08:31 - 23/03/2017 (GMT+7)

Yamaha NVX 125 – Bản lĩnh người tân binh

Yamaha NVX hoàn toàn mới chính thức xuất hiện trên thị trường vào ngày 29/10/2016 tại trường đua Sepang, Malaysia và người đầu tiên vén bức màn chiếc xe này chính là tay đua nổi tiếng của đội đua Movistar Yamaha MotoGP – Valentino Rossi. Tiếp đó, chiếc xe này bất ngờ xuất hiện tại thị trường Việt Nam là tại sự kiện Giải đua xe Yamaha GP được tổ chức tại Bình Dương vào ngày 06/11/2016.

Ngay lần đầu diện kiện ắt hẳn bạn sẽ không khỏi bất ngờ bởi sự bề thế và góc cạnh của chiếc xe này, có thể nói NVX lấn át hoàn toàn về ngoại hình so với người anh em Yamaha Nouvo và cả đối thủ cạnh tranh được định hình đó là Honda Air Blade. NVX được định hướng thiết kế theo mô-típ chữ X rất rõ ràng. Điển hình đầu tiên chính là phần đầu xe đầy góc cạnh. Xe có trọng lượng khô khoảng 100 kg với trục cơ sở dài 1.350 mm. Các kích thước dài, rộng, cao tương ứng là 1.990 x 700 x 1.125 (mm), chiều cao yên 790mm.

_MG_0048

Dựa trên hình thái tổng thể chữ “X” này, các nhà thiết kế của Yamaha cũng đã tạo ra các phần thân xe với những đường nét rất hợp lý. Nổi bật là bộ đèn pha đôi 2 bóng cốt hai 2 bóng pha, tất cả đều là đèn LED, bố trí trong khuôn đèn hình chữ “V” thụt vào trong theo phong cách chiếc xe tay côn Yamaha R3,

Dựa trên hình thái tổng thể chữ “X” này, các nhà thiết kế của Yamaha cũng đã tạo ra các phần thân xe với những đường nét rất hợp lý. Nổi bật là bộ đèn pha đôi 2 bóng cốt hai 2 bóng pha, tất cả đều là đèn LED, bố trí trong khuôn đèn hình chữ “V” thụt vào trong theo phong cách chiếc xe tay côn Yamaha R3, một điểm đáng lưu ý là đèn pha không phải loại tự động. Yếu tố góc cạnh còn được gia tăng bằng bộ đèn định vị khoét sâu vào mặt nạ ở hai bên đèn pha. Trong khi đó, đèn báo rẽ được đưa xuống bửng, ngay bên cạnh cặp phuộc trước, đèn tín hiệu báo rẽ loại halogen.

Phần đầu được thiết kế lớn, nhưng tay lái lại có kiểu dáng thon gọn và nổi bật nhờ màn hình LCD toàn phần, hiển thị mọi thông số thay cho đồng hồ cơ và có kích thước lên tới 5,8 inch. Phía trước ghi-đông tăng thêm điểm nhấn thể thao bởi kính chắn gió loại nhỏ. Nổi trội hơn một số đối thủ cùng phân khúc chính là màn hình hiển thị LCD toàn phần có kích thước 5.8inch, thiết kế ấn tượng và hiển thị được khá nhiều thông số của xe như vòng tua động cơ, tinh chỉnh số Km theo từng chặng đường, hiển thị tốc độ, thời gian, đèn báo tình trạng hoạt động của xe, mức tiêu hao nhiên liệu…

_MG_0102

Đuôi xe được tạo hình vuốt cao mang lại góc ngồi cao và thoáng cho người ngồi sau, yên xe trước và sau đều lớn và khá thoải mái

Đuôi xe được tạo hình vuốt cao mang lại góc ngồi cao và thoáng cho người ngồi sau, yên xe trước và sau đều lớn và khá thoải mái. Đèn hậu cũng được trang bị LED, tay nắm đuôi xe không có thiết kế rời mà thay vào đó là dính liền và liền mạch với phần đuôi xe. Ống xả cũng thiết kế mang hình dáng thể thao, hệ thống cổ ống xả cũng được thiết kế giấu rất tinh tế.

Yamaha NVX được trang bị la-zăng 14inch hợp kim đa chấu kép khá đẹp mắt, đi kèm là bộ lốp trước có kích thước 110/80-14 và lốp sau là 140/70-14. Đây là loại lốp không săm có kích thước lớn làm nổi bật đặc tính thể thao và mạnh mẽ của xe. Xe được trang bị phanh trước dạng đĩa đơn có tích hợp hệ thống ABS, phanh sau dạng đùm truyền thống. Ngăn chứa đồ của NVX đã được Yamaha thiết kế có dung tích lên đến 25 lít, khá rộng rãi để chứa được hai nón bảo hiểm cùng một số vật dụng khác.

_MG_0062

NVX mới hiện đại hơn khi được trang bị hệ thống khóa thông minh với núm xoay tích hợp nhiều chức năng tiện ích như bật/tắt khóa điện, khởi động/ngắt động cơ, mở/khóa cổ xe, mở yên xe, mở nắp bình xăng.

NVX mới hiện đại hơn khi được trang bị hệ thống khóa thông minh với núm xoay tích hợp nhiều chức năng tiện ích như bật/tắt khóa điện, khởi động/ngắt động cơ, mở/khóa cổ xe, mở yên xe, mở nắp bình xăng. Trên remote đi kèm bộ khóa thông minh này còn có chức năng tìm kiếm xe. Núm xoay điện chỉ hoạt động khi remote nằm trong phạm vị 1 mét, remote vẫn có thể tắt được để đảm bảo an toàn cho xe. Bên cạnh khu vực núm xoay điện là ngăn chứa đồ nhỏ, bên trong có tích hợp thêm cổng sạc 12V, thêm tiện ích cho người sử dụng. 

Động cơ, khả năng vận hành và đánh giá

Yamaha NVX 125 được trang bị động cơ BlueCore thế hệ thứ 2, làm mát bằng chất lỏng, trục cam SOHC với khả năng tối ưu momen xoắn ở tốc độ thấp và tối ưu công suất ở tốc độ cao. NVX còn ứng dụng cơ cấu xả/nạp nhiên liệu biến thiên chủ động (VVA – Variable Valve Actuation), xi-lanh Diasil, Start/Stop… giúp NVX đạt hiệu suất vận hành cao hơn đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đây vốn là khối động cơ Blue Core được thửa hưởng từ xe tay ga hạng sang NMax. Động cơ sản sinh công suất 12hp tại 8.000rpm thấp hơ người đàn anh NVX155 2,7hp, mô-men xoắn cực đại 11,3 Nm tại 7.000rpm. Hộp số tự động vô cấp CVT.

_MG_0072

Yamaha NVX 125 được trang bị động cơ BlueCore thế hệ thứ 2, làm mát bằng chất lỏng, trục cam SOHC với khả năng tối ưu momen xoắn ở tốc độ thấp và tối ưu công suất ở tốc độ cao

Một số trải nghiệm ban đầu khi vận hành chiếc xe tay ga này thực sự khá phấn khích.Nhưng không tạo cảm giác bốc mạnh như người đàn anh, NVX 125 cho khả năng tăng tốc tốt, tay ga khá nhạy và tất nhiên đạt tốc độ rất nhanh. Ở vận tốc cao mạnh, bốc, thể thao vẫn là những tính từ mà người ta nhắc tới Yamaha. Điều này không phải hư danh. Ở vận tốc cao và những khúc cua gắt, cảm giác NVX mang lại mới thực sự “đã”.

Nếu để ý, mỗi cú kéo ga mạnh dòng chữ VVA sẽ hiển thị trên đồng hồ điện tử, cho thấy “con thú” bên trong NVX đã được thả ra. Chiếc scooter của Yamaha có thể kéo ngửa bạn ra sau ở bất cứ dải vận tốc nào trong giới hạn cho phép ở đường ngoài đô thị. Ở những khúc cua có độ khó, bộ lốp trước 120 mm và sau 140 mm mới chính thức phát huy khả năng của mình. Vào cua ở tốc độ vừa phải với NVX là một điều rất dễ thực hiện. Có phần đáng lưu ý ở hệ thống treo của NVX từ đàn anh 155cc cho đến 125cc là kích thước phuộc sau hơi nhỏ, chưa thực sự cân sứng với tổng thể thiết kế của xe.

_MG_0114

Tầm nhìn của người lái khá thoáng và cảm giác ngồi cũng thoải mái. Với kích thước tuy có phần bề thế nhưng thực tế khi cầm lái trong đô thị thì NVX thực sự khá linh hoạt và nhẹ nhàng.

Tầm nhìn của người lái khá thoáng và cảm giác ngồi cũng thoải mái. Với kích thước tuy có phần bề thế nhưng thực tế khi cầm lái trong đô thị thì NVX thực sự khá linh hoạt và nhẹ nhàng. Mức tiết kiệm nhiên liệu trong điều kiện tổng hợp ở mức khoảng trên 43km/lít.

Giá bán chính thức dành cho Yamaha NVX 125 được công bố cho phiên bản tiêu chuẩn là 40.990.000VND (bao gồm VAT). Việc tung ra thêm chiếc NVX 125 sẽ góp phần tạo thêm cho khách hàng trẽ có những sự lựa chọn thêm về phân khúc xe tay ga tầm trung.

Đánh giá

+ Thiết kế ấn tượng, mạnh mẽKhả năng tăng tốc tốt
- Mặt đồng hồ LED khó quan sát các thông số vào ban ngàyPhuộc sau nhỏ và yếu

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

CRUDERRA https://cruderra.com/ - fast TechDocs for engineering teams. DiagramGPT and Architecture

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

офисная мебель в минске

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.