10:26 - 7/06/2014 (GMT+7)

Phái yếu – Không còn yếu khi cầm vô lăng

Theo thống kê của Hiệp hội chuyên về phương tiện RAC Foundation (Anh Quốc) phần nào đã cho thấy sự thay đổi trong đề tài  về phụ nữ hay đàn ông lái xe tốt hơn.

Khảo sát của RAC Foundation ghi nhận trong vòng 15 năm từ 1995 đến 2010 tại Anh, số lượng phụ nữ vượt qua kỳ thi sát hạch lái xe tăng 23% (tương đương 2,6 triệu), đạt 13,8 triệu người. Trong khi đó, số nam giới được cấp bằng mới chỉ tăng có 9% (1,4 triệu) và đạt 16,3 triệu người. Còn tại Mỹ, số phụ nữ lái xe đã hằng ngày đã vượt qua nam giới từ năm 2010. 
 
Mặc dù vẫn có sự chênh lệch về số lượng người “cầm lái” giữa hai phái, nhưng ý thức và kỹ năng lái xe trong nghiên cứu mới thể hiện nhiều điều thú vị. Theo RAC Foundation, phụ nữ thường gặp lúng túng khi đỗ xe hơn đàn ông. Phái đẹp mắc lỗi đỗ xe nhiều gấp đôi phái mạnh. Thống kê thể hiện tỉ lệ này giữa nữ giới và nam giới tương ứng là 3.367 và 1.652. 
 
Phụ nữ cầm lái cẩn thận hơn nam giới
Phụ nữ cầm lái cẩn thận hơn nam giới

Tuy nhiên, cánh mày râu lại gây ra nhiều vụ tai nạn trong quá trình lái xe hơn. Trong các vụ tai nạn, lỗi do lái xe nam gây ra chiếm 57% trong khi phụ nữ chỉ chiếm 44%. Số phụ nữ có bằng lái xe chưa từng mắc lỗi ở Anh chiếm 68%, còn đàn ông chỉ có 64%.

Nhiều thống kê đã cho thấy, nam giới dễ nổi nóng và hay bị mất tập trung trong khi lái xe. Ngược lại, nữ giới ít phóng nhanh, phanh gấp hơn. Nghiên cứu trên dữ liệu ở hộp đen của 19.000 lái xe đã chứng minh xe do chị em điều khiển ít vượt quá tốc độ giới hạn hơn anh em 12% và phanh gấp ít hơn 11%.
 
Nam giới dễ nổi nóng và hay bị mất tập trung trong khi lái xe
Nam giới dễ nổi nóng và hay bị mất tập trung trong khi lái xe

Báo cáo của các công ty bảo hiểm về các chương trình thi lấy bằng lái xe trong 3 năm từ 2011 đến 2013 cho thấy, 48% nam giới chỉ cần thực hiện một lần để vượt qua kỳ sát hạch, trong khi còn số này ở nữ giới chỉ có 44%. Trung bình mỗi phụ nữ phải học 8 tháng để vượt qua các bài thực hành còn nam giới chỉ cần 6 tháng.

Sẽ thiếu sót nếu bỏ qua vai trò của phụ nữ trong môn đua xe tốc độ. Số chị em tham gia các cuộc tranh tài khốc liệt có xu hướng ngày càng gia tăng. Không như nhiều môn thể thao khác, trong đua xe phụ nữ bắt buộc phải so tài cùng các đồng nghiệp nam. Tuy nhiên, các tay đua nữ giành chiến thắng và lập được những thành tích đáng nể xuất hiện ngày càng nhiều.
 
 Số chị em tham gia các giải đua có xu hướng ngày càng gia tăng
Số chị em tham gia các giải đua có xu hướng ngày càng gia tăng

Dựa trên rất nhiều dữ kiện tổng hợp, RAC Foundation cũng đã đưa ra kết luận với “phần thắng” nghiêng về các “bóng hồng”, khi cho rằng thấy phụ nữ lái xe an toàn hơn nam giới.

 
Hải Nam (RAC)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всероссийская благотворительная школьная ярмарка предлагает вам разместить собственные товары на ней

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://fordrazbor.ru/ уточните то, где проходит авторазбор Ford. Перед вами

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт ARSI Group https://arsi.kz/ которая является оптовым поставщиком комплектующих