08:02 - 13/08/2010 (GMT+7)

10 bước chế tác trang sức xe hơi của Strut

Strut quan niệm rằng, chiếc xe cũng cần có đồ trang sức để tô điểm thêm cho sắc đẹp của nó. Hãy cùng Autonet khám phá bộ phận chế tác thủ công của Strut – hãng chuyên cung cấp các món đồ trang sức đặc biệt cho xe hơi sang trọng.

Quan niệm về cái đẹp của mỗi người khác nhau, bởi có người yêu thích hay tôn trọng vẻ đẹp nguyên bản của một sản phẩm, nhưng nhiều người lại muốn gắn lên đó những đồ trang trí theo ý thích của mình. Trong giới chơi xe hơi trên thế giới cũng như ở Việt Nam luôn tồn tại hai trường phái với hai quan điểm đối lập rõ nét này.

Những chiếc xe sang trọng vốn đã là những tác phẩm hoàn hảo về mặt kỹ thuật và công nghệ. Nhưng quan điểm của hãng Strut ở Mỹ thì lại theo nhóm thứ 2, và bao năm qua hãng liên tục cho ra đời hàng loạt những bộ sưu tập đồ trang sức chế tác hoàn toàn thủ công để trang trí cho xe. Chỉ nhắm vào đối tượng là các mác xe sang, mỗi bộ sưu tập của Strut (gồm một số bộ phận như lưới tản nhiệt, trang trí khe gió sườn xe, logo…) có giá lên tới cả chục nghìn đô. Bên cạnh đó, hãng còn thiết kế và sản xuất một số phụ kiện khác cho cả xe và chủ xe như dây đeo cổ hay la-zăng hiệu Strut.

Yếu tố làm nên giá trị của những món đồ trang sức mang huy hiệu Strut không chỉ là sự tinh tế do được chế tác hoàn toàn thủ công, mà còn ở nguyên liệu làm ra chúng. Kim loại mà Strut sử dụng để làm nên những sản phẩm của mình là thép không rỉ 316L và 304. Đây là những loại thép đặc biệt chuyên dùng để sản xuất đồ trang sức và đồng hồ. Những loại thép này không những có độ cứng rất cao mà còn không hề bị xỉn hay oxy hóa trong mọi điều kiện môi trường sử dụng.

10 khâu trong quá trình sản xuất thủ công

Để giúp độc giả hiểu thêm về thương hiệu này, Autonet đã có cuộc trao đổi trực tiếp với đại diện của Strut – ông Simon Trumper, Business Manager. Ông Simon sẽ đưa chúng ta đi một vòng xưởng chế tác thủ công để xem 10 công đoạn làm nên một món đồ trang sức xe hơi mang thương hiệu Strut như thế nào.

  1. Chuẩn bị thiết kế: Các chuyên gia thiết kế của Strut sẽ dựa trên form của chiếc xe nguyên bản để tìm ra một mẫu thiết kế trang sức phù hợp nhất cho chiếc xe.
  2. Tạo mẫu: Ngay khi đã có bản thiết kế phù hợp nhất, đội thiết kế tiến hành tạo mẫu, đo và kiểm tra các thông số về kích thước và tỉ lệ của từng chi tiết.
  3. Cắt theo mẫu: Đội kỹ thuật sẽ cắt các tấm kim loại hoặc các tấm lưới đan hình viên kim cương theo mẫu đã được tạo sẵn ở công đoạn trước đó.
  4. Tạo form: Kỹ thuật của Strut sẽ sử dụng các vật dụng thô sơ như khoan, rũa hay máy mài để gọt tinh lại các chi tiết một cách chính xác theo mẫu.

  5. Đánh bóng: Các chi tiết được chuyển sang công đoạn đánh bóng bằng tay, sau đó mỗi người thợ thủ công ký vào chi tiết mà mình phụ trách chế tác.

  6. Mạ và sơn: Sau khi đã được đánh bóng bề mặt, các món đồ được chuyển sang công đoạn mạ chrome hoặc xưởng sơn để sơn theo yêu cầu của khách hàng.
  7. Kiểm tra chất lượng: Bộ trang sức khi đã được mạ hoặc sơn sẽ được chuyển đến khâu kiểm tra chất lượng trước khi lắp ráp.
  8. Đánh giá: Các bộ sản phẩm hoàn thiện được lắp thử nghiệm trên chính chiếc xe mà nhà thiết kế muốn nâng cấp.
  9. Gắn số seri: Bộ sưu tập được đánh số seri – một hình thức để dễ dàng phân biệt món đồ trang sức dành cho các dòng xe khác nhau, của các hãng khác nhau.
  10. Đóng gói: Đây là công đoạn cuối cùng của một khâu chế tác đồ trang sức của Strut. Các bộ sưu tập được đóng gói và sẵn sàng đến tay khách hàng.

Theo đại diện bộ phận sản xuất của Strut, tạo form và đánh bóng là những khâu quan trọng nhất, tốn nhiều công sức nhất. Để có thể tạo nên các món đồ trang sức tinh vi, bóng đẹp và đạt độ chính xác hoàn hảo, đội ngũ kỹ thuật của Strut mất rất nhiều giờ đồng hồ vào các công đoạn này. Tất cả đều được tiến hành bằng đôi tay con người, với các thiết bị thô sơ.

Box 1: Khát khao vượt mọi chuẩn mực

Strut có trụ sở tại Nam California – Mỹ, do Geoff Spencer và Scott Struthers cùng sáng lập. Câu chuyện bắt đầu từ năm 1983, Geoff và Scott quyết định mua một xưởng chuyên nâng cấp thiết bị nghe nhìn ở Orange County. Ngay khi trình diễn sản phẩm độ âm thanh đầu tiên của mình trước công chúng, họ đã nhận thấy rằng rất nhiều người hào hứng và ủng hộ.

Thị trường đồ chơi xe hơi cao cấp thực sự rầm rộ từ cuối những năm 90. Nhiều ông chủ xe sang mong muốn những chiếc xe của họ phải mang dấu ấn của riêng họ, độc đáo và không giống ai. Hiểu được nhu cầu thiết thực đó, Geoff và Scott đã đầu tư sang một hướng hoàn toàn mới, đó là chế tác đồ kim hoàn – những sản phẩm có thể được ví như chiếc vòng cổ long lanh, chiếc nhẫn xa xỉ hay chiếc đồng hồ sang… Thương hiệu Strut ra đời năm 2002 để họ thực hiện khát khao ấy.

Những “người mẫu” của Strut

Kể từ khi ra đời, Strut đã gây được tiếng vang lớn với khá nhiều bộ sưu tập ấn tượng. Được coi là đồ trang sức kim hoàn cho xe hơi, những bộ sưu tập của Strut chỉ dành cho những chiếc xe sang trọng. Điển hình là Knightsbridge Collection dành cho xe Rolls-Royce Phantom, Oxford Collection dành cho xe Bentley Continental Flying Spur, Cologne Collection cho xe BMW X5, Munich Collection cho mẫu Mercedes-Benz S500.

Bên cạnh đó, Strut cũng dành sự ưu ái đặc biệt cho mác xe Anh Quốc – Land Rover – với hàng loạt bộ sưu tập cho mẫu Rang Rover (Carbon Fiber và Windsor Collection), Range Rover Sport (Ascot Emerald và Ascot Marquise Collection) và LR3 (với Kensington Collection). Mác xe sang Cadillac của Mỹ cũng được trang hoàng thêm với một số bộ sưu tập cho mẫu Escalade (Aspen hay Vail Collection), mẫu XLR (với Monterey Collection). Ngoài ra, Strut cũng có những bộ sưu tập long lanh cho một số mẫu sang trọng khác như Chrysler 300C, Dodge Magnum, Infiniti FX, Lincoln Navigator…

Thông tin về quy trình sản xuất của Strut và ảnh do Nicoll PR cung cấp. Địa chỉ liên hệ: www.nicollpr.com

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://mexicoph24.life/# mexico drug stores pharmacies

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://canadaph24.pro/# canadian online pharmacy