07:25 - 2/06/2016 (GMT+7)

Ford Focus 2016: Dẫn đầu công nghệ

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Ford Focus 2016
Dòng xe: Sedan
Dẫn động: FWD
Động cơ: EcoBoost I-4 1.5L
Hộp số: Tự động 6 cấp
Công suất(kW/rpm): 132/6.000
Mô men xoắn (Nm/rpm): 240/1.600-5.000
Tăng tốc 0-100km/h: 8,9
Tiêu thụ nhiên liệu:
Giá bán: 899.000.000

Đánh giá

- Xử lý tuyệt hảo
- Vật liệu chế tạo đứng đầu phân khúc
- Động cơ EcoBoost mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu
- Nhiều tính năng an toàn
- Ghế sau khá chật trội

Ford Focus hiện đang là mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ hiện đại nhất ở phân khúc C tại Việt Nam. Và với phiên bản 2016, khách hàng Việt sẽ tiếp tục được tận hưởng thêm nhiều tính năng an toàn mới, đặc biệt là công nghệ động cơ EcoBoost đã làm nên danh tiếng cho Ford trong những năm gần đây.

IMG_1309

Năm 2013, Ford Focus hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại thị trường Việt với một diện mạo đầy cuốn hút, trẻ trung và đậm chất thể thao. Đây cũng là một trong những mẫu xe đánh dấu bước chuyển mình của Ford khi tiến hành khai chiến lược mới “One Ford” trên toàn cầu.Sự hiện diện của Ford Focus hoàn toàn mới đã đưa người dùng đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác bằng những trang bị tiện nghi mà họ chưa bao giờ nghĩ nó sẽ được đưa vào trong một chiếc xe hạng C phổ thông.

Cũng chính bởi điều đó, đến phiên bản mới 2016, Ford không muốn tạo nên sự thay đổi thật sự đột phá mà chỉ cố gắng cải thiện tốt hơn nữa các tính năng vốn có. Đồng thời, hãng còn muốn hướng tới một chiếc xe không chỉ mạnh mẽ mà còn phải thân thiện với môi trường thông quacông nghệ động cơ EcoBoost đã gây được tiếng vang lớn khi Ford lần đầu tiên trang bị cho mẫu Fiesta.

IMG_1260

Có gì mới ở động cơ EcoBoost?

Đương nhiên, đó là một động cơ EcoBoost mới có dung tích 1.5L mà không phải là 1.0L như của Fiesta. Với động cơ EcoBoost 1.5L, Focus 2016 có công suất 132 kW (178 hp), mô-men xoắn 240 Nm, rõ ràng nhỉnh hơn so với 119 kW (160 hp), mô-men xoắn 198 Nm của mẫu động cơ 2.0L Ti-VCT trước đó. Thậm chí, Ford Việt Nam còn cho biết động cơ EcoBoost 1.5L này còn tiết kiệm hơn 6% nhiên liệu và có lượng CO2 ra môi trường thấp hơn trước.

IMG_1345

Tất cả những điểm nổi bật này đều được xuất phát từ công nghệ mang tính cốt lõi của động cơ EcoBoost với sự kết hợp của hệ thống turbo tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống van biên thiên kép và vật liệu đúc khối động cơ sử dụng bằng hợp kim nhôm có trọng lượng nhẹ. Bên cạnh đó, đi kèm với động cơ EcoBoost 1.5L trên Focus 2016 còn có hộp số tự động 6 cấp mới thay thế cho hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp PowerShift vốn bị nhận rất nhiều lời chỉ trích về quá trình chuyển số chậm chạp. Điều này chắc chắn sẽ giúp cho Focus 2016 vận hành trở nên nhanh nhẹn và êm ái hơn.Ngoài ra, lẫy số sau vô-lăng cũng là một điểm mới trên Focus 2016 hứa hẹn cung cấp cho người điều khiển thêm cảm giác thể thao phấn khích.

IMG_1197

Khác biệt tập trung ở phần đầu xe

Tại Việt Nam, Ford Focus 2016 gồm có 2 mô hình sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa với 3 phiên bản gồm Trend, Titanium và Sport. Trong đó, bản cao cấp là Titanium và Sport sẽ sở hữu động cơ EcoBoost 1.5L, còn bản Trend sử dụng động cơ 1.6L Ti-VCT.Về cơ bản, sự khác biệt của Focus 2016 so với mẫu xe cũ phần lớn đến từ khu vực đầu xe. Cụ thể, lưới tản nhiệt của Focus 2016 đã được thiết kế mớikiểu hình thang giống như người em Fiesta.

IMG_1337

Tuy nhiên, trên bản Titanium sẽ có dạng nan ngang mạ crôm, còn bản Trend và Sport sẽ có dạng lưới mắt cáo. Khu vực đèn sương mù lớn hơn với kiểu dáng hình chữ nhật thay cho kiểu hình tròn. Trong khi, cụm đèn trước lại có xu hướng mỏng và thuôn dài hơn. Với bản Focus Titanium mà Autonet chạy thử, cụm đèn trước còn nhận được trang bị đèn pha HID và dài LED chiếu sáng ngày.

Trái với những thay đổi ở phần đầu xe, khu vực đuôi xe gần như không có sự thay đổi đáng kể nào, có chăng chỉ là tấm ốp nhựa đen phía dưới thanh cản sau có thêm chi tiết giả lưới mắt cáo, cụm đèn hậu được thiết kế gọn hơn và các đèn chức năng đã bố trí lại. Đáng tiếc, công nghệ LED vẫn chưa xuất hiện ở khu vực này. Nhưng dù thế nào thì cũng phải dành những lời khen ngợi dành cho Ford trong việc ngày càng hoàn thiện hình ảnh trẻ trung, năng động và thể thao cho Focus 2016.

IMG_1324

Gia tăng tiện ích và dễ dùng

Nếu như ở phiên bản trước, người dùng gặp khá nhiều bối rối với hàng loạt những tiện ích khi sử dụng Focus hoàn toàn mới thì ở phiên bản 2016, Ford đã cải tiến đáng kể những tiện ích đó để thao tác sử dụng trở nên đơn giản hơn. Điển hình là bảng điều khiển trung tâm đã được lược giản đi rất nhiều nút bấm.Điều này chủ yếu là nhờ sự xuất hiện của màn hình cảm ứng cỡ lớn 8 inch được tích hợp đa chức năng và hệ thống SYNC thế hệ thứ 2 thông minh hơn. Tại đây, người dùng có thể điều chỉnh hệ thống giải trí, điều hòa nhiệt độ, kết nối điện thoại, ra lệnh bằng giọng nói…

IMG_1386

Ngoài ra, vô-lăng cũng đã được thiết kế mới chỉ còn 3 chấu thay vì 4 chấu như trước, chất liệu bọc da mềm và tạo cảm giác rất chắc tay. Số lượng các nút chức năng đã giảm và được sắp xếp lại gọn gàng giúp cho tổng thể vô-lăng của Focus 2016 trông đẹp và thể thao hơn. Bộ phận phanh tay giờ được dịch chuyển từ khu vực gần cần số xuống phía dưới cạnh khu vực hốc đựng cốc. Ở phiên bản 2016, các chi tiết mạ bạc chỉ được sử dụng ở một vài khu vực cabin nhằm thể hiện sự tinh tế cho chiếc xe chứ không còn bị lạm dụng như trước.

IMG_1361

Không gian sử dụng vẫn còn hạn chế

Với những ai thích một không gian rộng rãi hẳn có một chút hụt hẫng khi bước vào ngồi trong Focus 2016. Điều này bị ảnh hưởng do thiết kế của Ford thường hướng tới sự chắc chắn thông qua các cánh cửa xe có độ dày lớn, chỗ để tay cũng có bề mặt rộng hơn. Ở bản Titanium, ghế ngồi của Focus được ưu ái với tính năng chỉnh điện 6 hướng cho người lái, còn bản Sport và Trend thì chỉ có chỉnh cơ.

IMG_1359

Không gian để chân dành cho hành khách phía sau chỉ dừng lại ở mức vừa đủ chứ chưa thể nói là thật sự rộng rãi. Nhưng phải nói rằng ghế ngồi phía sau mang đến cảm giác ngồi rất thoải mái cho phần lưng. Ở hai bên ghế sau gần cánh cửa đều có rất nhiều hốc chứa đồ để người dùng đặt những vật dụng nhỏ vô cùng tiện lợi.

IMG_1391

Vận hành ổn định, hỗ trợ tối đa cho người lái

Với hơn 400 km đồng hành cùng Focus 2016 phiên bản Titanium qua nhiều điều kiện địa hình khác nhau, điều mà chúng tôi hài lòng nhất ở chiếc xe này chính là sự ổn định và phản ứng nhanh nhạy của động cơ EcoBoost. Hệ thống trở lực lái điện mang đến sự nhẹ nhàng cho vô-lăng khi phải xoay xở chốn phố phường đông đúc nhưng lại tạo cảm giác đầm chắc và chính xác trong từng tình huống chuyển làn trên đường cao tốc.

Như đã nói ở trên, động cơ EcoBoost là thứ đáng tiền nhất mà người mua có được khi sở hữu Ford Focus 2016. Khi cầm lái, bạn sẽ không nghĩ mình đang chạy một chiếc xe chỉ có dung tích 1.5L bởi khả năng phản ứng của động cơ gần như ngay tức thì như ý muốn của người lái. Đặc biệt, tiếng pô xe đầy chất thể thao kích thích mạnh vào xúc cảm của người lái. Khả năng cách âm của Focus 2016 khi vận hành ở tốc độ 80-100 km/h cũng được cải thiện tốt hơn so với mô hình trước nhờ áp dụng công nghệ chống ồn mới của Ford ở khoang máy, gioăng cửa, kính chắn gió…

IMG_1172

Để gia tăng cấp độ hỗ trợ cho người lái, hệ thống tự động phanh khẩn cấp đã được tăng từ dưới 30 km/h lên dưới 50 km/h. Bên cạnh đó, hệ thống camera lùi cho phép hiển thị hình ảnh ở 2 chế độ khác nhau, đường hướng dẫn lùi cũng chuyển động theo chiều quay của vô-lăng.Có điều khi chúng tôi chạy Focus 2016 trong điều kiện giao thông đông đúc tại Hà Nội, hệ thống phanh khẩn cấp đôi lúc sẽ khiến người lái bị giật mình do tình trạng các phương tiện đi lại tương đối lộn xộn. Được biết ở phiên bản Focus 2016, cùng với tính năng đỗ song song đã có trước đó, Ford còn bổ sung thêm tính năng đỗ xe vuông góc, rất tiện ích khi phải đỗ xe tại các trung tâm thương mại. Hơi đáng tiếc là tự động ngắt mở động cơ khi dừng tạm thời góp phần tiết kiệm nhiên liệu đã không xuất hiện trên chiếc xe này khi đưa về thị trường Việt Nam.

IMG_1372

Vẫn là chiếc xe công nghệ hàng đầu

Cho đến thời điểm hiện tại ở Việt Nam, Ford Focus vẫn là chiếc xe hạng C duy nhất ở phân khúc xe phổ thông cung cấp cho người dùng đầy đủ những tính năng hiện đại và an toàn vượt trội so với mọi đối thủ đồng cấp, thậm chí là cả trên nó. Cùng với đó, việc đưa vào công nghệ động cơ EcoBoost đã được khẳng định về độ tin cậy, mạnh mẽ và tiết kiệm, phiên bản mới 2016 của Ford Focus một lần nữa cho thấy nó ngày càng xứng đáng trở thành sự lựa chọn hàng đầu dành cho những khách hàng ưa sự trẻ trung, thích công nghệ và tìm kiếm cấp độ an toàn cao.

Minh Ngô - Ảnh: Đức Nguyễn

Ý kiến của độc giả

1 bình luận

meoden (02/06/2016 10:28 sáng)

nhp1963@yahoo.com

Tuyệt vời. Tôi đang đi FOCUS classic đẫ thấy tuyệt rồi. Nhưng có điều FOCUS classic hơn ở chỗ:
+ Bề ngang rất rộng: 1839mm ( camry chỉ có 1823mm)
+ Có hai cửa gió điều hòa hàng ghế sau.

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт https://krasnodar.climateon.ru/ это возможность купить кондиционер с установкой в Краснодаре, купить

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

best online pharmacy india https://indiaph24.store/# online shopping pharmacy india п»їlegitimate online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://magazinsemena.ru вы сможете приобрести семена, а также все необходимое