08:45 - 14/07/2016 (GMT+7)

Chevrolet Colorado High Country – Điểm nhấn mới trong phân khúc bán tải

Nếu như ở những phiên bản trước chưa đủ thỏa mãn giới đam mê dòng xe bán tải của Chevrolet, thì với phiên bản cao nhất Chevrolet Colorado High Country được trang bị thêm tiện ích chắc hẵn sẽ khiến những ai khó tính cũng thay đổi cách suy nghĩ.

Mang trên mình cảm hứng thiết kế từ “đàn anh” Chevrolet Silverado với những nét đặc trưng đâm phong cách cơ bắp Mỹ, Colorado High Country là minh chứng rõ nét cho việc thương hiệu đến từ nước Mỹ – Chevrolet luôn tập trung vào những dòng xe được hình thành từ di sản “bán tải mạnh mẽ”. Cái tên Colorado High Country không quá lạ lẫm với giới đam mê dòng xe bán tải trong nước, khi được GM Việt Nam trình làng tại triển lãm Ô tô Việt Nam diễn ra vào cuối tháng 10 năm ngoái. Mẫu xe này được bán tại Việt Nam với mức giá khoảng 799 triệu đồng theo dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy của GM tại Thái Lan. Colorado High Country đã được hãng điều chỉnh lại một số chi tiết về ngoại thất, nội thất cũng như trang bị để tăng thêm phần hấp dẫn trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc trong thị phần xe bán tải trong nước.

Chevrolet Colorado

Chevrolet Colorado High Country – điểm nhấn mạnh mẻ trong phân khúc bán tải

Ngoại thất cá tính, mạnh mẽ  

Colorado High Country vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể của những phiên bản đã từng giới thiệu tại Việt Nam trước đó. Với một số chi tiết cải tiến khác biệt để tạo điểm nhấn như đèn pha tích hợp xi nhan, được thiết kế dạng gương cầu mạ chrome, lưới tản nhiệt chia làm 2 tầng, ốp cản trước có tích hợp đèn gầm và cột B sơn đen bóng. Diện mạo ấn tượng của High Country còn được thể hiện rõ nét hơn ở giá nóc nằm ngang, thanh trang trí thùng sau đầy phong cách và thể thao, chỉ chrome trang trí khung cửa. Tất cả cùng kết hợp mang đến cho chiếc xe vẻ ngoài ấn tượng và đậm chất “cơ bắp”.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.347 x 1.882 x 1.847mm, chiều dài cơ sở lên đến 3.096mm, khoảng sáng gầm xe 216mm giúp xe có khả năng di chuyển tốt được ở (mức nước ngập), trọng lượng xe không tải ở mức 2.108kg, bộ la-zăng 18 inch hợp kim 06 chấu đơn mạnh mẽ kết hợp hai mảng màu đen và xám. Phiên bảo High Country được trang bị bộ lốp kích thước 265/60R18, kích thước thùng xe (dài x rộng x cao) ở mức 1.484 x 1.534 x 466mm, dung tích bình chứa nhiên liệu lên đến khoảng 76 lít. Logo xe phía sau được đặt ấn tượng ngay cạnh đèn hậu phía bên phải, gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhân mạ crôm.

Tự tin đối đầu với những khó khăn về đường xá

Tự tin đối đầu với những khó khăn về đường xá

Nội thất – những ấn tượng tinh tế

Chevrolet Colorado High Country là phiên bản cao cấp nhất, nên việc được trang bị những chi tiết xứng tầm với vị thế của mình là điều chắc chắn mà hãng xe muốn mang đến khách hàng sử dụng. Cụ thể hơn, xe sở hữu nội thất da cao cấp màu nâu lịch lãm, hàng ghế sau tạo nên cảm giác thoải mái với độ nghiêng hợp lý, bảng điều khiển trung tâm màu đen bóng bẩy được kết hợp hài hoà, khá nhiều cốp đươc bố trí ở phần trung tâm, ghế lái được trang bị chỉnh điện 06 hướng tạo sự thoải mái tối ưu cho người lái khi di chuyển trong phố cũng như ở đường trường.

Colorado High Country giúp người sử dụng kết nối dễ dàng với điện thoại của mình thông qua hệ thống MyLink – hệ thống giải trí đa phương tiện độc quyền của Chevrolet. Khách hàng có thể sử dụng những tùy chọn như giải trí, thực hiện cuộc gọi, kiểm tra tin nhắn trên màn hình cảm ứng trung tâm. Đặc biệt, người dùng còn có thể thao tác điều chỉnh các chế độ ánh sáng, âm thanh và khóa cửa thông qua màn hình này. Ngoài ra, Chevrolet Colorado High Country còn đươc trang bị camera lùi, một điều không thể thiếu trên những chiếc xe hiện đại, hiển thị hình ảnh trực tiếp trên màn hình MyLink giúp người lái lùi đỗ xe an toàn và thuận tiện. Xe còn được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa, kết nối USB, Bluethooth, vôl ăng tích hợp phím điều khiển là những trang bị tiêu chuẩn của Colorado.

Nội thất rrộng rải và trang bị hệ thống giải trí đa phương tiện MyLink

Nội thất rrộng rải và trang bị hệ thống giải trí đa phương tiện MyLink

Tay lái bọc da kết hợp với các nút điều khiển đa chức năng cho phép người dùng tùy chỉnh âm lượng và trả lời điện thoại trong khi vẫn có thể tập trung quan sát đường đi mà không phải rời tay khỏi vô lăng. Không những vậy, xe còn có hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise Control) được tích hợp ngay trên vô lăng, giúp người lái cài đặt tốc độ mong muốn trên đường dài chỉ với những thao tác đơn giản.

Vận hành linh hoạt, mạnh mẽ trên mọi cung đường

Điểm gây ấn tượng với khi vận hành Chevrolet Colorado High Country chính là sự cách âm tốt mà chiếc xe mang lại. Tiếng lốp và tiếng gió lọt vào khoang cabin cũng không quá ồn ngay cả khi di chuyển ở tốc độ cao. Mang trên mình khối động cơ tăng áp diesel Duramax 4 xy-lanh, 16 van, chiếc xe có thể đạt được mômen xoắn cực đại lớn. Động cơ 2.8L sản sinh công suất tối đa 193 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 500 Nm tại 2.000 vòng/phút, đem tới sức mạnh vận hành tương đương hay thậm chí còn mạnh mẽ và có phần nhỉnh hơn so với động cơ của các đối thủ trên thị trường. Cảm giác chân ga khá nặng đúng chất của những mẫu xe bán tải, tuy nhiên điểm trừ trong từng lần thử đạp chân ga, động cơ lại cho phản ứng có phần hơi chậm. Chính vì vậy, khả năng tăng tốc của xe phần nào bị hạn chế.

Colorado High Country di chuyển trong phố khá thoải mái, chiếc xe không gặp phải vấn đề gì quá lớn với mặt đường bằng phẳng và những ổ gà nhỏ. Đối với địa hình gồ ghề, Chevrolet Colorado Hight Country thể hiện rất tốt vai trò của mình khi được chuyển sang chế độ 2 cầu (4H), tất cả được thực hiện thông qua một núm điều chỉnh bên cạnh thắng tay. Dù chỉ được trang bị lốp cơ bản nhưng khả năng off-road của chiếc xe lại vô cùng ấn tượng. Một điểm đáng quan tâm nữa phải kể đến là khả năng lội nước của Colorado High Country. Theo Chevrolet, chiếc xe bán tải tầm trung của họ có khả năng lội nước sâu đến 800mm.

_MG_04511

Động cơ 2.8L sản sinh công suất tối đa 193 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 500 Nm tại 2.000 vòng/phút

Khi gặp đường dốc, Colorado High Country tiếp tục làm bất ngờ những ai cầm lái với lực mômen xoắn cao đến từ khối động cơ diesel. Chiếc xe hoàn toàn có thể chinh phục những con dốc cao nhất một cách dễ dàng. Ngoài ra, Chevrolet Colorado High Country được trang bị những công nghệ an toàn bao gồm: chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát chống trướt TCS, ổn định thân xe TCS, xe đuọc trang bị 2 túi khí,..

Đánh giá chung

Ưu điểm: Với khả năng vận hành mạnh mẽ, kiểu dáng bắt mắt mạnh mẽ, nhưng vẫn tinh tế khi đi phố cùng sự trang bị nội thất đầy tiện ích, và mức giá bán khá dễ chịu 799 triệu đồng, Chevrolet Colorado High Country được xem là sự lựa chọn sáng giá trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam.

Nhược điểm: Chưa có cửa gió máy lạnh cho hàng ghế sau, phản ứng chân ga hơi chậm.

Mang trên mình thiết kế mạnh mẽ nhưng vẫn tinh tế

Mang trên mình thiết kế mạnh mẽ nhưng vẫn tinh tế

Autonet Saigon

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Компания MIGRANT SUPPORT с успехом предлагает услуги в Польше по оформлению

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

порча на потенцию-проводила у 1mag.cmag666.ru Хочу поблагодарить экстрасенса Светлану с

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy no presc uk[/url]