17:35 - 25/12/2015 (GMT+7)

Renault Duster 2015: Vừa đủ cho mọi nhu cầu

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Renault Duster 2015
Dòng xe: SUV
Dẫn động: 4WD
Động cơ: I-4 2.0L
Hộp số: 4AT
Công suất(kW/rpm): 105/5.750
Mô men xoắn (Nm/rpm): 195/4.000
Tăng tốc 0-100km/h: 11,8
Tiêu thụ nhiên liệu: 8,9L/100km
Giá bán: 790.000.000

Đánh giá

- Giá bán tốt

- Dẫn động 2 cầu

- Kiểu dáng mạnh mẽ
- Phản ứng động cơ chưa tốt

- Độ ồn cao

- Nhựa cứng còn xuất hiện nhiều

Với những ai không muốn bỏ ra một khoản tiền lớn để tìm cho mình một chiếc xe nam tính, dẫn động 2 cầu, đáp ứng nhu cầu di chuyển trong thành phố và đôi lúc là những chuyến dã ngoại cuối tuần về miền sơn cước thì Renault Duster có thể sẽ là một trong những sự lựa chọn tốt vào thời điểm này.

Được ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ôtô Quốc tế 2015 đầu tháng 10/2015, Duster là mẫu xe đa dụng địa hình thứ 2 của Renault có mặt tại Việt Nam sau Koleos. Nhưng điểm đáng chu ý ở Duster chính là Renault Việt Nam đã mang về một mẫu SUV có giá bán phải chăng và điều này đã giúp cho người tiêu dùng trở nên dễ dàng tiếp cận với Duster hơn. Để tìm hiểu kỹ hơn về chiếc xe này, phóng viên Autonet đã quyết định mượn chiếc Renault Duster để chạy thử trong một ngày. Rõ ràng một ngày chưa thể đủ hiểu cặn kẽ về chiếc xe nhưng với những đánh giá ban đầu, chúng tôi hy vọng bạn đọc sẽ có một cái nhìn sơ lược về Renault Duster mới.

Gã “tân binh” SUV cơ bắp

Có thể dễ dàng nhận ra, Duster là một chiếc xe được Renault thiết kế theo phong cách SUV truyền thống với kiểu dáng hình hộp vuông vức. Kích thước tổng xe lần lượt là 4.315 x 1.822 x 1.695 (mm), gần tương đương với Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Điểm nhấn ở ngoại hình Renault Duster phải kể đến các đường vòm lốp dập nổi hai bên thân xe và các đường tạo hình mềm mại ở phía sau giúp cho chiếc xe toát lên dáng vẻ cơ bắp khoẻ khoắn, đồng thời không bị quá thô kệch cho khu vực đuôi xe.

Ngoai-(14)

 

Phần đầu xe của Renault Duster không thật ấn tượng với những ai thích một chiếc SUV đẹp mắt nhưng với những người cần một chiếc SUV chắc chắn thì hiển nhiên Duster hoàn toàn đã đáp ứng được điều này khi sở hữu thanh cản bảo vệ phía trước cỡ lớn với góc tới cho phép đạt 30 độ. Cụm đèn trước cỡ lớn là tổ hợp của đèn chiếu sáng ban ngày, cốt, pha và xi nhan riêng biệt được phân cách bằng các dải crôm trang trí nhưng đáng tiếc tất cả mới chỉ dừng lại ở đèn halogen.

Ngoai-(1)

Lưới tản nhiệt của Duster được thiết kế theo xu hướng hiện nay khi liền mạch với cụm đèn trước. Hai thanh ngang cỡ lớn và logo Renault hình kim cương được mạ crôm chiếm phần lớn diện tích của bộ lưới tản nhiệt. Thú thực, thiết kế lưới tản nhiệt này của Duster không theo phong cách nhận diện mà Renault đang áp dụng cho các mẫu xe mới, do đó nếu không có logo Renault gắn trên xe, bạn sẽ khó có thể nhận ra đây là mẫu xe gì khi nó chạy trên đường.

Ngoai-(7)

 

Phía sau, Duster trông đẹp hơn nhiều so với phía trước với các hình khối dập nổi trên khu vực cửa cốp. Cụm đèn hậu ít nhiều xuất hiện yếu tố công nghệ LED, trong khi tên xe với kích thước lớn trên thanh ốp crôm trang trí to bản ở khu vực biển số dễ dàng gây được sự chú ý. Cũng ở khu vực này, thao tác mở cốp và khoá cốp được tích hợp trong một nút bấm. Ngoài ra, để tăng thêm vẻ năng động cho chiếc xe, Duster còn được trang bị thêm tấm ốp bảo vệ phía sau giả kim loại cùng bộ giá nóc trên trần xe.

Tinh giản nhưng vẫn đảm bảo đủ tính năng

Bên trong, sự đơn giản là điều mà bạn có thể tìm thấy ở Duster. Không giống như hầu hết các hãng xe hiện nay đang cố nhồi nhét thêm nhiều các tính năng, Renault chỉ đưa vào các tính năng thật sự cần thiết cho Duster, họ không đặt nặng tính thẩm mà hướng tới sự thực dụng cho người dùng. Sắc đen vẫn là tông màu quen thuộc mà Renault sử dụng cho các sản phẩm của mình. Để làm cho khu vực điều khiển trung tâm trở nên nổi bật, Renault đã sử dụng tấm ốp màu đen bóng piano. Vật liệu chế tạo nội thất chủ yếu là nhựa cứng, một số chỗ được bọc nỉ và da nhưng khó có thể đòi hỏi hơn ở Duster khi mức giá của nó chỉ là 790 triệu đồng.

Noi-(20)

Tiêu chuẩn mà Renault Duster được trang bị bao gồm hệ thống CD/MP3, kết nối USB/Bluetooth, điện thoại rảnh tay, điều khiển hành trình, giới hạn tốc… Tuy nhiên, mẫu xe mà chúng tôi chạy thử đã được nâng cấp hệ thống giải trí lên DVD với màn hình cảm ứng tích hợp camera lùi cùng bản đồ dẫn đường Vietmap… có lẽ đây là một tuỳ chọn cho khách hàng khi mua Renault Duster. Hệ thống điều hoà chỉnh cơ với 3 núm xoay nhẹ nhàng, do là mẫu xe được nhập khẩu từ Nga – nước có khí hậu ôn và hàn đới nên chúng tôi cảm nhận hệ thống làm mát cho xe có vẻ như không được chú trọng nên khả năng làm mát chưa được nhanh. Bản thân các vạch trên núm xoay điều chỉnh nhiệt độ và ghế ngồi có tính năng sấy tiêu chuẩn cũng đã nói lên tất cả.

Noi-(8)

Một điểm chúng tôi không thích ở Renault Duster là tính năng chỉnh gương chiếu hậu bên, nó được bố trí lọt thỏm ngay phía dưới phanh tay. Việc điều chỉnh không gặp vấn đề gì khi phanh tay được kéo lên song khi phanh tay được hạ xuống, việc điều chỉnh gương chiếu hậu gặp khá nhiều bất tiện và khó điều chỉnh. Còn lại chúng tôi khá ưng ý với các chỗ để đồ, rất nhiều nơi để bạn có thể chứa đồ từ khu vực trên cao của bảng điều khiển trung tâm, khu vực ghế phụ trước, hai bên cánh cửa cho đến khu vực giữa của hàng ghế trước. Ghế ngồi đều được bọc da, hàng ghế sau không có bề tỳ trung tâm nhưng có đầy đủ 3 vị trí tựa đầu cho thấy Duster cho phép chở đủ 5 người. Không gian dành cho hàng ghế sau cũng đủ để người dùng không cảm thấy bí bách.

Hơi ồn nhưng ấn tượng với khả năng dẫn động 4 bánh

Ngồi vào vị trí lái, Duster cung cấp tầm quan sát phía trước và hai bên khá tốt, cần số được thiết kế cao để vừa tầm tay người lái. Chuyển sang số D và bắt đầu lăn bánh, vô-lăng trợ lực thuỷ lực của Duster tỏ ra khá nặng nhưng bạn sẽ sớm quen với cảm giác này khi cầm lái sau chừng 5-10 phút. Nhập vào làn đường cao tốc, chúng tôi lái Duster chủ yếu ở chế độ 1 cầu 2WD, lúc này toàn bộ mô-men xoắn động cơ được chuyển tới bánh trước. Duster tăng tốc khá từ tốn, phản ứng của chân ga cũng chưa thật nhanh nhạy nên chiếc xe phải mất gần 12 giây để đạt được 100 km/h (*), quá trình chuyển số cảm nhận rất rõ ràng do xe chỉ được trang bị hộp số tự động 4 cấp.

Ngoai-(20)

Cũng vì sự hạn chế bởi hộp số 4 cấp nên động cơ I-4 2.0L công suất 105 kW (143 hp) luôn duy trì vòng tua ở mức 2.500 rpm khi chạy đều tại vận tốc 100 km/h. Khả năng cách âm của Renault Duster không tốt cho lắm, tiếng ồn lớn dội từ mặt đường và tiếng gió lọt vào khoang lái khá nhiều. Để giảm bớt độ ồn bên ngoài, việc bật nhạc là điều mà bạn nên làm. Tiếc là hệ thống loa cho chất lượng âm thanh chỉ ở mức độ trung bình.

 Ngoai-(4)

Để thử thách khả năng offroad của chiếc xe, chúng tôi đã tìm đến địa điểm quen thuộc ở khu vực Đồng Mô. Tại đây, chúng tôi đã có dịp trải nghiệm khả năng đổ đèo và dốc của Duster, để thực hiện tình huống này, chúng tôi chuyển sang chế độ 2 cầu với chế độ khoá vi sai trung tâm thông qua bộ cài cầu điện tử. Việc cần làm lúc này là nhấn ga và leo dốc, có một chút lo lắng nhưng mọi thứ nhanh chóng tan biến khi chiếc xe cứ lầm lì bò lên con dốc mà hầu như không gặp bất kỳ khó khăn nào. Đó là màn thể hiện không thể chê vào đâu được mà Renault Duster dành cho chúng tôi.

Renault Duster có làm gió có đổi chiều

Cũng phải nói thêm rằng, các mẫu xe châu Âu như Renault Duster có thể tiện nghi không nhiều. Song về độ an toàn, Duster đảm bảo được sở hữu các trang bị tiêu chuẩn như cân bằng điện tử ESP, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, bổ trợ phanh EBA, cảm biến lùi và 4 túi khí cho hàng ghế trước. Với mức giá 790 triệu đồng, Renault Duster đang có lợi thế về giá so với các đối thủ SUV sử dụng động cơ 2.0L khác trên thị trường. Thêm vào đó, Renault còn là một thương hiệu danh tiếng đến từ châu Âu nên sự thành công của Duster trong tương lai gần là hoàn toàn có cơ sở. Chúng ta hay cùng đón xem liệu Duster có làm nên một làn gió mới cho phân khúc SUV cỡ nhỏ hay không?

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://start.shkolnayayarmarka.ru/ воспользуйтесь выгодными предложениями, связанными с приобретением товаров за

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

garilla казино https://t.me/garillacasinobonus

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://images.google.az/url?q=https://dzen.ru/a/ZfrZF5isFmwikLbc

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://historical-notebook.com/ ознакомьтесь с любопытными и интересными данными, касающимися истории