19:14 - 15/08/2016 (GMT+7)

Renault Alaskan: Mới hay cũ?

Renault vừa chính thức công bố mẫu bán tải mới nhất của mình với tên gọi Alaskan tại thị trường Columbia.

Renault Alaskan, mẫu bán tải một tấn mới nhất tới từ thương hiệu Pháp, là sản phẩm kết hợp giữa Concept Renault Alaskan ra mắt trong năm ngoái và chiếc  Navara tới từ đồng minh chiến lược Nissan. Hứa hẹn ra mắt thị trường toàn cầu vào đầu năm 2017 sau khi ra mắt trước tại Columbia, Alaskan sẽ là đối thủ nặng ký cho những Mitsubishi L200, Volkswagen Amarok hay thậm chí là cả Ford Ranger hiện nay.

RenaultGroup_80469_global_e

“Alaskan có khả năng đáp ứng nhu cầu của cả những người dùng chuyên nghiệp lẫn người tiêu dùng phổ thông. Với Alaskan, chúng tôi hy vọng có thể thúc đẩy mảng kinh doanh xe thương mại của mình, trước tiên là trong khu vực và sau đó là tiến đến toàn cầu”, Ashwani Gupta – giám đốc toàn cầu phụ trách mảng xe thương mại hạng nhẹ của Renault chia sẻ.

Renault_80152_global_en

Alaskan là mẫu xe đầu tiên của Renault thâm nhập vào phân khúc xe thương mại hạng nhẹ, tuy nhiên nhiều chuyên gia nhận định đây vẫn chỉ là Nissan Navara được tân trang lại đôi chút mà thôi. Mặc dù vẫn còn đâu đó những điểm nhấn đúng chất Renault như logo cỡ lớn ở tản nhiệt trước, nắp ca pô lượn sóng hay dải đèn LED ban ngày đặc trưng nhưng đúng là không thể phủ nhận được nhận định trên. Ngoài ra các chi tiết “đậm chất concept” trước kia như tay nắm cửa cách tân, la zăng cỡ lớn hay camera thay thế gương chiếu hậu cũng đã được loại bỏ để sử dụng các trang bị hợp lý (và thực tiễn) hơn.

Renault_80123_global_en

Dưới nắp ca pô Alaskan và cũng là phiên bản động cơ tiêu chuẩn của mẫu bán tải này là động cơ diesel 2.3L tăng áp kép của liên minh Renault-Nissan vốn được sử dụng trên chiếc van Renault Master, cho công suất dao động từ 118 tới 140 kW (158 tới 187 hp). Ngoài ra một số thị trường nhất định sẽ có thêm phiên bản 2.5L cả xăng lẫn diesel.

Một điểm giống nữa giữa Alaskan và Navara là cả 2 đều có tuỳ chọn hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. Tuỳ chọn hộp số cũng tương tự là loại sàn 6 số hoặc tự động 7 số. Sức kéo của Alaskan là 3,5 tấn. Cấu hình thân xe bao gồm 3 loại cab đôi, cab đơn và cab không thùng. La zăng mặc định là loại 16 inch nhưng khách hàng chọn mua các bản cấu hình cao có thêm lựa chọn la zăng 18 inch.

Renault_80151_global_en

Phía bên trong, nội thất Alaskan có thể nói là khá đầy đủ với ghế trước sưởi chỉnh điện 8 hướng, điều hoà 2 vùng độc lập, màn hình TFT 5 inch, hệ thống loa tích hợp đầu đọc đĩa CD và khả năng tương thích với smartphone, kết nối bluetooth, chìa khoá thông minh… Ngoài ra Renault còn cung cấp cho người dùng hệ thống định vị vệ tinh tích hợp trên màn hình 7 inch cùng hệ thống camera 360 độ với góc nhìn từ trên xuống để giúp người lái dễ xoay xở hơn trong không gian chật hẹp. Hệ thống thông tin giải trí là R-Link bản mới nhất của Renault và đây cũng là điểm khác biệt lớn nhất giữa nội thất Alaskan và NP300 Navara (thậm chí vô lăng của 2 xe còn rất giống nhau, chỉ khác logo).

Renault_80154_global_en

Trong năm nay Renault Alaskan sẽ chủ yếu chỉ được bày bán tại Columbia và phải đến đầu năm sau Renault mới sẵn sàng tung mẫu xe này ra các thị trường quốc tế như Anh hay Mỹ. Trong bối cảnh thị trường bán tải thế giới đang bùng nổ với hơn 5 triệu xe bán ra mỗi năm, Alaskan chắc chắn sẽ mang lại cho người tiêu dùng trên thế giới một lựa chọn sáng giá đồng thời chứng tỏ mình là một đối thủ không dễ vượt qua ngay cả với Amarok hay Ranger. Giá khởi điểm của xe dự kiến rơi vào khoảng 26.000 USD.

Renault_80153_global_en

Ngoài Alaskan, trong thời gian tới một mẫu bán tải khác có nguồn gốc từ Nissan Navara cũng sẽ xuất hiện, đó là chiếc GLT tới từ Mercedes-Benz. Cả 3 mẫu xe được sản xuất tại nhà máy Alliance, Tây Ban Nha.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com Xishan Bank의 대출금은 모두 수백만 냥이 넘습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com