13:22 - 8/11/2016 (GMT+7)

Tương lai của dòng xe nhanh nhất thế giới sẽ ra sao?

Tiêu chuẩn cho những chiếc xe đua F1 nhanh nhất thế giới đang ngày một ngặt nghèo và phần nào đó hạn chế sự phát triển của chính dòng xe này.

Một mùa giải F1 mới sắp đến, cùng với đó là những quy định và luật lệ mới. Trớ trêu là giải đua xe tốc độ hàng đầu thế giới lại bị giới hạn tiềm năng bởi chính những quy định đôi lúc khá nực cười và ngặt nghèo. Vẫn biết rằng những luật lệ được đặt ra nhằm tăng cơ hội cạnh tranh và thu hẹp khoảng cách giữa các đội đua nhưng điều đó vô hình chung ngăn cản những đột phá mà đội ngũ kỹ sư hàng đầu tới từ các hãng xe (cũng hàng đầu thế giới) tạo ra.

Tuy nhiên những quy định trên đôi khi cũng có điểm tốt. Việc các hãng đua phải chú ý tới từng chi tiết nhỏ nhặt nhất có thể trên chiếc xe của mình làm gia tăng tối đa độ an toàn ở giải đua nhanh nhất và cũng là nguy hiểm nhất thế giới – F1. Đồng thời, những phương thức mới để đạt được cùng một độ hiệu quả so với phương thức cũ (nhưng đã bị hạn chế) cũng được tìm hiểu.

F1-cars

Lấy đơn cử một ví dụ, vào thời điểm động cơ V6 1.6L hiện đại mới ra mắt, chúng chậm hơn dòng động cơ đua V8 cổ điển rất nhiều nhưng giờ đây, cùng một dung tích đó chúng lại ngang ngửa, thậm chí vượt hơn cả dòng V10 cũ.

Vậy mùa giải F1 năm sau chứng kiến những thay đổi gì? Đầu tiên là kích cỡ lốp được yêu cầu gia tăng để tăng độ bám đường và tránh văng khỏi đường đua ở tốc độ cao. Bề rộng lốp trước tăng từ 245 lên 305mm, lốp sau từ 325 lên 405 mm.

Thêm vào đó, chiều rộng tối đa xe cũng sẽ được cải thiện từ 1,8 m lên 2m. Một vài chi tiết khí động học bắt buộc cũng mới được bổ sung vào quy định. Chi tiết những thay đổi đó được gói gọn hết trong video ngắn dưới đây.

Hải Đức

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении