14:35 - 10/03/2016 (GMT+7)

Mercedes-Benz E300 2017: Giữ vững phong độ

Từ xưa đến nay, mặc dù S-Class vẫn luôn là gương mặt nổi bật của Mercedes nhưng E-Class lại âm thầm giành vị trí không kém quan trọng trong doanh số của hãng xe đến từ Đức này.

Tại thị trường Mỹ từ năm 2010 đến 2014, Mercedes E-Class đã được bán ra với số lượng 60.000 chiếc trên toàn nước Mỹ. Ngay trong năm 2015, đã có 49.736 chiếc xe W212 được khách hàng lựa chọn. Tại châu Âu, doanh số của E-Class còn cao hơn nhiều so với ở Mỹ, với số lượng xe bán ra là khoảng 100.000 chiếc kể từ năm 2010. Vậy liệu thế hệ mới W213 E-Class có tiếp tục duy trì được sự thành công của mình không?

Trước tiên hãy cùng nhìn vào thiết kế ngoại thất của E-Class 2017, và hiển nhiên là nó đẹp và tinh tế hơn nhiều so với thế hệ trước. Mercedes đã cố gắng đồng bộ hóa thiết kế của ba dòng xe S-Class, E-Class và C-Class. Do đó, thoạt nhìn hẳn mọi người sẽ nhận ra ngay sự quen thuộc của phân khúc sedan của Mercedes-Benz. E-Class đem đến một cảm giác như một chiếc S-Class thu nhỏ vậy.

The new E-Class, Press Test Drive, Lisbon 2016

Cũng như diện mạo bên ngoài, nội thất của E-Class cũng tương tự như S-Class hay C-Class, nhưng tất nhiên vẫn có những tùy chỉnh để những dòng xe này không đụng nhau. Mercedes E-Class 2017 đã được trang bị một màn hình hiển thị đa thông tin kéo dài, gộp cả bảng đồng hồ cùng với phần hiển thị điều khiển trung tâm. Bảng táp-lô điện tử hoàn toàn này sẽ thay đổi giao diện tùy theo 3 chế độ lái: Normal, Sport và Eco.

The new E-Class, Press Test Drive, Lisbon 2016

Mercedes-Benz E300 2017 được trang bị một động cơ tăng áp 4 xy-lanh có dung tích 2.0L, cho công suất 241 hp cùng mô-men xoắn 273 lb-ft. Do đó, chiếc xe này tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng hơn 6,2 giây với một hệ dẫn động RWD hoặc AWD. So với đối thủ BMW 528i thì E300 có sức mạnh nhỉnh hơn một chút. Nhờ kết hợp cùng với một hộp số tự động tự động 9 cấp thông minh mới của Mercedes, E300 đem đến một trải nghiệm lái mượt mà. Hơn thế nữa, đối với một chiếc xe lớn như E300 thì khả năng ôm cua mà nó đem lại khá tốt.

Trên đường phố, cảm nhận chính đối với chiếc Mercedes E300 là sự chắc chắn. E-Class thế hệ mới có một khả năng vận hành rất tốt. Hơn nữa, người thử nghiệm đã đạp ga mạnh trên những con đường cao tốc để trải nghiệm hết sự êm ái của chiếc xe. Đây là một điểm rất đáng quan tâm bởi vì C-Class W205 không có được cảm giác như vậy, mặc dù cả hai dòng xe đều phát triển trên cùng bộ khung MRA. Có lẽ với trục cơ sở kéo dài hơn nên E-Class có được sự cải thiện đáng kể về trải nghiệm lái. Tuy có chiều dài tương đối lớn như vậy nhưng không gian hàng ghế phía sau vẫn chật chội đối với phân khúc sedan cỡ trung. Do đó, luôn có phiên bản trục cơ sở dài của một số mẫu xe Mercedes cho thị trường Trung Quốc.

2017-Mercedes-Benz-E300-rear-interior-seats (1)

Hệ thống bán tự lái của Mercedes với tên gọi là Drive Pilot khá tốt, với những điểm nhấn chính là chiếc E300 có thể bám theo xe phía trước với vận tốc lên tới khoảng 210 km/h. Bên cạnh đó, khi làn được đã được hệ thống xác nhận, bạn có thể thả tay ra khỏi vô-lăng. Việc chuyển làn tự động rất đơn giản, chỉ với việc bật xi-nhan. Hệ thống Drive Pilot này còn sử dụng hệ thống GPS để tự động giới hạn tốc độ, mặc dù bạn vẫn có thể vượt được tốc độ này bằng việc sử dụng chế độ cruise control.

Quay lại với câu hỏi liệu rằng E-Class 2017 có tiếp tục duy trì được phong độ giống như các thế hệ trước đây không, và câu trả lời là có. Lớn hơn, trọng lượng nhẹ hơn, nhiều trang bị công nghệ hơn cũng như có một thiết kế hấp dẫn, E-Class W213 hứa hẹn sẽ đem lại thành công vượt trội hơn cho hãng xe đến từ Đức.

Theo Motortrend

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://lisinoprilgp.online/]lisinopril 10mg tabs[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לכולם תמונות אמיתיות – מה מסתתר מאחורי דלת מספר אחת

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт https://krasnodar.climateon.ru/ это возможность купить кондиционер с установкой в Краснодаре, купить