08:02 - 15/08/2016 (GMT+7)

Suzuki Ertiga – Mẫu xe của gia đình

Suzuki Ertiga chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 11/2014 tại triển lãm Vietnam MotorShow. Như vậy, tính đến nay mẫu xe gia đình của Suzuki đã có khoảng thời gian gần 02 năm đủ để khẳng định vị thế trên thị trường

Mẫu xe gia đình Suzuki Ertiga chắc hẳn cũng chẳng xa lạ đối với người tiêu dùng Việt. Trên phiên bản mới nhất, đó vẫn là sự rộng rãi, hiện đại cùng thay đổi ấn tượng ở thiết kế ngoại thất. Sức mạnh của khối động cơ 1,4 lit cho công suất 94 mã lực, là những chi tiết bạn sẽ không khỏi bất ngờ về chiếc xe trong phân khúc xe đa dụng MPV (Multi Purpose Vehicle) được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam, phân khúc xe đa dụng MPV (Multi Purpose Vehicle) hiện không có quá nhiều sự cạnh tranh. Chính vì thế, tháng 05/2016 vừa qua Suzuki đã quyết định “nâng cấp” mẫu MPV Ertiga để tạo thêm sự hài lòng cho khách hàng thi trường trong nước, đó là kiểu dáng thiết kế mới về một số chi tiết bên ngoài của xe, để gia tăng thêm tính hài lòng cho chủ nhân. Được biết đây là phiên bản dành riêng cho thị trường Châu Á.

IMG_0404

Trên phiên bản mới nhất, đó vẫn là sự rộng rãi, hiện đại cùng thay đổi ấn tượng ở thiết kế ngoại thất

Hiện đại, thời trang và sắc sảo

Thoạt nhìn từ phần đầu, Ertiga giống như chiếc Swift kéo dài vì nó chia sẻ nhiều nét thiết kế giống người anh em hatchback của Suzuki, nhất là ở cặp đèn pha và lưới tản nhiệt. Tuy nhiên, nếu để ý thì phần cản trước của Ertiga tạo hình chữ X thay vì chữ V của Swift. Đồng thời phần nóc xe của Ertiga được nâng cao hơn và cột chữ A cũng không được sơn đen như trên Swift. Màu sắc đồng nhất từ trước ra phía sau của Ertiga tạo nên vẻ vững chải, chững chạc và hợp hơn cho đối tượng khách hàng là gia đình.

Suzuki Ertiga phiên bản mới (bản facelift) bắt đầu với nền tảng là chiếc xe dành cho gia đình nhưng vẫn sở hữu thiết kế khí động học như một chiếc sedan. Có thể nói, vẻ bề ngoài của Suzuki Ertiga 2016 có sự thu hút khá đặc biệt và ấn tượng hơn so với phiên bản trước. Ấn tượng nhất chính là sự thay đổi ở phần đầu xe. Sự đơn giản, khô cứng của phiên bản trước nay đã trở nên mềm mại và tinh tế hơn rất nhiều. Bộ lưới tản nhiệt 2 tầng được thiết kế mới hơn so kiểu dáng đơn điệu của phiên bản trước góp phần cho tổng thể phần đầu xe trở nên hợp thời hơn.

Ertiga 2016 sở hữu lưới tản nhiệt với những thanh ngang cỡ lớn được mạ crom sáng bóng. Thêm vào đó là thiết kế liền mạch từ đèn pha, lưới tản nhiệt đến hốc hút gió bên dưới giúp đầu xe có vẻ bề thế hơn. Cảng trước cũng được thiết kế theo xu hướng trẻ trung và thể thao. Suzuki Ertiga mới sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là: 4.265 x 1.695 x 1.685mm, chiều dài cơ sở 2.740mm. Dù là một chiếc MPV nhưng Ertiga nổi bật với khoảng sáng gầm xe 185 mm.

IMG_0417

Suzuki Ertiga mới sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là: 4.265 x 1.695 x 1.685mm

Tuy nhiên, cụm đèn pha trước sử dụng bóng halogen. Nhìn từ hai bên, kiểu dáng khí động học và có chút bề thế được thể hiện khá rõ ràng qua các đường nét chi tiết được vuốt về sau. Trên thành cửa còn có sự xuất hiện của gợn sóng hướng gió khá đẹp mắt. Gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn xi-nhan, la-zăng hợp kim 15 inch 05 chấu kép phù hợp với đường xá tại Việt Nam. Hai cửa trước và sau xe được mở theo cách truyền thống bình thường.

Ở phần đuôi xe cũng được Suzuki làm mới lại, đèn đuôi liền mạch thông qua thanh crom to bản chính giữa, trên đó là dòng chữ Ertiga và logo Suzuki đặt tại vị trí trung tâm. Đèn sau dạng halogen. Ertiga được trang bị thêm cánh gió tích hợp đèn phanh trên cao tiện dụng cho việc vận hành vào ban đêm, phía dưới cản sau được thiết kế hơi rộng ra khá thể thao.

 Nội thất rộng rãi cho gia đình

Vì là một chiếc xe 5+2 nên sẽ khó có thể đòi hỏi Ertiga thỏa mãn được trọn vẹn cho 7 người lớn trên xe một lúc. Nhưng công bằng mà nói không gian Ertiga đáp ứng cũng không hề tệ, đủ thoải mái cho 5 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Không gian cho hàng ghế trước khá thoải mái, khoảng không trần xe cao nên cảm giác thoáng đãng cho người lái và hành khách.

Cách thiết kế nội thất của Suzuki Ertiga tuy đơn giản nhưng vẫn đủ độ tinh tế qua việc bố trí gọn gàng các chi tiết trong xe tạo nên một khoang cabin tươm tất, người lái sẽ đỡ bị rối hơn. Bảng táp lô Ertiga đơn giản dễ quan sát. Suzuki Ertiga 2016 được trang bị khởi hệ thống khởi động thông minh qua nút Star/Stop không dùng chìa khóa cơ như bản Ertiga 2015.

IMG_1041

Cách thiết kế nội thất của Suzuki Ertiga tuy đơn giản nhưng vẫn đủ độ tinh tế qua việc bố trí gọn gàng các chi tiết trong xe tạo nên một khoang cabin tươm tất

Mở cửa bước vào hàng ghế thứ 2, trước mắt chúng tôi hiện ra là không gian nội thất thoáng rộng đến bất ngờ. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ 02 có khả năng điều chỉnh hướng độc lập và gập theo tỷ lệ 60:40. Hành khách có thể ngả toàn bộ lưng ghế về phía sau. Đặc biệt xe được trang bị 2 dàn lạnh riêng biệt. Khoang hành lý phía sau khi sử dụng cả 3 hàng ghế chỉ có dung tích 135 lít. Nhưng khi gập hàng ghế thứ 3 lại thì thể tích chứa đồ của xe tăng lên đáng kể. Trong khi đó, hàng ghế thứ 03 được thiết kế dành cho trẻ em nhưng cũng có thể vừa với 02 người lớn.

Suzuki chọn màu vàng beige làm chủ đạo cho không gian nội thất của xe. Điều này có thể dễ hiểu là vì màu vàng Beige tạo cảm giác khoang xe rộng rãi và thoáng đãng hơn. Ghế lái điều chỉnh bằng tay, bảng tablo được làm bằng nhựa hoàn toàn. Vô-lăng bọc nhựa được tích hợp các phím chức năng như: Volume, đàm thoại rảnh tay…

Chính giữa bảng điều khiển trung tâm là màn hình hiển trông khá giản đơn, dễ quan sát các hiển thị thông tin về xe cho người lái. Ertiga chưa được trang bị cửa sổ trời cũng là một điểm hơi đáng tiếc cho xe gia đình, dàn âm thanh 4 loa kết nối qua cổng USB/AUX…

IMG_1048

Suzuki Ertiga sở hữu dàn âm thanh 4 loa kết nối qua cổng USB/AUX…

Động cơ tiết kiệm, vận hành ổn định !

Suzuki Ertiga hoàn toàn mới được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam, xe được trang bị động cơ công nghệ van biến thiên VVT giúp tiết kiệm nhiên liệu. Đây là công nghệ giúp cho xe đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng nhất trong mọi điều kiện vận hành khác nhau, bên cạnh đó giảm thiểu khi thải Co2 đến môi trường.

Trong khi đó, xe được trang bị động cơ 1.4L, DOHC i-VTEC, 4 xi-lanh thẳng hàng, mang đến công suất cực đại đạt 94 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 130Nm tại 4.000 vòng/phút. đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Với chỉ số động cơ không quá lơn như thế, thì mức tiêu thụ nhiên liệu thực tê mà Ertiga khi vận hành trong đô thị đông đúc cho ra chỉ số khá ấn tượng khoảng 8 l/100km. Ngoài ra, trên đường trường, người lái vận hành đều ga hơn thì mức tiêu hao nhiên liệu được hiển thị trên màn hình thông số xe cũng ít đi rõ rệt.

IMG_0249

Động cơ 1.4L, DOHC i-VTEC, 4 xi-lanh thẳng hàng, mang đến công suất cực đại đạt 94 mã lực

Động cơ hoạt đông êm ái và trơn tru dễ chịu cho người lái và hành khách phía sau mỗi khi dừng đổ liên tục trong phố đông đúc với khá nhiều đèn tín hiệu tại các ngã tư. Thoát ra khỏi đô thị, chúng tôi cho xe lên cao tốc Long Thành – Dầu Giây để cảm nhận thử ở tốc độ cao, xe đang vận hành ở tốc độ 80km/h, người lái chỉ cần nhấn chân ga để đạt tốc độ cao hơn, xe có độ trễ ga nhưng ở mức chấp nhận được. Không vun vút tiến lên phía trước, không gầm rú như xe thể thao, mà đó là sự “lì lượm” vụt lên tiềm ẩn sức mạnh từ khối động cơ 94 mã lực của Ertiga. Đó là một chút cảm nhận của người lái, không quá nhanh nhưng cũng không chậm, quan trọng hơn hết đó là sự mượt mà và ổn định mà chiếc xe đem lại cho người lái cảm giác an toàn, đầm chắc ở tốc độ 120 km/h.

Ở tốc độ cao từ 80 – 120km/h, vô lăng của Ertiga khá chắc và có độ chính xác khá tốt mỗi khi vào cua hoặc chuyển làn. Người lái và hành khách phía sau không hề nhận ra bất kỳ sự rung lắc chao đảo từ xe, chỉ nghe những tiếng bộp bộp chắc nịt mỗi khi xe qua những gờ giảm tốc. Không hiển nhiên mà chiếc Suzuki Ertiga có được sự vận hành ổn định như vậy nhờ hệ thống treo trước loại MacPherson với lò xo cuộn, ngoài ra xe cũng được ứng dụng công nghệ hỗ trợ hiện đại “đáng giá” như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, dây đai an toàn 3 điểm ELR. Hơn nữa, xe còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ đỗ xe giúp việc quan sát khi dừng đỗ được đảm bảo hơn.

IMG_1072

Khi đạt tốc độ từ 80 – 120km/h, vô lăng của Ertiga khá chắc và có độ chính xác khá tốt mỗi khi vào cua hoặc chuyển làn

Đánh giá

Trong cuộc sống hiện đại và hối hả như ngày nay, thì những mẫu xe mới cũng phải thể hiện sự hiện đại để bắt kịp xu thế, làm cho người sử dụng xe thêm hài lòng, ngoài ra giá cả cạnh tranh là điều kiện cần mang tính quyết định. Với Suzuki Ertiga phiên bản mới, ngoài sự nổi trội là tính rộng rãi, thoải mái cho người lái và hành khách là không phải bàn cải. Điều mà làm cho chủ nhân cảm thấy ưng ý nhất trong quyết định của mình đó chính là những trang bị hợp lý, thiết kế hài hoà và hơn hết là tính tiện nghi cho cả gia đình. Nếu bỏ qua được cái “tôi” của cá nhân, muốn đưa cả gia đình cùng nhau thực hiện chuyến dã ngoại xa thì Suzuki Ertiga chính là sự lựa chọn không thể tốt hơn trong phân khúc 5+2, xét về giá và lượng!

Đánh giá

+ Giá tiền hợp lýKhông gian rộng rãi
- Nội thất có phần đơn giảnChưa có cửa sổ trời

 

Autonet Saigon

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вы хотите приобрести увлекательные сериалы на dvd? Serialexpress вам поможет в

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Understanding the complex world of chronometers Understanding COSC Accreditation and Its

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всё о радиаторах отопления https://heat-komfort.ru/ - выбор радиатора, монтаж, обслуживание.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://dk-polymer.com оформите заявку для того, чтобы воспользоваться такой услугой,