17:45 - 12/02/2016 (GMT+7)

Infiniti QX80 2015: Thay đổi nhỏ đáng giá

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Infiniti QX80 2015
Dòng xe: SUV
Dẫn động: 4WD
Động cơ: V8 5.6L
Hộp số: Tự động 7 cấp điện tử
Công suất(kW/rpm): 298/5.800
Mô men xoắn (Nm/rpm): 560/4.000
Tăng tốc 0-100km/h: 6.8
Tiêu thụ nhiên liệu: 14,5 L/100km
Giá bán: 4.499.000.000

Đánh giá

- Cải tiến thiết kế ngoại thất đẹp

- Cabin rộng
- Nội thất chưa có sự thay đổi đáng kể

Infiniti QX80 2015 được xem là bản nâng cấp so với thế hệ trước. Phiên bản mới nhận được một số thay đổi nhỏ trong khâu thiết kế. Tuy nhỏ nhưng lại đáng giá khi góp phần tôn lên vẻ sang trọng, cao cấp cho chiếc SUV full-size này.

Thế hệ mới của chiếc SUV full-size QX80 này được ra mắt hồi tháng 07/2014, sau đó không lâu, Infiniti QX80 2015 đã thầm lặng được đưa về thị trường Việt Nam thông qua showroom chính hãng tại TP HCM. Phiên bản mới của QX80 vẫn mang vóc dáng bề thế to lớn đó, vẫn là sự sang trọng cao cấp đó nhưng một số chi tiết của xe đã được thay đổi, cải tiến để chiếc xe tinh tế hơn và đẳng cấp hơn.

Sự thay đổi trở nên tinh tế hơn

Thật không khó để nhận ra “gã khổng lồ” SUV này của Infiniti khi di chuyển trên đường dù là cao tốc hay phố đô thị. Kích thước tổng thể của xe không có sự thay đổi nhiều so với người tiền nhiệm, dài x rộng x cao lần lượt là 5.290 x 2.030 x 1.925 mm, xe cao hơn 50 mm so với thế hệ cũ, chiều dài cơ sở của xe được giữ ở mức 3.075 mm. Với kích thước này, Infiniti QX80 luôn dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi ánh nhìn.

IMG_4015

Phần đầu xe nhận được sự thay đổi đáng kể. Vẻ mềm mại của thế hệ trước nay đã trở nên tinh tế và sắc sảo hơn rất nhiều. Nắp ca-pô không hiện lên những đường gân nhưng bù lại do xe có chiều cao nên phần đầu xe theo đó cao hơn bình thường, các kỹ sư Nhật đã khéo léo làm gợn sóng phần nắp ca-pô cũng đủ để thấy được sự cơ bắp của xe.

Nổi bật tiếp đó chính là sự đổi của cụm lưới tản nhiệt. Các thanh crôm nằm ngang nay đã được thay thế bằng thiết kế tổ ong nằm bên trong khung kim loại và tất cả đều được mạ crom sáng bóng rất bắt mắt. Cụm đèn pha 3 bóng bi-xenon trước đây nay đã được tối giản xuống còn sử dụng 1 bóng cỡ lớn, bên cạnh đó là sự tham gia của công nghệ LED hiện đại hơn. Bóng cốt và pha được đặt riêng biệt và tô điểm bằng các chi tiết như đèn LED và crôm, đèn xi-nhan dạng LED. Thêm vào đó, QX80 2015 còn nhận được trang bị dải LED chiếu sáng ban ngày rất ấn tượng.Cản trước được làm mới tăng tính thể thao, góc cạnh hơn. Kết hợp cùng với vẻ đẹp này là đèn sương mù được thay thế bằng LED với viền crom khá nổi bật. Hốc hút gió bên dưới cũng được nới rộng kích thước nổi bật hơn.

IMG_4009

Phía sau, cụm đèn hậu giữ nguyên thiết kế cũ, cản sau cỡ lớn thay đổi chút ít khi được trang bị thêm tấm kim loại crom ốp bảo vệ bên trên nhằm giảm thiểu hư hại cho xe khi cần chở nặng, cồng kềnh. Bộ la-zăng được trang bị trên chiếc QX80 2015 mang thiết kế mới thanh thoát và sắc sảo hơn. Đây là loại hợp kim đa chấu có kích thước lên tới 22 inch và là bộ la-zăng có kích thước lớn nhất mà một chiếc SUV cỡ lớn được trang bị.

Nội thất không có sự thay đổi

Một cách tổng thể mà nói thì nội thất trên chiếc Infiniti QX80 2015 không có sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Vẫn còn đó sự phóng khoáng, sang trọng và đẳng cấp khó có thể sánh bằng của chiếc SUV full-size do người Nhật sản xuất. Với lợi thế kích thước không gian rộng rãi nên việc bố trí vị trí ngồi cũng như các trang bị tiện nghi bên trong nội thất không quá phức tạp, mọi thứ đều dễ dàng tìm thấy và nằm trong tầm tay của hành khách cũng như người lái. Vô-lăng được trang bị là loại 4 chấu hiện đại, ốp gỗ và mạ bạc cùng với các phím điều chỉnh hệ thống đa chức năng.Có thể nói không gian nội thất của Infiniti QX80 từ trước đến nay đều rất rộng rãi.

IMG_4045

Sự hiện đại và sang trọng được thể hiện khá rõ ràng qua chất liệu được dùng cho QX80. Phiên bản 2015 được ốp gỗ Burl cao cấp hơn so với bản trước. Màu nâu của gỗ kết hợp khéo léo cùng màu tối của da cao cấp tạo nên không gian khá trang nhã và hài hòa. Từ tablo đến thành cửa, ghế ngồi… Nói chung mọi chi tiết không được ốp gỗ là đều có mặt của chất liệu da. Đây là loại da cao cấp có độ mềm mại khá dễ chịu.

Táp-lô được thiết kế dạng vòng cung để tối ưu hóa không gian xe, bởi thế nên đã rộng nay còn rộng hơn. Gỗ ốp được uốn cong đẹp mắt theo thiết kế này, điểm nhấn thêm chính là một số chi tiết crom bóng loáng. Ngay vị trí trung tâm tablo là màn hình cảm ứng 8 inch hiển thị đầy đủ các thông tin giải trí và chế độ vận hành của xe. Ngay bên dưới là hàng loạt các phím bấm chức năng điều khiển hệ thống giải trí và nghe nhìn của QX80.

Các chi tiết nổi bật bao gồm dàn âm thanh cao cấp của BOSE với 13 loa bố trí xung quanh xe, hệ thống Mutimedia tích hợp AM/FM/CD/MP3, hệ thống lưu trữ RDS và nhất là tính năng tự động điều chỉnh âm lượng dựa trên tốc độ vận hành của xe. Với công nghệ này, âm lượng của dàn loa BOSE trên xe sẽ tự động giảm xuống khi xe chạy chậm và tăng lên khi với tốc độ cao. Nói về hệ thống âm thanh của Infiniti thì dường như ở bất cứ dòng sản phẩm nào, thương hiệu này đều được khen ngợi bởi dàn âm thanh giải trí khá tốt. Âm thanh lan tỏa đều khắp các vị trí từ trước ra sau tạo không gian khá dễ chịu, đặc biệt khi bạn ưa thích thưởng thức những bài nhạc giao hưởng thì không còn phải bàn.Các vị trí ngồi trên xe đều được trang bị dàn lạnh riêng. Hàng ghế trước được trang bị hệ thống điều hòa độc lập và một dàn lạnh riêng được trang bị cho các ghế hành khách phía sau.

IMG_4083

Ghế ngồi có thiết kế lớn, đủ rộng để ôm trọn lấy bất cứ người lái có thân hình như thế nào. Ghế lái được chỉnh điện 10 hướng trong đó có 2 hướng để hỗ trợ thắt lưng, ghế hành khách cũng tương tự nhưng chỉ được chỉnh điện 8 hướng. Điểm đặc biệt trong cabin của Infiniti QX80 từ trước đến nay chính là 2 vị trí ngồi hàng ghế 1 và 2 đều được phân chia riêng biệt tạo cảm giác sang trọng như ghế ngồi khoang hạng nhất trên máy bay. Đệm tựa tay mềm mại được trang bị cho cả người ngồi trước và sau. Hàng ghế thứ 03 thường có nhược điểm hẹp nhưng trên QX80 thì không. Hàng ghế thứ 3 vẫn khá rộng rãi và không có hiện tượng chạm đầu vào trần xe khi xe qua đường xấu. Hàng ghế thứ 3 và thứ 2 đều có thể gập gọn lại để tăng dung tích khoang chứa hành lý từ 470 lít đến 1.405 lít (khi gập hàng ghế thứ 3) và có thể đến 2.694 lít khi gập cả hàng ghế thứ 2 và 3.

Động cơ mạnh mẽ qua từng cú nhấn ga

Sỡ hữu thân hình đồ sộ và hầm hố thì trái tim của Infiniti QX80 chắc chắn không phải dạng vừa. Xe được trang bị động cơ V-8 5.6L, phun xăng trực tiếp cùnghệ thống điều khiển van thông minh (VVEL ®) và hệ thống điều khiển các van biến thiên theo thời gian (CVTCS) giúp tối ưu hóa nạp xả. Động cơ cho công suất lên đến 298 kW (400hp) tại 5.800rpm, mô-men xoắn 560Nm tại 4.000rpm.

IMG_4021

Chúng tôi có cơ hội trải nghiệm khối động cơ mạnh mẽ này trên đoạn đường từ đô thị đến cao tốc và cả có một chút off-road nhẹ. Ngồi lên xe, cảm giác đầu tiên chính là sự êm ái khó tả mà ghế ngồi đệm và da cao cấp mang lại. Đầu xe phía trước có phần to lớn tuy nhiên bù lại ghế ngồi cũng mang tầm nhìn khá bao quát, thêm vào đó QX80 được trang bị thêm các camera cảm biến xung quanh xe hỗ trợ đắc lực cho chúng tôi. Thông qua nút khởi động, âm thanh động cơ khá êm nhưng ống xả phía sau lại có phần mạnh mẽ. Quan sát một chút, bên cạnh cần số truyền thống là núm xoay chọn chế độ vận hành và hệ truyền động. Infiniti QX80 có thể mang lại cho người lái chế độ hai cầu tự động và nhanh hoặc chậm, ngoài ra xe còn có chế độ chạy trên tuyết.

Vào số, thả nhẹ chân thắng, xe lướt đi nhẹ nhàng. Nếu không tính đến việc QX80 khá to thì việc xe di chuyển trong phố khá nhẹ nhàng, vô-lăng vận hành êm ái, các gờ giảm xóc hay vô tình cán phải cục đá thì tôi cũng chỉ nghe thoáng bên tai âm thanh bụp bụp dễ chịu, cùng với ưu thế gầm cao nên bạn cũng không cần phải lo lắng, xe vẫn có thể off-road nhẹ nhàng. Tôi khuyên khi mới vận hành chiếc xe bề thế này thì nên nhẹ nhàng và từ tốn làm quen với kích cỡ của nó.

IMG_4002

Ra khỏi trốn thành thị, tìm một chút cảm giác tốc độ. Việc chiếc QX80 nặng đến 2.725kg vẫn không mang lại khó khăn khi tăng tốc, khối động cơ V8 5.6L thừa sức đưa người lái đạt tốc độ nhanh chóng. Hơn thế nữa, chính nhờ sức nặng của mình mà khi đã đạt được tốc độ ngoài 60km/h, QX80 càng tăng tốc nhanh và dễ dàng hơn bởi xe đã có trớn. Được trang bị vô-lăng điện cảm biến tốc độ nên tay lái cũng đầm hơn khi tốc độ càng tăng tuy nhiên vẫn hơi nhẹ. Xe vận hành nhanh qua các góc nghiêng như khi lên xuống cầu, chúng tôi cứ ngỡ cơ thể mình sẽ có một chút tâng bổng lên nhưng không. Hệ thống treo làm việc khá tốt, chiếc xe lên xuống khá đầm và nhẹ nhàng như không có chuyện gì xảy ra.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт Demo-1c.ru поможет вам узнать, кому будет полезна аренда 1С. Вам

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://lisinoprilgp.online/]lisinopril 10mg tabs[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לכולם תמונות אמיתיות – מה מסתתר מאחורי דלת מספר אחת