- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Exciting H đối đầu Wakudoki

Posted By sonhq On Tháng Ba 19, 2015 @ 7:00 sáng In Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới xe,Trải Nghiệm Xe,Tùy chọn | No Comments

Phân khúc khốc liệt nhất thị trường Việt năm 2013 vẫn còn nguyên sức nóng sang tận 2015. Vios ‘Waku doki’ mang trong mình phong cách trẻ trung hơn, City ‘Exciting H Design’ vẫn đề cao tính năng lái thể thao và ngoại hình hiện đại.

Vios xuất hiện hồi đầu năm 2014 và là sản phẩm hoàn toàn mới đầu tiên kể từ sau sự xuất hiện của Camry vào năm 2012. Trong khi đó, sức nóng của City từ năm 2013 được Honda tiếp tục thổi vào năm 2014 cũng bằng phiên bản hoàn toàn mới.

Những năm trở lại đây, các sản phẩm thuộc phân khúc B ngày càng được nhiều hãng xe coi trọng, thiết kế của những chiếc xe này cũng hiện đại không kém gì bất kỳ chiếc xe nào ở phân khúc trên nó. Sự phát triển của công nghệ cộng với sự phục vụ khách hàng đã tạo ra những sản phẩm mới tiên tiến và phổ thông hơn.

Trong bài so sánh của Autonet, chúng tôi sử dụng những phiên bản cao nhất của cả hai chiếc xe. Honda City 1.5 CVT sẽ đọ sức với Toyota Vios G 1.5L Với những đặc tính riêng của mình, không phải ngẫu nhiên hai chiếc xe này lại bán chạy nhất phân khúc B.

Trẻ trung trở thành đặc trưng của phân khúc B

Cả hai mẫu xe này đều mang những phong cách mới nhất của hai thương hiệu châu Á. Ngày nay, đối tượng khách hàng trong phân khúc B ngày càng trẻ hoá. Bởi lẽ đó, họ phải tạo ra những sản phẩm trẻ trung và hiện đại hơn.

Honda City 2014 đã bước tới thế hệ thứ 4. Thế hệ này ảnh hưởng bởi ngôn ngữ thiết kế ‘Exciting H Design’. Chính thiết kế này đã mang lại diện mạo hiện đại hơn thế hệ cũ. Nó sẽ trở nên hoàn hảo và tăng sức cạnh tranh hơn nếu Honda trang bị thêm bóng đèn Projector. Vuông vắn, sắc nét là những gì có thể đề cập về ngoại hình của City.

Cuộc chiến của những thiết kế mới đến cùng một lúc tại Việt Nam

Cuộc chiến của những thiết kế mới đến cùng một lúc tại Việt Nam

Trong khi đó, Toyota Vios 2014 cũng đi theo một phong cách mới có tên gọi ‘Waku Doki’. Với phong cách này, nó giúp chiếc xe có một diện mạo hoàn toàn mới bắt mắt hơn nhiều so với thế hệ trước. Lưới tản nhiệt chính được hạ thấp xuống phía dưới với kiểu dáng hình thang mang lại cái nhìn tích cực cho chiếc xe. Đèn pha projector là một trong những cải thiện đáng chú ý bởi ở phân khúc này, không nhiều mẫu xe có được trang bị kể trên.

Xét về ngoại hình bên ngoài, Vios vẫn chưa hoàn toàn tách ra được sự trung tính vốn là tôn chỉ hàng đầu của Toyota. Nhưng rõ ràng ‘Waku doki’ đã thổi một làn gió mới vào sản phẩm này. Với City, Honda đang cố gắng định hình lại phong cách cho mình bằng ngôn ngữ thiết kế mới có tên gọi ‘Exciting H Design’ và City là sản phẩm thứ 2 sau Accord được áp dụng điều này. Cách thiết kế và phong cách đồng nhất của Honda cũng là cách mà các hãng xe châu Âu áp dụng trên sản phẩm của mình.

City có kích thước D x R x C: 4.455 x 1.694 x 1.487 (mm), chiều dài cơ sở 2.600mm. Trong khi đó Vios có kích thước 4.410 x 1.700 x 1.475 (mm), chiều dài cơ sở 2.550mm.

Vios thích hợp với đại chúng

City 2014 là mẫu xe được nhiều khách hàng đánh giá tích cực khi nâng cấp lên thế hệ mới. Đặc biệt, nội thất của chiếc xe được tập trung làm mới toàn bộ phần bảng điều khiển trung tâm. So với thế hệ trước, nội thất bên trong xe rộng hơn trông thấy nhờ chiều dài cơ sở tăng thêm 50mm, trần xe cao hơn 40mm tạo không gian thoáng đãng. Tầm nhìn phía trước đã được cải thiện do cột A được làm nhỏ hơn.

Nội thất City thể thao hơn Vios

Nội thất City thể thao hơn Vios

Với Vios, các chất liệu làm ra không gian cabin tiếp tục sử dụng bằng nhựa cứng giả da với những đường chỉ khâu ở bảng táp-lô và hai bên cánh cửa. Ghế ngồi cung cấp sự thoải mái cho tất cả các vị trí, hàng ghế sau cải thiện đáng kể về không gian để chân so với mô hình trước đó.

Hai chiếc xe này không thể gắn liền với yếu tố sang trọng, song xét về độ thoải mái thì có thể nói nó đủ sức thoả mãn bất kỳ nhu cầu của khách hàng nào trong phân khúc B. Honda có bổ sung cho City cửa gió làm mát hàng ghế sau nhưng nó chưa phát huy hiệu quả vì thời gian làm mát chậm. Tương tự như vậy, Vios có làm nội thất nhựa giả da nhưng nó không tạo ra sự hài hoà với dòng xe đang được định hướng trẻ trung tạo hứng khởi đúng như cảm hứng ‘Waku doki’.

Vios lại có thế mạnh ở kích thước và tiếng thơm về sự bền bỉ của động cơ

Vios lại có thế mạnh ở kích thước và tiếng thơm về sự bền bỉ của động cơ

Thể tích cốp chứa đồ tăng lên 506 lít, điều đó có nghĩa là City có phần cốp xe ngang ngửa, thậm chí lớn như một chiếc CUV hạng trung, đồng thời, đây cũng là cốp chứa đồ lớn nhất phân khúc B. Trong khi đó, Vios có thể tích cốp chứa đồ chỉ 490 lít. Các tiện nghi và giải trí trên bảng điều khiển trung tâm của City trông có vẻ đơn điệu nhưng thực tế nó đầy đủ tất cả các tính năng cần thiết trong thời đại kỹ thuật số. Ở phiên bản mới của Vios, khách hàng sẽ bớt khó chịu rất nhiều vì bảng đồng hồ được chuyển về sau vô lăng. City vẫn sử dụng hệ thống khởi động bằng chìa khoá bình thường trong khi Vios lại có hệ thống khởi động và chìa khoá thông minh hiện đại.

Nói tóm lại, nội thất của cả hai đều rộng rãi hơn hẳn. Nếu xét cho nhu cầu sử dụng của cả gia đình, Vios sẽ nhỉnh hơn City. Chiếc xe của Honda bám sát phong cách thể thao nên nhiều thiết kế sẽ bị gò theo hướng này, vì lẽ đó sẽ có những thiết kế không thể đáp ứng nhu cầu số đông như thiết kế trung tính của Vios.

City nhấn mạnh yếu tố thể thao

Động cơ 1.5L vẫn được giữ nguyên, đồng nghĩa nó vẫn sinh ra 88 kW (117 hp)/ 6.600 rpm, mô-men xoắn cực đại 145 Nm/4.600 rpm. Động cơ và hộp số cùng đặc tính vận hành chính là những ưu điểm trên City, đúng với chất năng động và thể cao của xe dành cho phố thị. Với sự bổ trợ của hộp số CVT, City lại có thêm yếu tố để tăng sức hấp dẫn với khách hàng. Phải nói thêm, City cũng nằm trong số ít xe hạng B được trang bị tính năng này.

Nội thất trung tình khiến Vios dễ chinh phục phạm vị khách hàng rộng hơn

Nội thất trung tình khiến Vios dễ chinh phục phạm vị khách hàng rộng hơn

Với hệ thống ECON, lẫy chuyển số sau vô lăng, vô lăng trợ lực điện… Tất cả những yếu tố trên đã đủ dùng cho phân khúc B, nhưng nay mẫu xe này còn có sự xuất hiện của hộp số CVT đồng nghĩa với việc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhẹ nhàng hơn khi đi trong thành phố. Động cơ sẽ gầm rú hơn khi tăng tốc đột ngột vì vòng tua máy bị đẩy lên cao. Tuy nhiên, với hộp số ảo 7 cấp và chế độ Sport, City đã giảm thiểu phần nào nhược điểm tăng tốc chậm. Chức năng ECON là người bạn đồng hành lý tưởng của những ai thích tiết kiệm xăng.

IMG_0524

Hai chiếc xe này đang giành giật vị trí số 1 phân khúc B tại Việt Nam

Vô-lăng trợ lực điện linh hoạt, giảm xóc không phải là thế mạnh của City nhưng việc chuyển số mượt mà khiến cho chiếc xe này không thể phù hợp hơn khi đi trong phố. Nó đích thị là một chiếc xe mang lại cảm giác nhàn nhã để sử dụng hàng ngày, trong những thành phố đông đúc. Nhưng khi cần thiết, City vẫn đáp ứng được trải nghiệm thể thao thông qua hộp số CVT và lẫy chuyển số sau vô lăng.

Với Vios mọi chuyện lại đi theo hướng khác. Vios 2014 vẫn sử dụng động cơ của thế hệ cũ I-4 1.5L VVT-i công suất 80 kW (107 hp), mô-men xoắn 141 Nm đi kèm hộp số tự động 4 cấp. Toyota cho rằng như vậy là quá đủ với thị trường Việt và phân khúc B. Mẫu động cơ cũ có tuổi đời gần 12 năm minh chứng cho độ tin cậy và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao nhưng thị trường luôn đòi hỏi cái mới. Nếu chỉ cần nhìn vào thông số, chắc chắn Vios đang kém City.

Ai sẽ chọn Vios, ai sẽ chọn City?

Ai sẽ chọn Vios, ai sẽ chọn City?

Theo Toyota Việt Nam công bố Vios phiên bản động cơ 1.5 là 6,5L/100km. Trong khi đó, City 1.5L CVT cho mức tiêu thụ thấp hơn, chỉ 5,7L/100km trong điều kiện thử tiêu chuẩn.

Khi cả hai chiếc xe được thử ở tốc độ 100km/h, City mang lại cảm giác cách âm tốt hơn, động cơ chỉ quay ở tốc độ ~2.000 rpm. Trong khi đó, chiếc Vios tăng tốc chậm hơn, có độ trễ và vòng tua máy ở 100km/h lên tới 2.200 rpm. Cũng vì lý do này mà Vios ồn hơn City.

Vậy thứ ghi điểm cho Vios là gì? Xin thưa đó là cải tiến của hệ thống lái trợ lực điện – nó khá đầm và mang lại cảm giác mặt đường tốt hơn thế hệ trước. Vios không xuất sắc nhất nhưng lại khá dễ làm quen và sử dụng.

Honda City vs Toyota Vios: Kẻ 9 người 10

Nếu xét về doanh số, Vios sẽ đánh bại mọi đối thủ khác ở thị trường Việt, nhưng xét về tăng trưởng thị phần, City không ngán bất kỳ đối thủ nào. Thế mạnh của Honda là cung cấp cho khách hàng một chiếc xe có cảm giác lái đầy hứng khởi, trong khi đó Toyota lại mang tới một chiếc xe hạng B tiện nghi và cải tiến hơn hẳn thế hệ cũ. Sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt trong các phân khúc xe hơi tại Việt Nam sẽ giúp người mua xe ngày càng có nhiều lựa chọn hơn và có được sản phẩm ưu việt hơn.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/the-gioi-xe/honda-city-vs-toyota-vios-exciting-h-design-dau-waku-doki/

URLs in this post:

[1] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2015/03/IMG_04741.jpg

[2] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2015/03/IMG_04801.jpg

[3] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2015/03/IMG_04841.jpg

[4] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2015/03/IMG_04891.jpg

[5] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2015/03/IMG_04911.jpg

[6] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2015/03/IMG_050511.jpg

[7] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2015/03/IMG_05111.jpg

[8] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2015/03/IMG_05131.jpg

[9] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2015/03/IMG_05191.jpg

[10] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2015/03/IMG_05221.jpg

[11] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2015/03/IMG_05241.jpg

[12] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2015/03/IMG_05311.jpg

[13] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2015/03/IMG_05331.jpg

[14] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2015/03/IMG_05371.jpg

[15] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2015/03/IMG_05381.jpg

[16] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2015/03/IMG_05861.jpg

[17] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2015/03/IMG_05441.jpg

[18] Image: http://autonet.com.vn/wp-content/uploads/2015/03/IMG_18461.jpg

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.