15:09 - 31/07/2014 (GMT+7)

Mini Superleggera Vision: Cổ điển hoà trộn giản dị

Chiếc concept Superleggera Vision giống như một tác phẩm nghệ thuật dành riêng cho triển lãm xe cổ Villa d’Este.

Bên hồ Como, triển lãm Concorso d’Eleganza Villa d’Este sẽ là nơi quy tụ của những chiếc xe đắt nhất, đẹp nhất và bao gồm cả những chiếc xe cổ độc đáo nhất. Nhưng sẽ là thiếu hụt nếu triển lãm này vắng mặt những chiếc concept độc đáo. Nhiều hãng xe châu Âu chọn Concorso d’Eleganza Villa d’Este là nơi giới thiệu những ý tưởng thiết kế mới của họ. Chẳng hạn như BMW với Homage, Maserati với Alfieri và BMW Vision Future Luxury.

2014_Mini_Superleggera_Vision_concept_003_7156

Dưới bàn tay của người Ý, chiếc Superleggera vẫn sở hữu những đặc điểm nhận dạng mới nhất của MINi như đèn pha LED hình vòng tròn, lưới tản nhiệt cỡ lớn. Với kiểu dáng nhỏ nhắn, phần đầu và mũi xe concept này rất ngắn, cầu trước và cầu sau được đẩy tối đa ra phía trước và sau của xe, vòm lốp trước và sau đều được làm lồi ra bên ngoài. MINI cũng không quên tạo điểm nhấn trên Superleggera bằng đường viền crôm chạy vòng quanh cabin và đèn pha. Đây là một trong những đặc điểm nhận dạng đặc trưng của các thế hệ xe MINI gần đây.Với MINI, họ cũng gia nhập sân chơi nhà giàu bên hồ Como bằng một chiếc concept có “1-0-2”. Chiếc xe này mang tên Superleggera Vision, thuộc dòng xe roadster do Mini hợp tác với một studio tại Ý chuyên thiết kế cho Aston Martin và Lamborghini.

2014_Mini_Superleggera_Vision_concept_008_0409

Vì không có mui nên chiếc xe này thiếu đi các cột trụ, ngoại trừ phần khung nhỏ đóng vai trò đỡ kính chắn gió phía trước. Trên cốp xe có một cánh lướt gió lạ lẫm giống như đuôi máy bay. Khu vực này cũng ít nhiều bất ngờ với mọi người bởi phong cách thiết kế đèn hậu đặc trưng của Mini đã bị thay thế bằng một cặp đèn hết sức sáng tạo. Nó là những dải đèn LED tạo hình theo lá cờ Union Jack – quốc kỳ Anh quốc. Thoạt nhìn, bạn có thể nhầm lẫn đây là phần đuôi của một chiếc Bentley GT Speed hay Continental nào đó chứ không phải MINI. Xét một cách tổng thể, trông Superleggera Vision mang đậm phong cách thiết kế xe Anh quốc những thập niên giữa thế kỷ 20: Thời kỳ pha trộn những đường cong mềm mại gợi cảm không bao giờ lỗi mốt.

Cho dù các kỹ sư khoác lên mình chiếc concept tấm áo mang phong cách cổ điển, nhưng thực tế chất liệu tạo ra tấm áo đó lại là sợi carbon gia cường sợi plastic. Đây chính là chất liệu được sử dụng trong chế tạo hai chiếc xe điện BMW i3 và i8. MINI cũng nói rằng chiếc concept của họ sẽ sử dụng động cơ điện lấy từ mẫu concept Mini E. Nhưng bản thân mẫu xe này vẫn còn đang nằm trên bàn giấy và chưa đi vào sản xuất.

2014_Mini_Superleggera_Vision_concept_024_0596

Chưa hết, điều đặc biệt của Superleggera Vision vẫn còn nằm ở trong khoang lái. Không kể tới nội thật bọc da hay một số trang trí xa xỉ thì toàn bộ mặt táp lô phía trước của chiếc concept được tạo hình từ một tấm nhôm nguyên khối. Toàn bộ khu vực này không hề có một đường đứt gãy nào kể cả bảng đồng hồ trung tâm và vô-lăng. Mọi thứ đều được tối giản hoá hết sức có thể để tạo ra một không gian thoáng đãng cho hai người ngồi bên trong. Ở chính giữa bảng táp lô chỉ có một màn hình cảm ứng lớn, đồng hồ dạng cơ. Thậm chí, các kỹ sư còn trang bị một camera để ghi lại các khoảnh khắc của hành trình mà chiếc concept đi qua.

2014_Mini_Superleggera_Vision_concept_062_2902

Mini muốn giữ cho phong cách thiết kế của chiếc concept thanh lịch giống như những gì mà họ đã tạo ra chiếc xe đầu tiên từ cách đây 55 năm. Với Superleggera Vision, hãng xe Anh quốc có quyền ngẩng cao đầu tự hào khi sánh vai với các mẫu xe đẳng cấp tại triển lãm Concorso d’Eleganza Villa d’Este, bên hồ Como.Ngoại trừ bảng táp lô, toàn bộ khoang lái của chiếc concept được bao phủ bở da màu nâu Sabbia mang hơi hướng cổ điển. Riêng hai chiếc ghế ngồi được chế tạo theo kiểu ghế thể thao bucketseat bọc da màu đen nổi bật. Ý tưởng này nhằm gợi nhớ tới những thành tựu vẻ vang mà Mini gặt hái trong lĩnh vực thể thao xưa kia.

sonhq

Ý kiến của độc giả

1 bình luận

Thảo Đỗ (31/07/2014 3:12 chiều)

thaodd@autonet.com.vn

Người Anh luôn biết cách đề cao tính dân tộc của mình. Concept này quá đẹp!

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении