12:03 - 8/12/2015 (GMT+7)

Dạo qua bảo tàng xe Petersen với những mẫu xe độc đáo

Sau 14 tháng thi công cùng hàng triệu USD đầu tư sửa sang lại, bảo tàng xe Petersen tại Los Angeles, Mỹ đã chính thức mở cửa lại đón du khách tham quan.

Bảo tàng Petersen có diện tích không gian triển lãm bên trong lên đến 95.000 mét vuông, là nơi trưng bày những bộ sưu tập xe hơi cổ cũng như xe máy. Chất lượng thiết kế và xây dựng bảo tàng cùng với sự đa dạng các mẫu xe cổ và độc khiến cho nơi đây trở thành một trong những bảo tàng xe hấp dẫn nhất trên thế giới. Hãy cùng dạo qua bảo tàng và ngắm nhìn những mẫu xe nổi bật nơi đây.

Bộ sưu tập “Kim loại quý”

The-Petersen-Automotive-Museum-Precious-Metal-Exhibit

Được quản lý trong bộ sư tập xe Los Angeles và bởi nhà từ thiện Bruce Meyer của bảo tàng Petersen, “Kim loại quý” là một bộ sưu tập sẽ khiến nhiều người cảm thấy thèm thuồng với những chiếc xe cổ tuyệt đẹp có nước sơn bạc. Ngay phía trước là chiếc Mercedes-Benz W196 năm 1954. Đây là chiếc xe đua trong các giải grand prix và thường góp mặt trên những đường đua tốc độ cao như Monza. Phía sau chiếc xe này là một chiếc Sting Ray concept đời 1959 được thiết kế bởi trưởng bộ phận thiết kế của GM là Bill Mitchell và nhà thiết kế Larry Shinoda với chiếc Corvette C2 1936. Đằng sau nữa là chiếc McLaren F1 cùng với những chiếc Aston Martin DB5 được sử dụng trong sê-ri phim “Điệp viên 007”.

Ford Hot Rod 1932 bởi Doane Spencer

1932-Ford-Hot-Rod-by-Doane-Spencer

Chiếc xe Ford đời 1932 này là một trong những chiếc xe ấn tượng trong những mẫu xe hot rod (những chiếc xe cổ truyền thống của Mỹ có động cơ lớn) và được nhiều người coi là một biểu tượng tinh túy của dòng xe này. Chiếc xe của Doane Spencer trở thành bản mẫu thiết kế cho những chiếc hot rod của Ford được sản xuất vào những thập kỷ tiếp theo. Những trang bị đặc biệt bao gồm kính chắn gió DuVall và phanh Lincoln.

BMW phiên bản nghệ thuật (Art car) bởi Alexander Calder

The-Petersen-Automotive-Museum-BMW-Art-Car-by-Alexander-Calder

Một trong ba chiếc BMW nghệ thuật được triển lãm là chiếc 3.0 CSL được vẽ bởi nghệ sỹ và là nhà điêu khắc người Mỹ, ông Alexander Calder. Đây là sản phẩm được đề nghị bởi tay đua người Pháp và cũng là nhà sưu tập xe Hervé Poulain, người đã từng lái chiếc xe này trong 24 Hours of Le Mans năm 1975. Chiếc xe BMW của Calder này là một trong 17 chiếc BMW đầu tiên được vẽ bởi những trưởng bộ phận thiết kế bao gồm Andy Warhol, David Hockney, Roy Lichtenstein, Esther Mahlangu và Michael Nelson Tjakamarra.

McLaren M8

The-Petersen-Automotive-Museum-McLaren-M8

Một trong những giải đua tuyệt vời nhất trong lịch sử chính là cuộc đua tranh cúp Canada – Mỹ (Can-Am) vào cuối những năm 60 và đầu những năm 70. Trong đó, một trong những chiếc xe ấn tượng nhất là chiếc McLaren M8 được lái bởi nhà thiết kế người New Zealand tên là Bruce McLaren và nhà vô địch F1 thế giới năm 1967 là Denny Hulme. Chiếc Mclaren M8 sử dụng động cơ Chevy V8 mạnh mẽ và được phát triển cho mùa giải 1970.

Bugatti Type 57SC Atlantic coupe 1936

The-Petersen-Automotive-Museum-1936-Bugatti-Type-57SC-Atlantic-Coupe

Với những điểm nhấn bởi kiến trúc cầu kỳ của Pháp kết hợp với phong cách thiết kế xe của đất nước này vào những năm 1930, tầng trưng bày Peter và Merle Mullin được góp mặt bởi một chiếc xe tuyệt đẹp là Bugatti Type 57SC Atlantic coupe. Đây một trong chỉ hai chiếc Type 57SC động cơ tăng áp được sản xuất và có giá trị lên đến 40 triệu USD.

Plymouth Explorer 1954

The-Petersen-Automotive-Museum-1954-Plymouth-Explorer

Trong những năm 1950, những nhà sản xuất xe hơi Detroit cùng những nhà thiết kế và dựng mẫu xe người Italia đã sản xuất những chiếc xe concept phong cách Italia cuốn hút. Một trong số đó là chiếc Plymouth Explorer 1954 được thiết kế bởi Carrozzeria Ghia – hãng thiết kế xe hơi Italia. Ford đã mua lại Ghia vào năm 1970 và giữa những năm 70, cái tên Ghia huyền thoại đã được đổi thành một cái tên bớt hấp dẫn hơn, như là Mustang II.

Hirohata Mercury coupe

The-Petersen-Automotive-Museum-Hirohata-Mercury-Coupe

Cũng giống như chiếc hot rod 1932 của Ford, Hirohata Mercury coupe cũng là một chiếc xe biểu tượng của dòng xe này cũng như những chiếc xe độ tại California, Mỹ vào những năm 1940 và 1950. Chiếc Mercury 1951 được độ lại cho người sở hữu chiếc xe này mang tên Bob Hirohata vào năm 1952 bởi anh em George và Sam Barris. Những thay đổi chính bao gồm phần mui xe hạ thấp xuống 102mm phía trước và 178mm ở phía sau. George Barris chính là người tạo ra chiếc Batmobile nguyên thủy, chiếc xe dành cho người dơi trong sê-ri phim bom tấn cùng tên.

Ferrari Testa Rossa Racer 1957

The-Petersen-Automotive-Museum-1957-Ferrari-Tesa-Rossa-Racer

Trong những năm đầu thập kỷ 1990, có đến 85% chiếc Ferrari bán ra có màu sơn đỏ. Ngày nay, tỷ lệ này chỉ còn khoảng 45%. Tuy nhiên, việc tìm ra một chiếc Ferrari đua mà lại khoác lên mình mộ lớp sơn màu khác với màu đỏ thì quả thực là hiếm. Testa Rossa là một chiếc xe đua như vậy. Bản mẫu năm 1957 được lái bởi những tay đua người Mỹ nổi tiếng như John von Neumann và Richie Ginther, thay thế cho chiếc xe nguyên bản sử dụng động cơ 4 xy-lanh V12.

Duesenberg SJ Arlington Torpedo sedan 1933

The-Petersen-Automotive-Museum-1933-Duesenberg-SJ-Arlington-Torpedo-Sedan

Những chiếc Duesenberg SJ và SSJ được ví như những chiếc Bugatti Veyron của những năm 1930: to lớn, mạnh mẽ, đắt tiền và là ông hoàng tốc độ. Chiếc SJ Arlington Torpedo sedan 1933 được biết kế thân vỏ bởi Gordon Buehrig, được sản xuất như một phiên bản trưng bày tại Chicago. Nó được đặt một biệt danh là “Twenty Grand” có ý nghĩa là “Cao quý 20” do bởi mức giá 20.000 USD tại thời điểm đó, tức là khoảng 336.000 USD hiện tại. Tuy nhiên hiện nay với cái giá 336.000 USD thì bạn sẽ không thể sở hữu được chiếc xe này mà sẽ phải bỏ ra một số tiền cao hơn rất nhiều.

Delahaye Type 165 1939

The-Petersen-Automotive-Museum-1939-Delahaye-Type-165

Cá tính rực rỡ, chói lọi của người Pháp chưa bao giờ tốt hơn thế khi đưa lên chiếc Delahaye Type 165 này. Thân vỏ chiếc xe được thiết kế bởi Figoni et Falaschi. Chiếc xe này là một phần đóng góp của Pháp vào Hội trợ New York thế giới 1939.

International Scout 60 1961

The-Petersen-Automotive-Museum-1961-International-Scout-60

Không chỉ là một mẫu xe hiếm hoi có giá hàng triệu USD tại Petersen, chiếc International Scout 60 đời 1961 còn là một phần của triển lãm, thể hiện cuộc sống thường ngày của những người Mỹ xưa. Đây là chiếc xe thứ 22 được sản xuất và dẫn động 2 bánh.

CadZZilla

The-Petersen-Automotive-Museum-CadZZilla

Một trong những mẫu xe hot rod độ hấp dẫn khác là chiếc CadZZilla, được sản xuất riêng cho nhóm nhạc rock ZZ Top nói chung và trưởng ban nhạc Billy Gibbons nói riêng. CadZZilla nguyên bản là một chiếc Cadillac Sedanette 1948. Kiểu dáng chiếc xe này được thiết kế bởi Larry Erickson, người từng là trưởng bộ phận thiết kế của chiếc Mustang S197.

Theo Motortrend

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всероссийская благотворительная школьная ярмарка предлагает вам разместить собственные товары на ней

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих