13:41 - 30/06/2014 (GMT+7)

Honda Việt Nam chính thức giới thiệu Accord thế hệ mới

Mẫu Accord thế hệ mới được giới thiệu tại Việt Nam là thế hệ thứ 9 với nhiều thay đổi về nội ngoại thất, đặc biệt là động cơ mới Earth Dreams tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Năm 2011, Honda Việt Nam (HVN) quyết định giới thiệu đến thị trường Việt Nam mẫu Honda Accord thế hệ thứ 8. Tuy nhiên, thành công đã không đến như mong đợi với chiếc xe này khi tổng doanh số bán hàng của mẫu Accord vỏn vẹn có 200 xe. Lý do được HVN đưa ra là Accord ra mắt vào thời điểm thị trường đang trầm lắng, thêm vào đó là hàng loạt thiên tai xảy ra ở Nhật Bản và Thái Lan làm ảnh hưởng đến công việc sản xuất.

Nhưng HVN không mất niềm tin vào Accord, vào cuối tháng 6 vừa qua, hãng đã quyết định tiếp tục cho ra mắt thế hệ thứ 9 của chiếc xe này tại Việt Nam. Theo HVN, Honda Accord 2014 hoàn toàn mới vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Trên thực tế, trước đó tại triển lãm Vietnam Motor Show 2013 diễn ra tại Tp HCM, chiếc xe này cũng đã được đem ra trưng bày. Vào thời điểm đó, mẫu Honda Accord 2014 được trang bị động cơ V-6 3.5L.

IMG_1851

Động cơ Earth Dreams I-4 2.4L hoàn toàn mới tiết kiệm 4,5% so với động cơ cũ

Có điều, đến thời điểm chính thức đưa mẫu xe này phân phối tại thị trường Việt Nam, HVN đã quyết định chỉ sử dụng duy nhất một mô hình động cơ I-4 2.4L đi kèm hộp số tự động 5 cấp. Cùng với mô hình V-6 3.5L, mô hình I-4 2.4L cũng nằm trong danh sách động cơ mới phát triển của Honda toàn cầu có tên gọi Earth Dreams.

Được hỏi về lý do tại sao không đưa thêm tuỳ chọn động cơ dung tích nhỏ 2.0L hoặc 3.5L, phía HVN cho biết động cơ I-4 2.0L không phải là động cơ mới Earth Dreams, còn nhu cầu ở mô hình động cơ 3.5L lại không cao và làm tăng chi phí đầu vào nên hãng đã quyết định chỉ lựa chọn mô hình I-4 2.4L công suất 129 kW (173 hp), mô-men xoắn 225 Nm đồng thời giúp người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm những công nghệ mới nhất mà Honda áp dụng cho Accord 2014.

Ngoại hình hiện đại và nhiều trang bị lần đầu xuất hiện trên xe Honda

Ngoại hình hiện đại và nhiều trang bị lần đầu xuất hiện trên xe Honda

Xét về kiểu dáng, Honda Accord 2014 hoàn toàn mới đã có những thay đổi rất đáng kể so với người tiền nhiệm mặc dù phong cách thiết kế vẫn hướng tới hai tiêu chí: sang trọng và thể thao, có thể kể tới lưới tản nhiệt hình thang ngược với dải crôm lớn hình chữ U đang trở thành dấu hiệu nhận dạng của thương hiệu Honda. Đặc biệt hơn, Accord là mẫu xe đầu tiên của Honda được trang bị hệ thống đèn pha LED tự động thay đổi góc chiếu khi vào cua. Công nghệ LED còn được áp dụng cho cả đèn chiếu sáng ngày và cụm đèn hậu.

Bên trong, Honda Accord cũng sở hữu một thiết kế nội thất hoàn toàn mới, nó đã bớt rối rắm hơn trước nhờ sử dụng màn hình cảm ứng thay thế các nút bấm, khu vực điều hoà được tách biệt. Phía trên cao, màn hình hiển thị i-MID có kích thước lớn 8 inch hiển thị đầy đủ các thông tin về thông số hành trình, cài đặt hệ thống hay các tùy chọn giải trí… đồng thời tích hợp camera lùi.

Nội thất đẹp và giản tiện hơn, đồng hồ vay mượn từ CR-V

Nội thất đẹp và giản tiện hơn, đồng hồ vay mượn từ CR-V

Bảng đồng hồ vay mượn hoàn toàn thiết kế của mẫu CR-V. Ngoài ra, Honda Accord cũng còn nhiều tính năng cao cấp khác như nút khởi động Start/Stop, chế độ tiết kiệm ECON, hàng ghế trước điều chỉnh điện, rèm chắn nắng tự động phía sau, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, camera lùi, rèm cơ hai bên cánh cửa…. Mặc dù kích thước tổng thể bị thu hẹp 55 mm nhưng cách thiết kế nội thất mới vẫn giúp cho hàng ghế sau tăng thêm không gian duỗi chân và không gian để chân rộng hơn tương ứng là 35mm và 15mm.

Được xếp vào dòng sản phẩm trung cao cấp, Honda Accord được trang bị khá nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn như 4 túi khí cho người ngồi trước, chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSA) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA).

Accord 2014 hoàn toàn mới được chính thức cung cấp tại Việt Nam thông qua hệ thống Đại lý ô tô Honda trên toàn quốc từ ngày 25 tháng 6 năm 2014 với giá bán lẻ đề xuất là 1.470.000.000 VND (đã bao gồm VAT), áp dụng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng cung cấp gói gia hạn bảo hành cho khách hàng tùy chọn.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении