08:22 - 10/11/2016 (GMT+7)

Mercedes-Benz X-Class vs Renault Alaskan: Khi phổ thông đối đầu cao cấp

Điểm chung giữa 2 mẫu xe nói trên là gì? Dù tới từ 2 thương hiệu khác nhau nhưng chúng đều sử dụng nền tảng là chiếc Nissan Navara NP300.

Tất nhiên, việc so sánh một mẫu concept (X-Class) và một phiên bản thương mại hoàn chỉnh (Alaskan) có phần hơi thiếu công bằng, nhưng xét trên phương diện logic và những gì thương hiệu Đức từng làm thì có lẽ bản hoàn chỉnh chiếc bán tải Mercedes-Benz sẽ gần như không có sự khác biệt với những gì chúng ta đã thấy.

Merc-Renault-2

Đây cũng là 2 sản phẩm đánh dấu 2 giai đoạn, 2 phân khúc, 2 cách tiếp cận của 2 hãng xe khác nhau ở 1 phân khúc mới. Trong khi Mercedes-Benz tìm thấy khe hở (và tiềm năng) chưa ai khai thác của dòng xe bán tải ở phân khúc hạng sang thì Renault cảm thấy cách tiếp cận bụi bặm, mạnh mẽ và phóng khoáng của mình có thể sẽ mang lại thành công ngoài mong đợi.

Xét trên phương diện bề ngoài ta có thể thấy chiếc Alaskan nhìn rất cơ bắp và khoẻ khoắn, ngay cả khi so sánh với phiên bản offroad X-Class Powerful Adventurer. Ngược lại, mẫu xe sang Mercedes-Benz lại toát lên vẻ gì đó sang trọng và thanh lịch, thể thao hơn, đem lại cảm giác muốn khám phá, du lịch và trải nghiệm.

Merc-Renault-1

Có thể thấy một vài chi tiết trên X-Class mang dáng vẻ tương đồng với bản gốc Navara, đặc biệt là khi nhìn từ ngang hông. Hệ thống cabin đôi và bồn để đồ phía sau sử dụng chung thiết kế với Navara (và Alaskan cũng tương tự vậy). Tuy nhiên nếu quan sát kỹ hơn, ta sẽ nhận ra được sự khác biệt.

Merc-Renault-3 Merc-Renault-4

Cả X-Class và Alaskan đều có phần đầu mạnh mẽ và ấn tượng đủ tạo điểm nhấn riêng. Logo cỡ lớn đều được cả 2 sử dụng (dù phải thừa nhận logo Mercedes bao giờ cũng có sức cuốn hút hơn một chút). Tản nhiệt trên mẫu bán tải Đức cũng mang tới nhiều cảm xúc hơn người anh em bên phía Renault. Thêm vào đó, thiết kế Renault áp dụng mang tới cảm giác bề thế khi tập trung vào chiều ngang với đèn pha nối liền tản nhiệt, còn Mercedes-Benz lại trang bị ca pô hẹp hơn cho X-Class, giúp cụm đèn pha góc cạnh có vị trí cao hơn.

Merc-Renault-5 Merc-Renault-6

Về phía X-Class, bản hoàn chỉnh có lẽ sẽ thay đổi đèn pha thể thao và lớn hơn giờ một chút, tản trước cũng sẽ được thiết kế lại hợp hơn với tổng thể. Đó cũng là điểm duy nhất mà nhiều chuyên gia nhận xét chiếc bán tải cần thay đổi.

Merc-Renault-7 Merc-Renault-8

Về điểm khác biệt, X-Class cũng là mẫu xe duy nhất trong cả 3 có phần đuôi không giống ai khi đèn hậu ôm trọn lấy cả bề ngang phía sau. Tuy nhiên chi tiết này quá táo bạo và gần như không khả thi (cả về công nghệ và chi phí).

Merc-Renault-9 Merc-Renault-10

Phía bên trong, Mercedes-Benz sử dụng thiết kế cabin và táp lô hoàn toàn mới cho X-Class (với điểm nhấn rõ ràng nhất là màn hình cảm ứng thông tin giải trí trên nóc táp lô thay vì ở bảng điều khiển trung tâm), còn Alaskan sử dụng chung cách tiếp cận với Navara.

Merc-Renault-11 Merc-Renault-12

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всероссийская благотворительная школьная ярмарка предлагает вам разместить собственные товары на ней

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих