân xe được làm từ sợi các-bon, điều này sẽ giúp chiếc xe đua nhẹ hơn 75% so với mẫu xe thương mại. Việc giảm trọng lượng sẽ làm cho chiếc xe gia tăng sức mạnh và hiệu quả hơn trong giải đua. Phía đằng sau có trang bị thêm một cánh gió có thể điều chỉnh được góc độ nghiêng, tổng trọng lượng của Veloster rally chỉ rơi vào khoảng 1200 kg.

ND5.jpg

Tất cả những gì thuộc về sự thoải mái và tiện dụng trên chiếc xe nguyên bản đã phải nhường chỗ cho các đồ nghề chuyên dụng hỗ trợ trong khi thi đấu, bên cạnh đó không thể thiếu khung xe gia cố chống lật và ghế thể thao Sparco, hai thiết bị này sẽ bảo vệ người lái trong trường hợp không may xảy đến khi tam gia giải đấu. Động cơ của Veloster chỉ khiêm tốn với dung tích 1.6L 4 xi lanh có công suất 500 mã lực đi kèm với hộp số Xtrac 6 cấp chuyển số liên tiếp (Sequential transmission). Veloster Rally sẽ có bộ giảm xóc mới đi kèm với bộ lốp 245/40 R18 Hankook và la-răng 18” trang bị phanh đĩa Alcon đường kính 14” 6 piston.

ND6.jpg

Cuộc canh tranh cho ngôi vô địch trong giải đua năm nay phải kể đến Subaru WRX STIs với sự điều khiển của David Higgins và Dave Mirra, tiếp theo là Ford Fiesta song hành cùng hai tay đua Ken Block và Tanner Foust. Tất nhiên không thể thiếu Mitsubishi EVO X của tay đua Atonie L’Estage. Đối thủ khó chơi nhất của Veloster có lẽ sẽ là Fiesta với động cơ 2.0L turbocharged công suất 490 HP @ 8000 RPM.

ND3.jpg

Có thể thấy giải Rally năm nay tuy chưa diễn ra nhưng sự đầu tư tay của các đội đua cũng như sự quan tâm của dư luận đã hơn hẳn những năm trước gấp nhiều lần.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

over the counter valtrex medication

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

עבורך ואת מי היא תכלול. לאחר שהחוויה בראשך יתאפשר לך לבחור

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

КапиталСтройАльянс - компания, которая специализируется на производстве окон, дверей из алюминия