08:33 - 7/06/2016 (GMT+7)

Mazda BT-50 2016: Nam tính hơn

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Mazda BT-50 2016
Dòng xe: Bán tải
Dẫn động: RWD
Động cơ: MZ-CD I-4 2.2L Turbo Diesel
Hộp số: Tự động 6 cấp
Công suất(kW/rpm): 110/3.700
Mô men xoắn (Nm/rpm): 375/1.500 – 2.500
Tăng tốc 0-100km/h:
Tiêu thụ nhiên liệu: 9,5
Giá bán: 699.000.000

Đánh giá

- Ngoại hình trông mạnh mẽ
- Không gian rộng rãi
- Êm và yên tĩnh ở tốc độ cao
- Thay đổi ít
- Tiện nghi còn thiếu so với các đối thủ

Ở phiên bản 2016, Mazda BT-50 đã được nâng cấp nhẹ về phần ngoại hình. Mặc dù lần nâng cấp này có vẻ như chưa đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng dành cho nó nhưng không thể phủ nhận một điều rằng Mazda BT-50 2016 đã trông nam tính hơn rất nhiều.

Sau một năm 2015 đầy sôi động của thị trường xe bán tải với sự xuất hiện của hàng loạt các mẫu xe thế hệ mới của Nissan Navara, Mitsubishi Triton, Ford Ranger và Toyota Hilux thì phải đợi đến đầu năm nay, Mazda Việt Nam mới chính thức giới thiệu tới khách hàng Việt phiên bản nâng cấp 2016của Mazda BT-50.Vậy Mazda BT-50 2016 có gì nổi bật? Hãy cùng Autonet đi tìm câu trả lời.

IMG_2642-copy

Thay đổi nhỏ nhưng ấn tượng

Ở phiên bản mới 2016, các yếu tốcủa ngôn ngữ thiết kế Kodo (Linh hồn của sự chuyển động) đem lại sự thành công cho các mẫu xe du lịch cũng đã được Mazda đưa vào BT-50. Tuy vậy, với những người kỳ vọng vào một sự thay đổi lớn để BT-50 2016 có thể đủ sức cạnh tranh với các đối thủ hoàn toàn mới thì hẳn sẽ có một chút thất vọng.

Trên BT-50 2016, Mazdachỉ tiến hành hai sự thay đổi nhỏ dành cho phần đầu xe, đó chính là cụm đèn trước và bộ lưới tản nhiệt.

Trên BT-50 2016, Mazdachỉ tiến hành hai sự thay đổi nhỏ dành cho phần đầu xe, đó chính là cụm đèn trước và bộ lưới tản nhiệt.

So với phiên bản tiền nhiệm, cụm đèn trước của BT-50 2016 vẫn giữ nguyên kiểu dáng tổng thể thon nhọnnhưng các đèn chức năng bên trong đã được bố trí lại và tách biệt rõ ràng thông qua dải trang trí bằng crôm mảnh. Lưới tản nhiệt mới trông táo bạo hơn với thiết kế một nan to bản. Nếu như trước đây, đường nẹp mạ crôm nằm trên thanh cản trước có nhiệm vụ nối liền cụm đèn trước từ phải sang trái thì giờ đây nó lại đóng vai trò như là một đường viền cho bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn, tương tự như trên các dòng xe du lịch của Mazda.

Đáng tiếc là ngay cả mô hình cao nhất 3.2 AT 4×4, cụm đèn trước của BT-50 2016 cũng mới chỉ dừng lại ở trang bị tiêu chuẩn đèn Halogen chứ chưa có sự xuất hiện của đèn pha projector và đèn LED chiếu sáng ngày. Điều này ít nhiều khiến BT-50 2016 bị mất điểm trong mắt khách hàng khi đặt lên bàn cân so sánh với các đối thủ của nó.

Cụm đèn trước của BT-50 2016 cũng mới chỉ dừng lại ở trang bị tiêu chuẩn đèn Halogen.

Cụm đèn trước của BT-50 2016 cũng mới chỉ dừng lại ở trang bị tiêu chuẩn đèn Halogen.

Nhìn ngang xe, Mazda vẫn giữ nguyên các đường nét thiết kế dập nổi uốn lượn theo các vòm bánh của BT-50, thêm vào đó hãng cũng đã nâng cấp bộ la-zăng kiểu mới hình bông hoa với 5 chấu kép dạng phay bóng nhằm đảm bảo cho chiếc xe cảm giác năng động và sự hầm hố cần thiết. Ở phía sau, nếu ai không tinh ý sẽ dễ lầm tưởng BT-50 2016 không có sự thay đổi nào nhưng trên thực tế Mazda đã khéo léo chỉnh sửa lại chút ít cụm đèn hậu khi thay thế viền bao crôm bằng viền đỏ giúp cho nó trông có vẻ to hơn. Xét một cách khách quan, những thay đổi ở ngoại hình của Mazda BT-50 2016 tuy khá kiêm tốn nhưng rõ ràng nó ít nhiều đã mang đến cho chiếc xe này một cái nhìn mới mẻ và hiện đại hơn.

Mazda đã khéo léo chỉnh sửa lại chút ít cụm đèn hậu khi thay thế viền bao crôm bằng viền đỏ giúp cho nó trông có vẻ to hơn

Mazda đã khéo léo chỉnh sửa lại chút ít cụm đèn hậu khi thay thế viền bao crôm bằng viền đỏ giúp cho nó trông có vẻ to hơn

Nội thất vẫn giữ nguyên

Bên trong, Mazda BT-50 2016 hoàn toàn không có bất kỳ một sự thay đổi nào so với phiên bản trước đó. Với phiên bản 2.2L 4×2 AT mà chúng tôi thử nghiệm,chiếc xe cung cấp cho người dùng một bộ ghế bọc da chỉnh tay, hệ thống âm thanh CD 6 loa có thể kết nối USB/AUX/ điện thoại Bluethooth, màn hình Dot Matrix 3,5 inch,gương chỉnh và gập điện, đèn pha tự động, 3 cổng sạc 12V, cảm biến lùi và hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập.

Mazda BT-50 2016 hoàn toàn không có bất kỳ một sự thay đổi nào so với phiên bản trước.

Mazda BT-50 2016 hoàn toàn không có bất kỳ một sự thay đổi nào so với phiên bản trước.

Vô-lăng đa chức năng với các nút bấm được chia sẻ thiết kế từ Ford Ranger, có điều hệ thống khởi động bằng nút bấm vẫn chưa được Mazda trang bị cho chiếc xe này. Nhìn chung, thiết kế khoang lái vẫn giữ được sự cân đối trên từng chi tiết, người dùng có lẽ cũng không cảm thấy sự rẻ tiền khi ngồi lên chiếc xe này mặc dù vật liệu chế tạo cho khoang nội thất chủ yếu là nhựa cứng.

Khu vực ghế sau của BT-50 2016 dù lưng ghế vẫn hơi thẳng đứng do ảnh hưởng thiết kế cabin xe bán tải nhưng bù lại không gian duỗi chân tỏ ra rộng rãi và thoải mái. Khả năng cách âm của BT-50 2016 cũng được chúng tôi đánh giá cao khi nó cung cấp một không gian bên trong khá yên tĩnh. Ngoài ra, khu vực này còn được thiết kế một bệ tỳ tay và hai chỗ để cốc đem đến sự tiện lợi cho người dùng, nhất là trong những chuyến hành trình dài.

Ghế sau của BT-50 2016 dù lưng ghế vẫn hơi thẳng đứng do ảnh hưởng thiết kế cabin xe bán tải nhưng bù lại không gian duỗi chân tỏ ra rộng rãi và thoải mái.

Ghế sau của BT-50 2016 dù lưng ghế vẫn hơi thẳng đứng do ảnh hưởng thiết kế cabin xe bán tải nhưng bù lại không gian duỗi chân tỏ ra rộng rãi và thoải mái.

Vừa đủ cho nhu cầu

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Mazda BT-50 2016 vẫn có 3 lựa chọn gồm 2.2L MT 4×4, 2.2L AT 4×2 và 3.2L AT 4×4. Thông thường với nhu cầu không đòi hỏi quá nhiều sức mạnh để chuyển chở hay di chuyển trên những địa hình khó thì BT-50 2.2L 4×2 AT thường là sự lựa chọn đáng giá dành cho người tiêu dùng bởi nó vừa có sự tiện lợi của hộp số tự động 6 cấp, động cơ Diesel 2.2L cho hiệu suất sử dụng đủ mạnh 110 kW (148 hp)/375 Nm và việc sử dụng dẫn động một cầu hiển nhiên giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Mazda BT-50 2016 vẫn có 3 lựa chọn gồm 2.2L MT 4x4, 2.2L AT 4x2 và 3.2L AT 4x4

Mazda BT-50 2016 vẫn có 3 lựa chọn gồm 2.2L MT 4×4, 2.2L AT 4×2 và 3.2L AT 4×4

Không giống như Ford Ranger 2016 đã được cập nhật hệ thống lái trợ lực điện, Mazda BT-50 2016 vẫn trung thành với hệ thống trợ lực lái thuỷ lực, có nghĩa bản chất của vô-lăng vẫn là khá nặng. Điều này mang lại đôi chút vất vả khi phải vần chiếc xe bản tải có chiều dài gần 5,4m trong điều kiện giao thông đông đúc, bù lại nó cung cấp cảm giác lái tốt hơn ở tốc độ cao. Ngồi ở vị trí lái, bạn sẽ không có cảm giác đang lái một chiếc xe tải mà giống như lái một chiếc SUV vậy. Hệ thống treo làm việc tương đối vất vả trên những con đường lỗ chỗ ổ gà nhưng sự thoải mái và yên tĩnh là điều có thể cảm nhận được ngay cả khi xe không chở hàng ở phía sau.

Vô lăng nặng mang lại đôi chút vất vả khi phải vần chiếc xe bản tải có chiều dài gần 5,4m.

Vô lăng nặng mang lại đôi chút vất vả khi phải vần chiếc xe bản tải có chiều dài gần 5,4m.

Về các công nghệ an toàn, Mazda BT-50 2016 sở hữu kha khá tính năng như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điển tử, kiểm soát lực kéo chống trượt, kiểm soát trọng tải, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi. Nhưng nó sẽ không đi kèm với bất kỳ trang bị an toàn nào đã có trên các dòng xe du lịch của Mazda như cảnh báo điểm mù, giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, điều khiển hành trình bằng giọng nói….

Trên Mazda BT-50 vẫn có đầy đủ nhiều công nghệ an toàn.

Trên Mazda BT-50 vẫn có đầy đủ nhiều công nghệ an toàn.

Còn nhiều thách thức

Giờ đây, khi các đối thủ đều đã có sự thay đổi rất mạnh mẽ cả về kiểu dáng lẫn trang bị tiện nghi thì rõ ràng con đường phía trước của Mazda BT-50 2016 đang gặp không ít thách thức. Dẫu sao, Mazda BT-50 phiên bản mới 2016nhìn đãmạnh mẽ hơn hẳn so với người tiền nhiệm, chí ít là cảm nhận về ngoại hình nên khách quan mà nói mẫu xe này vẫn sẽ tạo được thiện cảm với người tiêu dùng. Nhất là khi Mazda Việt Nam liên tục có sự hỗ trợ về giá và các chính sách hậu mãi. Hiện tại, Mazda BT-50 2016 đáng có giá bán dao động từ 669-789 triệu đồng.

Autonet

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всероссийская благотворительная школьная ярмарка предлагает вам разместить собственные товары на ней

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих