09:10 - 24/11/2014 (GMT+7)

Toyota trình diễn ‘tương lai’ tại Los Angeles

Đi được quãng đường 483 km chỉ với một lần sạc đầy bình hydro nén, đó là chiếc Mirai chạy pin nhiên liệu của Toyota đang được trưng bày tại triển lãm Los Angeles. Hãng xe Nhật cho biết sẽ bắt đầu bán ra Mirai vào tháng 4 năm sau tại thị trường châu Âu và thị trường Mỹ sau vài tháng.

Trong tiếng Nhật, Mirai có nghĩa là “tương lai”, đây cũng là mẫu xe đại diện cho xu hướng tương lai của Toyota. Được phát triển từ mẫu FCV concept ra mắt tại triển lãm Tokyo 2013, Mirai có thiết kế khá lậ mang dáng dấp hiện đại. Tuy nhiên, nhiều người không đánh giá cao phong cách thiết kế này của xe đặc biệt là phần mặt trước không đồng nhất và có phần rời rạc với thiết kế tổng thể của xe.

Công nghệ pin nhiên liệu được Toyota thương mại hóa trên Mirai

Công nghệ pin nhiên liệu được Toyota thương mại hóa trên Mirai

Toyota cho biết Mirai có thể đạt tốc độ tối đa 178 km/h và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 9 giây. Chỉ với khoảng thời gian chưa đầy 5 phút tài xế có thể nạp đầy bình hydro nén và chạy được quãng được lên tới 483 km. Tuy nhiên, nếu so với người đồng hương Honda thì con số này chưa phải là cao. Chiếc FCV của Honda có thể hoạt động trong phạm vi 700 km nhưng đây mới chỉ là bản concept, trong khi đó Mirai đã trở thành phiên bản thương mại.

Hạn chế lớn nhất của Mirai khi đến tay khách hàng chính là các trạm sạc hydro chưa phổ biến và giá cả (khoảng 60.300 USD) cũng như tính ổn định của công nghệ mới. Có lẽ sẽ mất khoảng vài năm để người dùng làm quen với công nghệ mới và các trạm sạc hydro trở lên phổ biến hơn.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

lixiang официальный сайт

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

freeflowincome.com 홍지황제는 무언가를 생각하는 듯 이 말을 듣고 침묵을 지켰다.

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

metformin 500mg tablets price in india

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

PBN sites We shall generate a network of PBN sites!