- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Piaggio Liberty ABS: Đột phá công nghệ

Posted By sonhq On Tháng Hai 13, 2016 @ 7:35 sáng In Nổi bật Trang chủ,Thế giới xe,Trải Nghiệm Xe,Tùy chọn,Xe máy,Xe máy | No Comments

Bớt ồn ào, độ vọt nhanh, an toàn cao và luôn cuốn hút mọi ánh nhìn, đó là những gì mà chúng tôi cảm nhận được khi cầm lái chiếc Piaggio Liberty ABS hoàn toàn mới vi vu trên những con phố của Hà Nội.

Nói về thành công của dòng Piaggio tại Việt Nam có lẽ không thể không nhắc tới cái tên Liberty. Sự ưa chuộng của khách hàng Việt, đặc biệt là giới trẻ đã giúp cho Piaggio Liberty nhanh chóng tạo lập cho mình một vị thế gần như độc tôn ở phân khúc xe tay ga bánh lớn cao cấp. Đầu tháng 10/2015, nhằm cải thiện hơn nữa vị thế này, Piaggio đã chính thức giới thiệu mẫu Liberty ABS hoàn toàn mới (thế hệ thứ 3) với thiết kế vô cùng hấp dẫn và những công nghệ tiên tiến đề cao tính an toàn dành cho thị trường Việt Nam.

Bớt ồn ào, độ vọt nhanh, an toàn cao và luôn cuốn hút mọi ánh nhìn, đó là những gì mà chúng tôi cảm nhận được khi cầm lái chiếc Piaggio Liberty ABS hoàn toàn mới

Bớt ồn ào, độ vọt nhanh, an toàn cao và luôn cuốn hút mọi ánh nhìn, đó là những gì mà chúng tôi cảm nhận được khi cầm lái chiếc Piaggio Liberty ABS hoàn toàn mới

Mang đậm bản sắc Ý

Chúng ta dễ dàng nhận ra tổng thể của Piaggio Liberty ABS hoàn toàn mới chỉ được xem là một mẫu xe mang tính kế thừa những giá trị nổi bật hơn là tạo ra thiết kế đột phá như những gì người tiền nhiệm đã làm được. Tuy nhiên, với những đường nét tạo hình mang phong cách Ý nhẹ nhàng và hài hoà, Liberty ABS hoàn toàn mới vẫn ngay lập tức mang đến cho người dùng cảm giác về chất lượng cao và độ chắc chắn trong một dáng vẻ đầy năng động. Nói là không có sự thay đổi nhiều song cái khéo léo của người Ý là tạo ra sự khác biệt từ những chi tiết nhỏ nhất. Đầu tiên phải kể tới chi tiết mạ crôm, Piaggio đã vận dụng một cách tối đa để tôn lên vẻ sang trọng và cao cấp cho Liberty ABS mới khi chi tiết xuất hiện ở khắp nơi từ ốp cà vạt, tay lái, đèn pha, đèn xi-nhan, mặt đồng hồ, gương chiếu hậu, dưới yên xe và đuôi xe.

với những đường nét tạo hình mang phong cách Ý nhẹ nhàng và hài hoà, Liberty ABS hoàn toàn mới vẫn ngay lập tức mang đến cho người dùng cảm giác về chất lượngcao và độ chắc chắn trong một dáng vẻ đầy năng động

với những đường nét tạo hình mang phong cách Ý nhẹ nhàng và hài hoà, Liberty ABS hoàn toàn mới vẫn ngay lập tức mang đến cho người dùng cảm giác về chất lượng cao và độ chắc chắn trong một dáng vẻ đầy năng động

Nhìn từ phía trước, Liberty ABS trông bề thế do kiểu dáng đèn pha và yếm trước đã được thiết kế lớn hơn, logo Piaggio trên cà vạt mạ crôm cũng đã được đẩy lên trên cao gần đèn pha thay vì đặt ở vị trí thấp như ở thế hệ trước. Cụm đèn xi-nhan vẫn giữ nguyên kiểu dáng hình tam giác nhưng được tích hợp thêm dải đèn định vị LED cắt ngang kết hợp cùng tấm ốp crôm uốn lượn khá giống với người anh Beverly. Phía sau của Liberty ABS cũng được thiết kế lại trau chuốt hơn với cụm đèn hậu gọn gàng, tay xách cũng được kéo dài giống như phiên bản nhập khẩu của Liberty trước đó và được nâng độ cao bằng với yên xe.

_DSC3231

Mặt đồng hồ hoàn toàn mới trên Liberty ABS nổi bật hơn so với những phiên bản trước khi được bổ sung thêm màn hình điện tử hiển thị LCD kế thừa từ thiết kế của dòng Vespa Sprint hay Primavera. Tốc độ của xe được thể hiện bẳng cả km/h và mph, trong khi màn hình LCD cho phép hiển thị thời gian, tổng số km và đo km theo hành trình, đáng tiếc nó chưa có chức năng đo mức tiêu thụ nhiên liệu. Nhờ việc chuyển ắc quy xuống dưới yên, Liberty ABS mới có thêm hai ngăn đựng đồ trong yếm sau, thích hợp để chứa những vật dụng nhỏ, đồng thời có thể sử dụng để lắp cổng USB (phụ kiện) giúp sạc smartphone. Sàn để chân rộng dễ dàng tạo cho người điều khiển tư thế lái thoải mái, gác chân được thiết kế lại gần hơn với người ngồi sau để gia tăng sự thuận tiện.

_DSC3256

Yên xe với thiết kế mới, dài và thoải mái hơn, có thể được mở bằng hệ thống điện qua nút bấm trên tay lái. Cốp đựng đồ dưới yên với dung tích 17 lít, tăng 30% so với phiên bản trước. Điểm đáng ghi nhận là Piaggio đã lắng nghe người tiêu dùng để thiết kế thêm bộ phận móc mũ bảo hiểm dưới yên xe cho Liberty ABS mới. Tại Việt Nam, Piaggio Liberty ABS có 2 phiên bản: tiêu chuẩn và thể thao. Sự khác biệt về ngoại hình ở phiên bản thể thao mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết đến từ các trang bị như vành xe đen với đường viền bạc, gương xe, tay dắt sau, ốp ống xả đều được sơn màu đen, biểu tượng S được hiện diện ở gần đèn xi-nhan trái phía trước và cạnh dòng chữ Liberty ABS ở hai bên thân sau.

Những cải tiến đáng đồng tiền

Sự cải tiến đáng phải nhắc tới đầu tiên ở Liberty ABS mới chính là khối động cơ được nâng cấp từ động cơ 3V i.e mang tên iGET (Italian Green Experience Technology). Trên lý thuyết động cơ mới iGET cải thiện sức mạnh thêm 10%, cho công suất 8 kW (10,8 hp), mô-men xoắn 10,7 Nm, trong khi lượng tiêu thụ nhiên liệu giảm 16% so với động cơ 3V i.e được trang bị trên những phiên bản Liberty cũ. Xe vẫn được trang bị hộp số tự động vô cấp.

Cùng với động cơ iGET mới, Piaggio Liberty còn là dòng xe máy đầu tiên sản xuất tại Việt Nam được trang hệ thống chống bó phanh ABS cho bánh trước, được tập đoàn Piaggio phát triển cùng BOSCH, Đức. Ưu điểm của hệ thống phanh ABS đã được khẳng định, nó ngăn cản việc bánh trước bó cứng trong trường hợp phanh gấp hoặc trong điều kiên đường trơn trượt. Điều này đồng nghĩa với việc trong tương lai gần, chúng ta sẽ được chứng kiến một cuộc tranh đua về công nghệ an toàn trên những dòng xe 2 bánh.

Piaggio Liberty là dòng xe máy đầu tiên sản xuất tại Việt Nam được trang hệ thống chống bó phanh ABS cho bánh trước

Piaggio Liberty là dòng xe máy đầu tiên sản xuất tại Việt Nam được trang hệ thống chống bó phanh ABS cho bánh trước

Ngoài ra, Piaggio cũng đã thiết kế lại bộ khung cho Liberty hoàn toàn mới với thiết kế theo kiểu nôi đơn, được tạo thành từ những ống thép và những linh kiệp ép dập. Độ cứng vặn xoắn tăng 15% và độ xoắn theo chiều dọc tăng 17%, góp phần tăng độ chắc chắn của xe. Bánh trước với kích thước vành 16 inch tiêu chuẩn thay cho 15 inch của trước đây.

Vận hành êm ái hơn tưởng tượng

Cắm chìa vào ổ, bật chế độ ON, ấn nút đề, âm thanh phát ra từ động cơ và ống xả quá êm. Để làm được điều này các kỹ sư của Piaggio đã phải cải tiến ở từng chi tiết từ ống xả, thiết kế bên trong của vỏ động cơ cho tới bầu lọc gió. Có điều nó khiến chúng tôi có cảm giác như đang khởi động một chiếc xe máy của Nhật chứ không phải của Ý nữa. Với nhiều người, họ có vẻ không thích khi động cơ mới iGET khiến cho Liberty ABS mất đi cái chất âm thanh “độc đáo và bản sắc” của Piaggio. Nhưng cũng khó có thể trách Piaggio khi yêu cầu về khí thải, tiếng ồn tại nhiều quốc gia đang ngày càng trở nên nghiêm ngặt. Nếu chiếc xe chưa di chuyển, đèn báo ABS sẽ luôn nhấp nháy liên tục và chỉ tắt khi xe đạt vận tốc trên 10 km/h.

Liberty thế hệ mới đem lại khả năng vận hành êm ái ngoài sức tượng tưởng

Liberty thế hệ mới đem lại khả năng vận hành êm ái ngoài sức tượng tưởng

Vặn nhẹ tay ga, Liberty ABS vọt lên mà không có bất kỳ độ trễ nào khiến chúng tôi khá ngạc nhiên về chiếc xe này. Đáng chú ý, nhược điểm thường thấy trên dòng xe tay ga là tạo cảm giác ì ở dài tốc độ thấp không hề xuất hiện trên Piaggio Liberty ABS mới, ngược lại chiếc xe tạo cho chúng tôi cảm giác lướt đi thật sự mượt và êm ái. Khả năng tăng tốc từ 0-60 km/h nhanh chóng là điều mà bất cứ ai cũng có thể nhận thấy khi cầm lái Liberty ABS mới. Từ 60 – 80 km/h, chiếc xe có giảm nhịp chút ít nhưng về cơ bản vẫn khiển người lái cảm thấy hài lòng. Lực rung từ động cơ lên tay cầm cũng đã được giảm đi khá nhiều so với mẫu xe cũ và điều này sẽ giúp mang lại trải nghiệm thoải mái trên những cung đường dài.

Nhận định

Tại Việt Nam, Piaggio cho thấy họ đang đi những bước vô cùng khôn ngoan trong cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe tay ga cao cấp khi đi ngược với xu thế thị trường. Ra xe mới, cải tiến công nghệ, bổ sung thêm tính năng an toàn nhưng giá bán thậm chí còn giảm so với mẫu xe cũ. Đó cũng là điều mà người tiêu dùng Việt Nam cần ở một thương hiệu xe máy giống như Piaggio đang làm. Hiện tại, Piaggio Liberty ABS đang được bán ra với mức giá 55,5 triệu đồng (bản tiêu chuẩn) và 56,5 triệu đồng (bản thể thao).

 


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/the-gioi-xe/piaggio-liberty-abs-dot-pha-cong-nghe/

URLs in this post:

[1] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC33261.jpg

[2] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC33021.jpg

[3] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32731.jpg

[4] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32711.jpg

[5] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32651.jpg

[6] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32601.jpg

[7] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32591.jpg

[8] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32561.jpg

[9] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32551.jpg

[10] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32531.jpg

[11] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32511.jpg

[12] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32481.jpg

[13] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32441.jpg

[14] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32431.jpg

[15] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32421.jpg

[16] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32391.jpg

[17] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32381.jpg

[18] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32341.jpg

[19] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32331.jpg

[20] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32311.jpg

[21] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32291.jpg

[22] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32271.jpg

[23] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32261.jpg

[24] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC32231.jpg

[25] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC3220-copy1.jpg

[26] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC3218-copy1.jpg

[27] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC3213-copy1.jpg

[28] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC3211-copy1.jpg

[29] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC3206-copy1.jpg

[30] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC3200-copy1.jpg

[31] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC3192-copy1.jpg

[32] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC3184-copy1.jpg

[33] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC3178-copy1.jpg

[34] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2016/02/DSC3171-copy1.jpg

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.