10:42 - 29/12/2015 (GMT+7)

Honda SH300i ABS 2015: Giữ vững vị thế

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Honda SH300i
Động cơ: 4 thì xy-lanh đơn, PGM-Fi
Dung tích (cc): 279,1
Tỉ số nén: 10,5:1
Công suất (kW/rpm): 18,5/7.500
Mô men xoắn (Nm/rpm): 25,5/5.000
Hộp số: Tự động
Hệ thống làm mát: Dung dịch
Bình xăng (L): 9
Chiều cao yên xe: 805
Hệ thống phanh: Đĩa đơn 2 piston đường kính 265mm
Tiêu thụ nhiên liệu:
Giá bán: ~300.000.000

Đánh giá

Thiết kế thời trang, hiện đại
Động cơ êm ái
Ga hơi trễ

Hoàn toàn khác biệt so với người tiền nhiệm từ vóc dáng đến các công nghệ được trang bị và khối động cơ trở nên hoàn hảo hơn, “ông hoàng tay ga” SH300i ABS 2015 hứa hẹn sẽ tiếp tục đứng vững vị thế của mình trong phân khúc xe MaxiScooter tại thị trường Việt Nam.

Honda Italia đã chính thức giới thiệu đến toàn thế giới phiên bản 2015 của chiếc SH300i tại triển lãm Motodays ở Italia hồi đầu tháng 3/2015. Ngay tại thời điểm đó, chiếc tay ga cao cấp này đã trở thành tâm điểm nổi bật của triển lãm với thiết kế mới mẻ, hiện đại cùng các công nghệ tiên tiến được tích hợp trên xe.

Sau đó không lâu, cụ thể là vào cuối tháng 8 vừa qua, showroom tư nhân tại TP HCM đã chính thức đưa chiếc SH300i ABS 2015 đầu tiên về thị trường xe hai bánh sôi động này. Trước đây, chiếc tay ga phân khối lớn này từng bị bỏ rơi trên thị trường nhưng hiện nay khi việc lấy bằng lái A2 đã trở nên phổ biến, chiếc xe này đã trở lại vị thế của mình và cho đến nay vẫn đang đứng vững.

IMG_0146

Thiết kế hiện đại và tinh tế

Ở phiên bản mới này, Honda đã thay đổi hoàn toàn chiếc xe từ thiết kế cho đến công nghệ để SH300i ABS trở nên lôi cuốn và tinh tế hơn. Ấn tượng đầu tiên cũng được xem là thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó chính là công nghệ LED. Không những là cụm đèn pha, mà còn ở đèn hậu và dải đèn sương mù được trang bị công nghệ mới này. Ưu điểm chính là LED không chỉ là cho ánh sáng tốt hơn, rộng hơn mà còn là sự hiện đại và tinh tế toát lên từ chiếc xe. Chính giữa cụm đèn pha là thanh crôm cắt ngang với logo SH khá ấn tượng.

Phần mặt nạ bên dưới cũng khá quen thuộc như thiết kế của đàn em Honda Lead. Tuy nhiên, không thể phủ nhận mặt nạ của Honda SH300i ABS mới này thẩm mỹ hơn nhiều. Hai đèn xi-nhan được bao phủ bởi hai dải LED ban ngày đẹp mắt. Hai dãi đèn này cùng gom về phần mạ crom sáng bóng bên dưới. Chi tiết này là điểm gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đồng hồ hiển thị của xe được chia thành 4 phần hiển thị đầy đủ các chức năng như tốc độ, ODO, nhiệt độ nhớt, mức nhiên liệu và các đèn tín hiệu.

IMG_0083

Honda SH300i ABS 2015 có số đo ba vòng dài x rộng x cao lần lượt là 2.131 x 728 x 1.193 (mm). Chiều dài cơ sở của xe là 1.438 mm, con số này đã được điều chỉnh tăng thêm so với người tiền nhiệm nhằm tăng không gian chứa đồ của cốp xe lên đến 35 lít. Tuy nhiên không vì thế mà trọng lượng xe tăng, mà lại giảm đi 1kg so với đời trước chỉ còn 169 kg. Chiều cao yên của xe ở mức 805 mm, con số này có vẻ hơi cao so với vóc dáng người Việt Nam nói chung nhưng bù lại trọng lượng xe khá nhẹ nên việc vận hành xe sẽ không gây trở ngại nhiều.

IMG_0132

Honda SH300i ABS 2015 được trang bị phanh đĩa đơn phía trước có đường kính 256 mm với heo phanh piston kép, phanh đĩa sau đơn có đường kính cùng kích thước với phía trước nhưng heo phanh sử dụng 1 piston. Điều đáng quan tâm và cũng đáng khen cho phiên bản mới này chính là hệ thống phanh ABS được tích hợp trên cả phanh trước và sau nhằm tối đa hóa an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt là đối với khách hàng là nữ giới khi thường xuyên quen với việc bóp phanh trước dẫn đến tình trạng xoạc bãnh xe và ngã.

IMG_0095

Hệ thống giảm xóc của xe không thay đổi. Giảm xóc trước có đường kính 102 mm, hành trình chạy 35 mm, giảm xóc sau với hai lò xo có đường kính 83 mm. Bộ la-zăng được trang bị cho SH300i ABS 2015 có thiết kế 6 chấu kép kích thước lớn đạt 16 inch khá tương đồng với la-zăng được trang bị cho SH150i lắp ráp tại Việt Nam hiện nay. Đi kèm là bộ lốp 110/70 cho bánh trước và sau là 130/70.

IMG_0092

Vận hành êm ái và khá bốc

Honda SH300i ABS 2015 được trang bị động cơ xy-lanh đơn 4 thì phun xăng điện tử PGM-Fi có dung tích 279,1cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ sản sinh công suất cực đại 18,5 kW (25 hp) tại khoảng vòng tua 7.500rpm, mô-men xoắn cực đại 25,5 Nm tại 5.000 rpm. Sự cải tiến nằm ở khối động cơ, các kỹ sư đã điều chỉnh để mô-men xoắn đạt giá trị cao nhất ở vòng tua sớm hơn nên ở nước đề-pa xe bốc hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

IMG_0125

Thêm vào đó, Honda cũng ứng dụng những giải pháp mới nhằm giảm độ ma sát bên trong động cơ để xe có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn vào khoảng 33 km/L. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của đại gia đình Honda tương thích với tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Ấn nhẹ và xoay nút công tắc, bảng đồng hồ hiện lên, tôi nhẹ tay chạm nút đề. Âm thanh quen thuộc khi khởi động đã ngày càng êm ái hơn rất nhiều. Tiếng máy nổ khá êm hay có thể nói dường như không phát ra tiếng. Nhích nhẹ tay ga, xe chồm lên thấy rõ. Tư thế ngồi khá thoải mái, nên cảm giác lái cũng nhẹ nhàng hơn. Trọng lượng xe tuy tương đối cao nhưng khi vận hành, bạn sẽ không cảm nhận được sức nặng của xe, ngược lại là rất nhẹ nhàng.

IMG_0100

Ở đoạn đường vắng, tôi không ngần ngại mạnh tay tăng tốc. SH300i ABS 2015 có hơi trễ ga nhưng không nhiều, bố nồi và dây cua-ro bắt nhịp khá nhanh và đưa xe lên vận tốc cao chỉ trong tích tắc và sau đó, bạn chỉ còn việc là tận hưởng tốc độ và sự êm ái mà chiếc xe này mang lại. Hệ thống ABS cũng làm việc khá hiệu quả, cho dù bạn mạnh hay nhẹ tay bóp phanh, tốc độ chiếc xe cũng được hãm lại khá nhẹ nhàng và từ tốn.

IMG_0093

Nói thêm về hệ thống khóa thông minh của xe. Đây cũng là một ưu điểm nữa về công nghệ cho chiếc tay ga cao cấp này. Do không dùng chìa cắm nên ổ khóa trên xe được thay thế bằng núm công tác xoay. Tại đây cũng được trang bị thêm đèn LED để hỗ trợ ở môi trường thiếu ánh sáng. Để khởi động xe, chìa khóa sẽ nhận diện với xe trong bán kính khoảng 2m. Và bạn chỉ cần ấn nhẹ và vặn là có thể khởi động động cơ nhẹ nhàng.

IMG_0137

Tuy nhiên, đây cũng chính là nhược điểm của công nghệ mới này. Tôi đã thử nghiệm về độ thông minh của hệ thống khóa mới trên chiếc SH300i ABS 2015 bằng cách đề máy. Sau đó để chìa khóa lại và vận hành chiếc xe đi một đoạn khá xa khoảng 2-3 km. Lúc này, động cơ vẫn hoạt động bình thường, trên mặt đồng hồ báo hiệu biểu tượng chìa khóa để cảnh báo rằng chiếc xe và chìa khóa đang ở khoảng cách xa. Điều này cũng có nghĩa rằng, hệ thống khóa này chỉ trống chộm chứ không trống cướp, chỉ cần bạn khởi động được động cơ và có thể đi khá xa mà không có chìa khóa. Miễn rằng đừng để tắt máy.

Nhận xét & đánh giá

Honda SH300i ABS 2015 mang trong mình những cải tiến về thiết kế lẫn công nghệ khá ấn tượng. Xe hiện đại hơn với công nghệ ánh sáng LED được trang bị, các đường nét trên xe cũng tinh tế hơn. Công nghệ chính là điểm nhấn trên phiên bản SH300i mới này khi chìa khóa thông minh được tích hợp cùng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS đã làm chiếc xe này trở nên ưu việt hơn.

Hiện nay, SH300i ABS 2015 được các showroom xe tư nhân nhập về với mức giá bán khoảng hơn 300 triệu VNĐ với 6 lựa chọn màu sắc: Trắng, Đen, Xám, Bạc, Đỏ và Xanh dương. Trong đó màu trắng có giá bán cao hơn khoảng 5 triệu VNĐ.


Notice: get_the_author_ID đã bị loại bỏ từ phiên bản 2.8! Hãy sử dụng get_the_author_meta('ID'). in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-includes/functions.php on line 3078
sonhq

Ý kiến của độc giả

1 bình luận

Nguyễn hoàng long (15/12/2016 2:57 chiều)

hoanglong280581@gmail.com

Cho mình hỏi shi300 2016 đổ bao nhiêu lít nhớt

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
Are you looking for social media partners? drawiki.com@gmail.com

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
apksuccess.com Fang Zhijing은 도대체 무엇을 말했고 그의 눈은 어두워졌고 그는 공포에

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
Компания «МСТРОП» предлагает современные грузозахватные приспособления. Клиенты оставляют исключительно позитивные отзывы

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới


Deprecated: Function split() is deprecated in /home/admin/domains/autonet.com.vn/public_html/wp-content/themes/autonetv2/functions.php on line 631
купить фальшивые рубли Понимание сущности и рисков привязанных с легализацией кредитных