11:34 - 30/06/2016 (GMT+7)

Những công nghệ kết nối cần thiết trên xe

Ngày nay, việc trang bị nhiều công nghệ bên trong cabin ô tô không còn chỉ dành cho những mẫu xe xa xỉ nữa mà nó đã trở thành nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống đi lại hàng ngày.

Nếu như để lựa chọn một chiếc xe với đầy đủ những tính năng công nghệ cơ bản mà hữu ích nhất thì hãy cùng lướt qua danh sách 9 tiện ích cần thiết trên ô tô dưới đây. Mặc dù trong số những chức năng này vẫn có công nghệ chưa áp dụng ở Việt Nam nhưng đây vẫn là những hỗ trợ nên có trên một chiếc xe.

Hệ thống viễn tin

OnStar RemoteLink

Nói nôm na, đây là công nghệ mà có thể giúp người sử dụng có thể đóng/ mở cửa xe hay kính xe, nhắc nhở bảo dưỡng và một số dịch vụ tương tự khác thông qua điện thoại thông minh. Hệ thống OnStar của GM đang dẫn đầu trong công nghệ viễn tin và cho đến ngày nay thì nhiều hãng cũng đã chế tạo ra hệ thống tương tự như vậy.

Kết nối bluetooth

chỉ mục1

Trước đây, kết nối bluetooth thường chỉ dành cho trả lời cuộc gọi rảnh tay nhưng cho đến ngày nay thì sự tiện lợi của công nghệ này càng được tối ưu vào nhiều mục đích khác. Bên cạnh việc chơi nhạc giải trí thì bluetooth còn có thể giúp tải danh bạ điện thoại hay lịch sử cuộc gọi từ điện thoại về hệ thống của xe.

Radio trực tuyến

2

Đây là một tính năng khá hay và cũng có rất nhiều tên tuổi nổi tiếng trên thế giới cung cấp dịch vụ này như Pandora, iHeart Radio và Spotify,… Dịch vụ này cho phép nghe radio trực tuyến (chủ yếu là giải trí và tin tức) chỉ cần thông qua kết nối bluetooth giữa điện thoại và xe, và còn có thể xe tự có khả năng phát.

Tin nhắn

3

Nhắn tin thông qua điều khiển giọng nói giúp gia tăng an toàn trong giao thông khi hạn chế việc bấm điện thoại nhắn tin khi lái xe. Hầu hết công nghệ như vậy đều được tích hợp thêm cả chức năng đọc tin nhắn để người lái xe luôn tập trung vào tay lái mà vẫn không bỏ lỡ những thông tin quan trọng.

Định vị

4

Mặc dù hiện nay điện thoại di động cũng có thể đáp ứng được tính năng dẫn đường nhờ sự phát triển của các phần mềm định vị nhưng việc tích hợp hệ thống định vị chuyên nghiệp lên xe cũng rất cần thiết.

Apple CarPlay và Android Auto

2017 Honda Accord

Hai hệ thống kết nối với điện thoại thông minh này hiện giờ đang dần trở nên phổ biến trên thế giới. Nó là một bước phát triển mạnh mẽ hơn so với việc kết nối bluetooth đơn thuần. Người dùng có thể sử dụng một số ứng dụng trên điện thoại thông qua màn hình cảm ứng trên ô tô.

Sạc cổng USB và sạc không dây

8

Cổng USB giờ đây dường như trở thành tiêu chuẩn trên xe nhưng nó cũng khác nhau tùy xe. Có một số xe đời mới tích hợp cổng USB có chức năng sạc nhanh, thích hợp với các điện thoại thông minh có áp dụng công nghệ này. Bên cạnh đó, khi công nghệ sạc không dây phát triển thì một hệ thống sạc hiện đại như vậy cũng cần thiết trên chiếc xe.

Theo Motortrend

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com Xishan Bank의 대출금은 모두 수백만 냥이 넘습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com