- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Những chiếc xe thực dụng cần gì?

Posted By sonhq On Tháng Mười Hai 22, 2015 @ 3:59 chiều In Công nghệ,Kinh nghiệm,Nổi bật Trang chủ,Thế giới xe,Tùy chọn | No Comments

Mỗi khi cân nhắc chọn mua một chiếc xe thực dụng cho cả gia đình, mọi người thường nghĩ đến những chiếc SUV, hatchback, wagon hay minivan. Tuy nhiên không phải tất cả chúng đều hữu dụng như dáng vẻ bên ngoài đem lại.

Những mẫu xe như BMW X6, Nissan Juke hay Hyundai Veloster không phải là những mẫu thực dụng trong phân khúc SUV và hatchback mặc dù có kích thước bên ngoài không phải là nhỏ. Do đó, không nên đánh giá một chiếc xe liệu có thực dụng hay không qua dáng vẻ bề ngoài của nó. Đôi khi một chiếc xe đô thị cỡ nhỏ lại có thể đem đến một không gian rộng rãi trong ca-bin. Nếu như bạn muốn lựa chọn một chiếc xe thực dụng cho cả gia đình, hay cân nhắc 10 đặc điểm dưới đây.

 

Không gian khoang hành lý hữu ích

2016-Kia-Sorento-SXL-AWD-cargo

Kể cả khi gập hay không gập hàng ghế sau xuống thì chắc chắn bạn vẫn phải cần một không gian hành lý rộng rãi. Ngày nay, có rất nhiều yếu tố sẽ làm thu hẹp lại không gian nội thất lại, đặc biệt là có nhiều chi tiết trong xe được làm lớn hơn. Tuy nhiên, việc đẩy gọn lại diện tích phía trước để nhường bớt chỗ cho không gian phía sau khoang hành lý thì lại là một việc mà nhiều chiếc xe có thể làm được.

 

Nội thất tùy biến

2016-Volvo-XC90-top-view-interior-02

Khi mà không gian bên trong ca-bin được đặt lên hàng đầu thì không thể bỏ qua được độ tùy biến của nội thất xe, đặc biệt với những chiếc xe cỡ nhỏ như Honda Fit. Khả năng có thể vừa chở được số lượng khách lớn, lại có thể để được hàng hóa phía sau là một đặc điểm quan trọng đối với những người sống trong đô thị, nơi mà có rất ít không gian đường phố để đi lại cũng như đỗ xe. Một không gian nội thất tùy biến tức là nơi bạn có thể sắp xếp các vật dụng bên trong xe một cách dễ dàng hơn để tối đa hóa diện tích trong ca-bin.

 

Không gian nội thất

2015-Hyundai-Santa-Fe-Sport-20T-Ultimate-AWD-cargo-02

Trong mỗi chiếc xe thì lại có những chi tiết xâm nhập vào không gian ca-bin, ảnh hưởng đến thể tích đằng sau xe như nơi đặt lốp xe dự phòng, loa sub phía sau cốp, hàng ghế phía sau không phẳng, bề mặt cốp xe không phẳng hay hàng ghế cuối không gập lại được thẳng với sàn sau. Việc tìm hiểu xem những chi tiết trên có ảnh hưởng đến sự thực dụng của chiếc xe là rất quan trọng, khi mà bạn đang trông đợi một khoang hành lý gọn gàng, phẳng phiu để xếp được nhiều đồ vật hơn.

 

Hàng ghế thứ 2 và 3 có thể gập lại được

2015-Subaru-Impreza-20i-Limited-Sport-rear-seats-down

Hàng ghế cuối có thể gập gọn được là một trang bị tiêu chuẩn cho rất nhiều mẫu xe ngày nay, cung cấp một không gian chở đồ rộng rãi hơn khi di chuyển với số lượng hành khách ít. Mỗi chiếc xe lại có một kiểu gập khác nhau, với tỷ lệ như 50/50, 60/40 hay 40/20/40. Trong khi có những chiếc xe có thể dễ dàng gập được hàng ghế sau xuống thì một số chiếc xe khác lại cho tùy chọn đẩy hàng ghế sau lên sát với ghế trước để tăng không gian cốp xe.

 

Không gian hàng ghế sau rộng rãi

2017-Kia-Sportage-SX-Turbo-AWD-rear-interior-seats

Mỗi khi đi du lịch với bạn bề hay gia đình thì diện tích chỗ ngồi hành khách là vô cùng quan trọng. Hãy ướm thử xem liệu có đủ không gian để chân, khoảng cách từ đầu lên trần và chiều rộng từ vai đến 2 bên thân xe có đủ rộng rãi hay không, đặc biệt với những hành khách có chiều cao lớn. Điều này là rất quan trọng khi di chuyển trong những chuyến đi dài.

 

Hàng ghế thứ 3 hữu dụng

2016-Honda-Pilot-rear-seat-view

Không phải chiếc SUV hay Van 7 chỗ nào cũng có thể ngồi đủ được 7 người. Có những mẫu xe mà hàng ghế cuối chỉ vừa vặn với 2 trẻ nhỏ, và người lớn thì không thể ngồi được. Nếu bạn đang cân nhắc một chiếc xe mà có thể chở được hơn 5 người, hãy chú ý cẩn thận đến hàng ghế thứ 3, đảm bảo rằng nó phải đủ rộng rãi cho người lớn.

 

Số lượng neo cho ghế trẻ em

2015-Nissan-Murano-Platinum-AWD-rear-interior-seats

Với những gia đình có trẻ em nhỏ thì không nên bỏ qua chi tiết nhỏ mà cực kỳ hữu ích này. Những mỏ neo nhỏ giúp đảm bảo an toàn khi đặt ghế trẻ em lên xe. Thêm vào đó, với những xe có mỏ neo thì điều đó đồng nghĩa với việc chiếc xe đó có đủ không gian để đặt ghế trẻ em vào bên trong, tăng khả năng tùy biến không gian ca-bin khi xe bạn có nhiều hành khách ngồi.

 

Móc và vách ngăn sau khoang hành lý

2016-BMW-X1-xDrive28i-surfboard-cargo

Để tận dụng không gian khoang hành lý một cách triệt để, hãy để ý đến những vật dụng kèm thêm như móc và vách ngăn đằng sau cốp xe, hay những ô lưới để túi đồ. Những vật dụng này sẽ giúp giữ đồ đạc một cách ngay ngắn, tránh trường hợp bị xáo trộn mỗi lần đạp phanh xe khẩn cấp.

 

Số lượng cổng USB

2015-Chevrolet-Colorado-LT-4x4-usb-ports

Hệ thống kết nối ngày nay trở thành những phần quan trọng trên một chiếc xe và do đó số lượng cổng USB trên xe cũng cần được cân nhắc. Đối với gia đình, những cổng USB phía sau là khá quan trọng khi mà trẻ em ngày nay thường sử dụng những thiết bị di động để giải trí trong những chuyến đi dài. Nhiều cổng USB cũng đồng nghĩa với việc mọi người không cần phải tranh giành hay chờ đợi nhau để cắm thiết bị riêng của mình.

 

Mức độ tiết kiệm nhiên liệu

2016-Hyundai-Sonata-Limited-Hybrid-energy-flow

Giá nhiên liệu vẫn là một vấn đề khiến nhiều người đau đầu khi họ phải di chuyển hàng ngày bằng xe hơi. Bên cạnh độ thực dụng trong không gian nội thất thì tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu cũng cần được quan tâm.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/the-gioi-xe/nhung-chiec-xe-thuc-dung-can-gi/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.